Chia sẻ

Tre Làng

BÌNH MINH TRÊN CỬA TÙNG

Bầu trời không một gợn mây và những tia nắng sớm đã bắt đầu nhảy nhót trên bãi biển phẳng lặng như một tấm gương.

Con đường nằm sát ven biển đã được hoàng thành từ hơn 1 năm nay đã trở thành tuyến điểm chính đưa khách từ Đông Hà - Quảng Trị ghé lại bãi biển Cửa Tùng xinh đẹp. Suốt chiều dài hơn 10km, không khí của biển và hơi nước mặn mòi đã ùa ngập các khứu giác. Khung cảnh buổi sớm đang dần hiện ra trước mặt. Phía bên trái con đường là những hàng phi lao thẳng tắp rì rào và phía bên phải là cả một vùng biển rộng lớn với những con thuyền đang cập cảng cùng ánh mặt trời đầu tiên xuất hiện cuối đường chân trời.




Cửa Tùng nằm trong thôn An Đức, xã Vĩnh Quang, huyện Vĩnh Linh thuộc tỉnh Quảng Trị. Từ Đông Hà đến bãi biển dài cỡ 30km về phía Bắc, rồi thêm 10km nữa từ Cổ Mễ rẽ vào là tới. Nhiều bạn trẻ khi bắt xe đến Đông Hà - Quảng Trị thường thuê xe máy tại các khách sạn trong tỉnh rồi chạy xe về Cửa Tùng để hưởng không khí mát mẻ của biển khơi và đi địa đạo Vĩnh Mốc cách đó không xa luôn.

Con đường quốc lộ trải dài đến tận bãi biển. Từ trên cao, đã có thể nhìn thấy bãi cát cong vòng hình cánh cung của Cửa Tùng. Bãi biển trải dài chừng 1km với bờ cát phẳng lặng với độ dốc thoai thoải và làn nước trong xanh. Hai bãi đá ngầm ăn sâu ra biển từ hai phía là Mũi Si và Mũi Lai đã tạo nên một cái vịnh nhỏ kín đáo và không có các dòng hải lưu cuốn xoáy tạo cho Cửa Tùng một vị thế an toàn trên biển. Cũng giống các bãi biển khác, phía trên Cửa Tùng là khu vực nhà dân, trong số đó đã có khá nhiều nhà nghỉ với sân trước rộng rãi và giá cả phải chăng.




Vào thời kỳ Pháp thuộc, Cửa Tùng đã từng được chọn là điểm nghỉ ngơi cuối tuần của người Pháp. Cho đến nay, biển Cửa Tùng vẫn còn ngôi nhà nghỉ mát mà nhà vua Duy Tân đời Nguyễn từng ngự mang tên nhà Thừa Lương Cửa Tùng.

Sau một buổi chiều tắm biển, bạn có thể thư giãn bằng những buổi đi dạo trong các đồi thông sạch sẽ và mát mẻ, đạp xe dọc con đường ven biển để đến với địa đạo Vĩnh Mốc - một địa danh lịch sử nổi tiếng của đất Vĩnh Linh nằm cách đó 4km, thong thả đung đưa trên võng dưới tán phi lao xanh, nghe tiếng sóng biển rì rào hay thưởng thức những món hải sản rất ngon với giá rẻ bất ngờ trên bãi biển.




Mách bạn:

- Bãi biển Cửa Tùng có đầy đủ các dịch vụ du lịch phục vụ khách như nhà nghỉ, khách sạn (giá cả từ 180.000/phòng), các quán ăn ngay ven biển.
- Hải sản tại Cửa Tùng rất ngon và rẻ, đặc biệt là tôm hùm, mực một nắng, cá thu và cá nục.
- Từ Đông Hà bạn có thể thuê xe máy để đến Cửa Tùng, giá 120.000 đồng/ngày
- Bãi biển Cửa Tùng cách Địa đạo Vĩnh Mốc 4km. Từ đây bạn có thể đặt tour du lịch tới Cồn Cỏ - một địa chỉ du lịch nổi tiếng khác tại Vĩnh Linh.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog