Chia sẻ

Tre Làng

CẢI LÃO HOÀN ĐỒNG - CHUYỆN KHÔNG LẠ



Mình đi làm, nghe bọn thầm thì biết được chuyện cải lão hoàn đồng. Đây là câu chuyện có thật ở cơ quan mình. Nhưng nói nhỏ nhé.

Khi loài người loay hoay tìm thuộc trường sinh bất lão, cải lão hoàn đồng thì bất ngờ đến khó tin, chuyện đó ở ngay quanh ta.

Dư luận lên án chuyện nổ của trí thức, của các ông nghị, của các yếu nhân, lên án chuyện bằng rởm như một quốc nạn. Mục đích của hai chuyện đó thì ai cũng biết: Tiến thân. Không biết phải bày tỏ thế nào một khi những người dùng bằng rởm lọt vào cơ quan nhà nước, vào các trường đại học, vào các vị trí hoạch định chính sách.

Ngẫm đi nhẫm lại, thấy chuyện đó hao hao giống chuyện cải lão hoàn đồng ở cơ quan mình. Đó là khả năng biến một người quá đát, chuẩn bị cho nghỉ hưu thành một anh chàng trẻ tuổi với năng lực vô biên và kéo dài vị trí lãnh đạo để thực hiện tham vọng.

Khả năng cải lão hoàn đồng của mấy anh trong cơ quan tôi cũng đa dạng và phong phú lắm. Có anh 3 lần trẻ lại. từ sinh năm 1944 đổi thành 1949, rồi thành 1953. Gần đây, có mấy anh, nếu nhớ không nhầm thì hết tuổi quy hoạch vào hàng ngũ lãnh đạo cao nhất, nhưng anh xin để tên mình trong danh sách quy hoạch để có cơ may xin đi công tác nới khác còn có cơ hội đề bạt vị trí cao hơn. Nay nghe thấy anh này dẫ biến tuổi của mình từ 1955 thành 1958. Anh ăn gian những 3 năm chứ chẳng chơi. Giờ mà gặp anh, không biết diện mạo anh thế nào? Chắc là rất teen… teen và đủ tiêu chuẩn về tuổi tác để đề bạt. Họ đúng là sát thủ đầu mưng mủ.

Công nghệ cho công việc khó hơn lên mặt trăng đối với nhiều người thì với họ, khá là dễ dàng bới tài của họ trong quan hệ. Nguyên liệu dùng để cải lão hoàn đồng chỉ là một tờ giấy A4 cùng với sự trợ giúp của Uỷ ban xã, phường là đủ hay đại loại những cơ quan nào có thể chứng nhận việc này. Giấy A4 đó là bản khai sinh được làm lại cộng với mấy lời ngọt ngào của người đang thực hiện cải lão hoàn đồng cùng một cái phong bì “ăn trưa” hay quà cáp gì đó là được đóng dấu. Xem ra, chuyện cải lão hoàn đồng không quá khó! Trong lúc con người cả mấy ngàn năm nay đi tìm các linh vật, thần dược hay pháp thuật để giúp mình trẻ mãi mà không tìm thấy.

Trong Tây Du Ký, bọn ma vương ở khắp nơi trên đường Huyền Trang đi lấy kinh đều khao khát ăn thịt Huyền Trang (Đường Tăng) để trường sinh bất tử mà không thể nào làm được. Nhưng ở Việt Nam, chỉ cần nghỉ làm một buổi sáng với một tờ A4 là có thể biến mình đang già cốc đế trẻ lại mấy tuổi. Thật là ngon lành cành đào.

Đời cũng lắm cái lạ. Giữa đông lại thấy hè sang, giữa hè lại thấy lòng băng giá. Hôm qua anh hơn cô vọ 2 tuổi, sáng nay anh phại goi vợ bằng chị. Về nhà, thằng em dưới anh bắt con anh phải gọi nó là bác cho đúng vai vế và đúng về mặt pháp luật.

Hóa ra già hay trẻ không quan trọng. Hễ muốn là làm được, chỉ cần “Một điều nhịn, chính điều nhục” là xong.

Hê hê, Thầy giáo cũ của mình đã nói: Không có gì là không thể xảy ra. Điều đó tuyệt đối đúng.

Cải lão hoàn đồng – Nghe mà thấy kinh như cái đinh gỉ!

Bọ mà đọc bài này là bọ đạp chết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog