Chia sẻ

Tre Làng

NỔI TIẾNG TỬ TAI TIẾNG

Nhằm tìm hiểu rõ hơn về nhân thân của Bùi Thị Minh Hằng, nhóm PV Hànộimới đã đến TP Vũng Tàu nơi chị ta đăng ký thường trú và đang sinh sống. Theo người dân địa phương, Minh Hằng là người "thích nổi tiếng", "thích tự do, không tuân theo khuôn khổ pháp luật" gây đủ mọi chuyện tai tiếng. Thế nên việc Hằng vi phạm pháp luật cũng là điều dễ hiểu.

Hằng "dân xã hội"

Đầu những năm 1990 thế kỷ trước, tại đường Lê Hồng Phong, phường 4, TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) xuất hiện quán cà phê mang tên Minh Hằng. Quán cà phê này nổi tiếng là từ chính sự tai tiếng của chủ quán Bùi Thị Minh Hằng. Khi mới tới đất này, Hằng đã thể hiện là người đàn bà đa đoan, ăn chơi có tiếng, giao du với nhiều loại người, trong đó có cả dân "anh chị". Chẳng cần giữ gìn đạo đức, nên ngay cả sau khi lập gia đình với một người đàn ông khác, có với nhau 2 mặt con, Bùi Thị Minh Hằng vẫn qua lại, quan hệ với nhiều người, để rồi đến năm 1993 bị TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xử phạt 9 tháng tù treo, 12 tháng thử thách vì "vi phạm chế độ hôn nhân một vợ, một chồng". Với bản tính giang hồ nên cách hành xử của Hằng cũng rất "xã hội đen", chính vì thế ngày 29-11-1996, Hằng đã bị CA tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khởi tố bị can về tội "cưỡng đoạt tài sản", sau này được đình chỉ điều tra để xử phạt hành chính. Cũng chính vì sự "nổi tiếng" kiểu anh chị như trên của chủ quán nên quán cà phê "Minh Hằng" ngày càng thưa khách...

Thường lên các diễn đàn, blog, một hàng xóm của Hằng ở Vũng Tàu giật mình khi thấy hình ảnh Bùi Thị Minh Hằng, người mà người ta vẫn gọi là Hằng ''cà phê'', Hằng ''tay ba'' hay Hằng ''dân xã hội'' xuất hiện tràn lan trên mạng với những hành vi vi phạm pháp luật.

Người hàng xóm này kể: ''Tôi biết Minh Hằng từ khi cô ấy ngơ ngác từ Bắc vào TP Vũng Tàu và qua nhiều thời gian, tôi thấy Hằng là mẫu người ưa sự ''nổi tiếng'' từ tai tiếng. Ngoài quan hệ với những thành phần bất hảo, để sau mỗi lần ăn nhậu, Hằng và ''các anh em'' thường quậy lột xác, nhiều lần làm ầm ỹ cả khu dân cư. Có lần chủ nhà hàng Hương Đẻn phải gọi cả Cảnh sát 113 đến mà Hằng vẫn không chịu thôi. Đến khi bị Cảnh sát 113 bắt, Hằng còn chống trả và toan cởi đồ để tẩu thoát... Chẳng biết "chiến tích" này có làm Hằng nâng tiếng tăm lên hay không, nhưng mọi người đều nhận thấy Hằng ngày càng trở nên ngang ngược, chẳng coi ra gì. Vậy nên, bọn tôi phải né tránh, không dám dây dưa với Hằng''. 

Con sâu làm rầu nồi canh

Chúng tôi có mặt tại căn nhà số 106, đường Lê Hồng Phong, phường 4 (TP Vũng Tàu), nơi Hằng đăng ký hộ khẩu thường trú. Được biết căn nhà này Hằng đang rao bán và đã thế chấp ngân hàng để vay 1,2 tỷ đồng. Tìm hiểu thêm, trước đây Hằng còn một căn nhà nữa tại địa chỉ 69B/40/6 Lê Hồng Phong, phường 7 (TP Vũng Tàu), nhưng đã bán từ năm 2011.

Tổ dân phố số 2, khu 5, phường 7, TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) là một khu phố yên bình, người dân sống chan hòa, đùm bọc, tình cảm láng giềng "tối lửa tắt đèn có nhau". Thế nhưng, khu phố đã có những chuyện ồn ào, xáo trộn mà mọi chuyện đều xuất phát từ khi gia đình Bùi Thị Minh Hằng chuyển tới sinh sống. Ông Nguyễn Văn Thanh, Tổ trưởng tổ dân phố số 2 cho biết: "Chị Hằng mua nhà ở đây từ lâu nhưng ít khi thấy có mặt ở nhà. Cách đây 3-4 năm, chị Hằng có đưa một số người về hát hò một vài lần, chúng tôi phải báo lên phường giải quyết vì gây ồn ào ảnh hưởng đến cuộc sống người dân xung quanh, chị ta sống không có khuôn khổ gì hết, thích gì làm nấy". 

Còn ông Hoàng Văn Hùng (tổ dân phố số 2), hàng xóm trước kia của Bùi Thị Minh Hằng rất bức xúc khi kể về quãng thời gian mà gia đình ông cùng các hộ xung quanh phải chịu đựng cái lối sống tai quái của người đàn bà này. Theo như lời ông nói thì ngay cả can thiệp của cơ quan chức năng cũng không có tác dụng. Ông Hùng than vãn: "Công an đã nhiều lần mời lên giáo dục, nhắc nhở nhưng đâu lại vào đó. Tôi đi công tác xa nhà, vợ điện thoại nói anh phải về giải quyết, sống thế này chịu sao nổi. Tôi gọi điện thoại về cho anh Thanh (Tổ trưởng dân phố số 2) nhờ can thiệp giúp. Anh Thanh cũng đã sang nhắc nhở nhưng Hằng vẫn bỏ ngoài tai". 

Bỏ việc tề gia 

Trong những câu chuyện truyền tai nhau ở TP Vũng Tàu về Bùi Thị Minh Hằng, người dân đàm tiếu nhất về chuyện đứa con "trộm cắp tài sản" của chính gia đình, khiến người mẹ phải đưa đơn tố cáo, dẫn đến việc con mình phải vào tù.

Sự việc xảy ra tháng 3-2011, khi từ Hà Nội trở về Vũng Tàu, Bùi Thị Minh Hằng phát hiện một số tài sản của gia đình bị mất, gồm 3 máy điều hòa, 1 cặp loa và dàn âm ly, 2 chiếc ti vi, 3 tượng gỗ, 1 máy giặt… Ngày 3-11-2011, Hằng làm đơn trình báo với Công an phường 7. Trong đơn ghi: "Tôi gửi nhà cho hàng xóm và bạn bè để ra Hà Nội. Trong thời gian đó tôi được hàng xóm và bạn bè thông báo về việc mất tài sản một lần trước đó (nhưng có nghi ngờ việc đó là con trai tôi Trần Bùi Trung làm)". Sau khi tiếp nhận đơn của Hằng, Công an TP Vũng Tàu đã điều tra và phát hiện kẻ gian chính là Trần Bùi Trung. 

Đại úy Nguyễn Văn Thao, Đội CSĐT TTXH (Công an TP Vũng Tàu) cho biết: Ngày 16-11-2011, Cơ quan CSĐT- Công an TP Vũng Tàu đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Trần Bùi Trung (sinh năm 1991) về tội "lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản". Quá trình điều tra, cơ quan công an đã xác định: Lợi dụng được mẹ giao quản lý nhà, Trung đã gọi người vào bán tài sản để lấy tiền tiêu xài, tổng số tài sản bị mất được định giá là 150 triệu đồng. Ngoài ra cơ quan công an còn xác định em trai của Trung là Bùi Trung Nhân (sinh năm 1993, lấy họ của Hằng) cũng lấy cắp tài sản của mẹ với số tiền là 7 triệu đồng. Khi biết được sự thật này, không ít người đặt vấn đề: Hằng dành thời gian để chơi bời, làm những chuyện trái đạo lý, không quan tâm chăm lo, quản lý con cái tốt nên chuyện đau lòng như vậy đã xảy ra.

Nhóm PV Hànộimới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog