Chia sẻ

Tre Làng

LỊCH SỬ VÀ TƯƠNG LAI TỔ QUỐC

Chuyến đi Trường Sa của đoàn 220 người, có 40 kiều bào ở hơn 20 nước và đại diện 6 tôn giáo lớn đã kết thúc, nhưng sẽ còn vang vọng, sinh sôi mãi một nghĩa lớn: Đại đoàn kết là lịch sử và tương lai tổ quốc.

Việt Nam là nước nhỏ, lịch sử tồn tại và phát triển luôn gắn liền với khả năng đại đoàn kết dân tộc. Nguyễn Trãi viết: “Nên ta cố chí để vượt gian nan. Dựng gậy làm cờ, dân chúng bốn phương tụ họp.” (Bình Ngô đại cáo). 500 năm sau, Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng nhìn thấy nguồn sức mạnh tất thắng là “Toàn thể dân tộc VN quyết đem tất cả tinh thần và lực lượng, tính mạng và của cải để giữ vững quyền tự do, độc lập ấy”. Ngày nay, Hoàng Sa bị chiếm, biển Đông và Trường Sa bị đe dọa. Do đó, hình ảnh đại đoàn kết dân tộc của chuyến đi vừa qua có ý nghĩa như một thông điệp mới bảo vệ chủ quyền trên vùng biển đảo thiêng liêng.

Ông cha ta là những người sớm nhất và duy nhất đã đưa Hoàng Sa - Trường Sa gắn liền vào cơ thể VN. Sự kiện ấy đã được ghi trong nhiều bộ sử: Phủ Biên tạp lục; Đại Nam Nhất Thống Chí; Triều Chính Yếu Thực Lục; Lịch Triều Hiến Chương loại chí; Cống Hạ Ký Văn; Mán Hình Thi Thoại; Biển Sử Cương giám… Chưa có quốc gia nào có đủ chứng cứ lịch sử như vậy. Trung Quốc hoàn toàn không có mà họ chỉ dùng cách suy diễn, phóng đại. 

Nhưng họ có một chiến lược toàn diện, đối nội thì tuyên truyền, giáo dục liên tục, bằng nhiều hình thức làm cho nhân dân Trung Quốc tin rằng Hoàng Sa, Trường Sa và cả biển Đông là của họ và đã bị các nước láng giềng xấu bụng giành giật. Đối ngoại, họ tung tài liệu giả, áp đặt, lung lạc dư luận quốc tế. Do đó mà xảy ra chuyện Hội địa lý quốc gia Hoa Kỳ phát hành bản đồ thế giới ghi chữ China dưới tên quần đảo Hoàng Sa, ta phải tốn công sức đấu tranh mới xóa bỏ được. Chúng ta có đủ chứng cứ từ sử liệu của cha ông ghi chép công phu để lại mà không biết quảng bá, khuếch trương để hỗ trợ cho cuộc đấu tranh bảo vệ và giành lại chủ quyền biển đảo thì thật là có lỗi với tiền nhân.

May mắn thay, hiếm có dân tộc nào như dân tộc ta, hồn thiêng sông núi ẩn chứa trong mỗi lòng người. Trong số 40 kiều bào của chuyến đi, có nhiều người hơn 30 năm chưa về nước, nhưng nay nghe được ra Trường Sa thì vội vã lên đường. Phố Bolsa TV, lâu nay mỗi clip đưa lên, thường chỉ được khoảng 1.000 lượt người xem. Lần này, clip giới thiệu chuyến đi Trường Sa đã có đến 8.400 lượt người xem. Ông Nguyễn Phương Hùng - chủ trang web KBC, sau khi rời Trường Sa lên đất liền đã làm việc không kể ngày đêm, gửi đi 4.000 bức ảnh, mấy chục bài viết, 30 đoạn video lên trang web ca ngợi những chiến sĩ đang ngày đêm canh giữ biển đảo. Qua đó, chúng ta thấy tình yêu tổ quốc là chất keo đại đoàn kết gắn kết sâu sắc và dễ dàng nhất. Nó còn là tấm gương soi giúp mọi người nhận thấy tận gan ruột của nhau, để tự nguyện xếp vào cùng chiến tuyến trước mọi đe dọa từ bên ngoài. 

QNCBĐ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog