Chia sẻ

Tre Làng

ÔNG THĂNG

Trả lời trực tuyến tại Cổng thông tin Chính phủ ngày 12-1-2012, Bộ trưởng Bộ Giao thông Đinh La Thăng tỏ ra tự tin.

Nhưng theo dõi và đọc kĩ những ý kiến trả lời của ông Thăng trên báo chí thì thấy ông ta đã tự trấn an mình bằng những thông tin không đúng sự thật .

Ông ta khẳng định “Tôi được sự đồng thuận của dân” trong chủ trương đề xuất Thu lệ phí sử dụng đường bộ ở các thành phố lớn và Lệ phí vào trung tâm thành phố trong giờ cao điểm . Không biết ông ta căn cứ vào đâu để mạnh mồm nói như vậy ?

Trên tất cả các phương tiện thông tin đại chúng từ báo lề phải lẫn báo lề trái chưa thấy một ý kiến nào hoan nghênh và ủng hộ Bộ trưởng Thăng mà toàn là ý kiến phản đối, phê phán nhiều khi rất nặng nề.

Trên trang tin điện tử VnExpress ngày 12-1 trong khi giật tít “ Tôi được sự đồng thuận của dân” đã đưa một dãy dài ý kiến của độc giả từ Nam tới Bắc phản đối chủ trương này , Tịnh không thấy có một ý kiến đồng thuận nào cả ! Đó cũng là câu trả lời của Ban biên tập tờ báo điện tử này .

Sau 5 tháng nhậm chức ở cương vị mới , Bộ trưởng Thăng cũng “rất vui mừng đã nhận được sự đồng thuận của cán bộ công nhân viên chức trong ngành” . Thậm chí ông còn chuẩn bị trước và đọc bức thư ngỏ của một nông dân không rõ địa chỉ gửi ông qua chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam rằng “Nếu vì lí do gì đó Quốc hội có phế truất không cho ông làm Bộ trưởng nữa thì ông hãy về với chúng tôi, chúng tôi sẽ bầu ông làm trưởng thôn “.

Cái bác nông dân khuyết danh này khá hài hước đấy chứ . Thế mà Đinh La Thăng cứ tưởng là thật và khoái chí về bức thư này nhất là nó lại được Chủ tịch Hội trao tận tay .

Trở lại chuyện cán bộ công nhân viên chức trong ngành có ủng hộ ông Bộ trưởng đầy cá tính này hay không thì hãy hỏi những người trong cuộc xem có đúng như vậy không .

Ở Bộ Giao thông vận tải từ khi có Bộ trưởng mới người ta đều giữ thái độ im lặng . Trong các cuộc họp giao ban chỉ thấy một mình Bộ trưởng nói và quyết định. Các Thứ trưởng đều không bày tỏ thái độ gì đồng tình hay phản đối . Đồng tình mà trong lòng không phục thì lương tâm cắn rứt. Phản đối thì biết chắc là sẽ bị ghét bỏ, bị cô lập và có khi mất ghế nên tốt nhất là im lặng . Im lặng là vàng. Khi được hỏi, chính xác hơn là bị hỏi thì ậm ừ cho qua chuyện để không bị hiểu là ủng hộ hay phản đối. Không biết khi quyết định không cho các quan chức trong ngành chơi golf, các Thứ trưởng, các thành viên Ban cán sự có được hỏi ý kiến không và có bày tỏ chính kiến của mình thật hay không. Bộ trưởng Thăng cho thế là mình được sự đồng thuận. Ông có biết là có một núi lửa đang gầm gừ trong các căn phòng làm việc của Bộ GTVT ?

Sự độc đoán của ngài Bộ trưởng còn thể hiện ở chỗ từ khi ông về Bộ, đã không còn chức Thứ trưởng thường trực nữa. Nghĩa là chỉ duy nhất ông là Thủ trưởng cơ quan, tư lệnh thống lãnh toàn ngành. Vậy làm sao tập hợp được sức mạnh của tập thể, tệ hơn nữa khi họ quay lưng và giữ sự im lặng? .

Việc có một ý kiến hỏi ông tại buổi trả lời trực tuyến rằng tại sao chỉ thấy một mình ông vi hành đi kiểm tra đây đó mà không thấy các vị Thứ trưởng là câu hỏi bóng gió về chuyện đồng thuận hay không đồng thuận đấy ngài Bộ trưởng ạ .

Ngay cả việc thay thế Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia bằng một tổ chức hữu danh vô thực “Ban Chỉ đạo liên ngành” và giải thể cơ quan ngôn luận của Ủy ban là báo Bạn đường, sáp nhập nó vào Báo Giao thông của Bộ Giao thông vận tải tức là ông đã tự vô hiệu hóa cái gọi là Ban chỉ đạo liên ngành. Từ nay Ban chỉ đạo liên ngành khó có thể nhận được sự hợp tác của các Bộ Ngành và sẽ chỉ do Bộ Giao thông độc diễn mà thôi .

Không nói những chuyện khác, chỉ hai ví dụ kể trên có thể thấy Ông Đinh La Thăng đã né tránh sự thật. Có thể ông biết sự thật nhưng cố tình nói ngược lại để tự trấn an mình vì vậy dưới con mắt bàn dân thiên hạ tinh tường, ông- một người tưởng là ngay thẳng, mạnh mẽ cũng chỉ là một kẻ dối trá .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog