Chia sẻ

Tre Làng

TIẾN SĨ NGUYỄN XUÂN DIỆN XÀI "CHIM" GIẢ

Bài trên Hà Cao

Dù đã đứt kết nối, "pây viu" của "tiến sĩ" Nguyễn Xuân Diện vẫn "nhảy múa" như bình thường và cực "đều đặn".  Lạ lùng ghê, như một người đàn ông tắt thở mà vẫn xuất tinh đều đặn - Bản này do mình test.

Sau khi một bạn blogger phản ánh với mình về hiện tượng người comment một đường nhưng khi thông tin hiện lên một nẻo trên blog Ba Sàm. Cụ thể, theo bạn blogger này, bạn đã comment về một bài thơ yêu nước của nhà thơ Đỗ Trung Quân với nội dung như sau: “Sao bác Quân hay đem chuyện người ta cho con ra nưóc ngoài mà xách mé thế nhỉ, con trai bac cũng cho ra nưoc ngoài mà" thì sau khi “xét duyệt”, nội dung hiển thị ra thành: "Bài thơ hay quá". 


Ở đây, không bàn về nội dung, ta rõ ràng thấy được đã có sự gian lận, giả dối, bịp bợm người đọc mà mình nghĩ có lẽ con số ấy không chỉ dừng lại ở một vài bạn. Còn có âm mưu gì đằng sau những sự việc ấy không, Hà Cao chưa biết, xin miễn trả lời.



Xem ra hacao.net cũng dân chủ đấy chứ. Chí ít, kể cả những comment chửi bới, miệt thị chủ nhân blog thậm tệ (mà những người viết táo bạo, quyết liệt và đi trước đám đông như mình hay gặp phải) thì nó vẫn được xuất hiện đường hoàng trên blog mà không cần phải qua một chế độ kiểm duyệt nào. Vì mình không muốn tước đi cái quyền cơ bản của người đọc. Đúng sai bàn sau nhưng họ cần được thể hiện thái độ của mình trước nội dung bài viết. Dù nói thật, không phải comment nào cũng làm mình cảm thấy thoải mái, dễ chịu. Nhưng chả sao cả, cây ngay thì chả sợ chết đứng và mình vượt được qua những điều đó mà dám chắc, đó không phải là quyết định dễ dàng.



Mới đây, trên blog  Hiệu Minh lại có một bạn phát hiện blog của tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện có “vấn đề” ở số “pây viu”. Những ai dù chỉ một vài lần vào blog tiến sĩ này đều dễ dàng nhìn thấy, tiến sĩ là người cực sính và thích khoe “pây viu”, ý blog của tiến sĩ được sự quan tâm, ủng hộ của quần chúng, đồng bào cả nước. Hóa ra, đó có vẻ là một con số đểu hay nói cách khác, nó rất có khả năng được dùng tiểu xảo để tăng lượng đồng bào vào blog này. Mình đã kiểm tra lại thì đúng như lời của blogger dưới này phát hiện, mặc dù đã đứt kết nối internet nhưng số lượt truy cập của tiến sĩ vẫn tiếp tục tăng đều, rất đều. Để khách quan hơn, Hà Cao xin trích lại một số đoạn như sau:



>> Blogger 7xGens: 
Em không bình luận gì về việc của 17 vị NSTT, trong số này có nhiều bác đáng kính trọng.
Nhưng trong số trên có bác Diện hán nôm, như bác Vân giới thiệu là 40 tuổi (trẻ nhất)- tiến sĩ.
Không rõ trong số đọc giả của HM Blog có nhiều Fan của bác Diện k? chỉ biết mỗi bác Vân có dấu chân bên đó.
Tại entry này, Ngay ở đầu bác Diện trưng bày 1 Screen-shot có chú thích đọc giả gửi bác Diện khoe số hit (khách thăm- số lần người mở blog) là 1777777.
Bác Diện không bình gì nhưng chắc người đọc ngầm hiểu là có chút tự hào về số hit cao- khách thăm blog nhiều.
Em thực sự hơi buồn vì với người ở tuổi bác Diện danh tiến sĩ mà không nhận ra điều khác thường (tuổi như bác Tụy- cây cao bóng cả, có thể thông cảm được). Nếu bác Diện là người Amatơ về I-tờ cũng biết chứ chưa nói bác quản lý blog- quyền setup blog mà lại không rõ cách đếm hit blog của mình?.
Đọan video em vừa quay nhanh để làm rõ (các bác xem full để thấy rõ hơn, bên trái em đưa phần đếm hit của HM Blog để tiện so sánh): 
Lưu ý: lúc quay clip đã ngắt kết nối mạng. Các bác có thể tự kiểm tra bằng cách mở trang rồi tắt modem , sau đó ngắm nhìn số hít.
Cái này bác XT hoặc rất nhiều bác khác chắc nhìn thấy ngay. Bác nào thắc mắc gì cứ hỏi bác ấy.
Còm này em định qua chủ nhật viết nhưng thiết nghĩ nhỡ mấy bác biên tập của RFI, VOA hoặc RFA tiếng Việt chẳng may đưa tin kiểu:…một blog nổi tiếng có hàng nghìn lượt khách thăm mỗi ngày viết…
Bọn bẩn bựa khựa nó biết (chắc chắn biết vì quân mạng nó đông lắm), nó cười người Việt mình thối mũi.



>>Hà Thiên Hậu:
Có lẽ bác NXDiện khoe con số 17.7.7777 (pageview) như ngầm kêu gọi ngày 17.7 (chủ nhật vừa qua) sẽ cùng tụ tập để … “liên hoan tiệc tùng” chăng?
>> Blogger 7xGens: 



Bác từng giảng I-Tờ ở PTTH CVA mà nhìn cái Hit treo trên NXDBlog mà không thấy phản cảm? rõ ràng là ‘bịp bợm’. Nếu sự bịp bợm này là có chủ đích (có ý sâu xa trong việc cố tình làm sai- hy vọng là như vậy), dạng câu chuyện ‘đốt đền’ thì sẽ lý giải theo nhiều hướng khác nhau.



Còn nếu nhìn thấy gì mà bản chất là vậy thì đúng là mác tiến sĩ dạng văn hóa, khảo cổ,…nhan nhản ở VN, thấy tồi tội cho những người như bác Tụy (1 cây đại thụ ngành tóan) cùng ghi vào list có tên ‘NSTT hàng đầu’ (xin lỗi các bác có được các học vị ấy bằng thực tài thực học của mình).



>> Blogger Hà Thiên Hậu:



Đúng như 7xGen đã thông báo, kể cả khi đã Disable Connection thì bộ đếm Hit vẫn tự nhảy liên hồi. Liệu “có vấn đề gì” đang xảy ra? Lão Cù thực sự rất lo lắng...
Bọn Tàu khựa khi đã có chủ đích và dã tâm rõ ràng, để đạt được mục đích chắc chắn chúng không từ bỏ bất kỳ thủ đoạn nào đâu? Kể cả dụ dỗ, lôi kéo. Chính vì vậy, giới còm-sĩ cần phải rất cảnh giác để tránh rơi vào tình trạng “xảy 1 ly dễ đi xa … vạn dặm” như chơi.



>> Blogger 7xGens:



Thực ra mỗi lần số Hit tăng được là do nhấp chuột (nhấn enter) trên địa chỉ truy cập hoặc F5, lúc đó nó mới update lại counter lưu trên máy chủ chứa trang web đó về máy của người dùng. Khi đó số Hit hiển thị trên trang mà mình nhìn thấy mới thay đổi được. Như vậy, thực ra không cần ngắt kết nối nhưng mình không F5 thì số Hit cũng không thể tăng. Việc ngắt kết nối (disable connection, tắt WIFI, rút dây mạng, rút USB 3G,…) chỉ để làm rõ mười mươi cho dễ hiểu hơn. Ở clip em quay còn mở NXDBlog trên 2 tab (2 cửa sổ) nhưng con số nhẩy là khác nhau (do có độ trễ giữa 2 lân mở)- chủ ý để càng làm rõ hơn ‘sự vô lý’ của Hit trên NXDBlog.
Để tăng số Hit (khách viếng thăm) một số trang nhúng thêm code Auto Refresh (tự nhấn F5), điển hình như Vietnamnet (1 hình thức láu cá).
Diễn nôm ý nghĩa số Hit như sau: Ở một số phòng khám do đông khách và để đảm bảo khách quan thì người ta áp dụng ‘bấm số’ theo nguyên tắc ‘người bấm thứ N là người nhận số tự nhiên N’. Số N tương tự số Hit, tất nhiên số N ở phòng khám giới hạn trong ngày còn số Hit tồn tại liên tục từ lúc mở blog đến khi đóng blog.



Vậy hiểu thế nào khi ta đến phòng khám ‘bấm số’ rồi về nhà mà số thẻ khám mang về vẫn cứ ‘đều đặn tăng không ngừng nghỉ’.

Hy vọng 1 số nhà văn, nhà báo và một số đọc giả sáng tỏ hơn 1 thứ tuy nhỏ nhưng giúp ta liên kết được vấn đề.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog