Chia sẻ

Tre Làng

CHƯA BAO GIỜ, NÓ THƯƠNG CHỒNG ĐẾN THẾ

Bài của Thị Beo. Đọc bài này mình nghĩ là đã biết nhân vật mà Beo nói tới. Chao ôi số phận khác nhau cho nhưng đứa con khác nhau trong cùng một gia đình. Rất may là vợ chồng ông ta đã về hưu năm ngoái. Vì thế mình đăng lại để anh em chém.
------------------
Chồng nó chết rồi.

Thời hạn tang chế, người bảo 1 năm người 27 tháng.

Nó, chẳng nghe ai. Đeo miếng chữ nhật đen như cái huy hiệu trên ngực trái, ngày giỗ năm thứ 3, nó tháo mang ra mộ chồng, nhấn xuống ô đất bằng viên gạch trên nắp mộ. Thủ tục đoạn tang thế là xong.

Hôm ấy, nhìn vào bát nhang loe ngoe mấy cái chân nhang của chính mẹ con nó thắp lên từ lần thăm mộ trước, nó thấy thương chồng và đó là lần thứ hai trong 5 năm chung sống, nó có cảm giác ấy.

5 năm, hết 3 chồng nó dính bệnh nan y. Chạy chữa đông tây không thiếu chỗ nào. Trong một buổi trưa quẫn trí, chồng nó lao đầu từ lầu 3 xuống đất. Khi nó chạy xuống đến nơi, thành bụng chồng nó rách toang, nội tạng trào cả ra ngoài. Nó cũng chịu, không thể giải thích vì sao lúc ấy nó không cả kinh khiếp lẫn xót thương.

Lòng nó lạnh tanh trong suốt cái đám ma dòng người viếng đông ngàn ngạt. Mẹ chồng nó mắt long sòng sọc. Cũng còn nhẹ bởi quan khách đông nên bả không chửi được con với bố mẹ con như ngày thường, cô ạ. Nó kể.

Nhà nó, chẳng giàu chẳng nghèo, na ná như hàng ngàn hàng vạn gia đình ở cái thành phố tấp nập này. Học hết lớp 12, trượt đại học, nó được một hãng rượu nhận vào làm chân tiếp thị. 6h tối hàng ngày, đóng bộ đồng phục của hãng, cầm chai rượu đi lòng vòng các bàn mời chào khách uống. Công việc không có lương, chỉ được hưởng hoa hồng từ số rượu bán được.

Nó tán chồng nó trước.

Chủ động, nhưng không bắt đầu chỉ từ thiện cảm.

Chồng nó là khách VIP của quán. Mỗi lần đến nhậu, đích thân chủ quán xăng xái xuống hầu bàn. Và không lần nào chồng nó đến một mình cho nó cơ hội buông lời ong bướm. Hôm này cô ca sĩ hôm khác cô người mẫu đeo chặt.

Nhan sắc không bằng người. Nó phải ủ mưu.

Nó tưới nguyên li rựou lên người một tháng sau là chồng nó. Và nó khóc sướt mướt, khóc chân thành về cái lỗi vụng về của mình.

Ngay hôm sau, chồng nó đến quán, một mình. Hai đứa biết toàn bộ gia thế của nhau.

Tối hôm sau nữa, nó ăn cái tát đầu tiên xây xẩm mày mặt từ bà Long sòng sọc.

4 trận đòn tương tự thế. Hãng rượu, buộc phải chọn giữa lời đe dọa đóng cửa của Long sòng sọc hay cho một trong những nhân viên tiếp thị giỏi nhất của mình thôi việc.

Nó thắng.

Chúng nó về ở với nhau trong ngôi biệt thự ngay cả lúc mơ mộng nhất nó cũng không tưởng tượng được mình sẽ là chủ nhân.

Nhìn nhà cửa xe cộ của con gái, bố mẹ nó cũng bớt phần đắng cay trước những rủa xả tục tằn của gia đình chồng nó, không từ cả hai ông bà.

Con nó sinh ra thiếu mất 10 ngày kể từ ngày nó bước chân vào biệt thự.

Nghiệt nỗi, con trai mà giống nó y đúc, không nét nào của bố.

Cháu chưa đầy tháng, đích thân Long sòng sọc xách đi thử ADN. Nó nhận một trận chửi chưa từng có khi kết quả xét nghiệm được gửi về. Trái mong đợi của Long sòng sọc nhưng chồng nó, thỏa lòng.

Chưa dứt sữa thằng lớn đứa thứ hai đã loi nhoi trong bụng. Chúng nó dọn về căn chung cư mà theo nó, tổ quỷ chứ nhà cửa gì cô ơi.

Chồng nó ngã bệnh.

Đêm đầu tiên trong tổ quỷ, chồng nó đã cố gắng làm tình với nó sau cả năm giời bầu bì chửa đẻ. Đó cũng là lần đầu tiên, nó thương chồng, xót xa cho thằng đàn ông đang bẽn lẽn vì bất lực, nằm bên cạnh.

***
Ngày đoạn tang bên mộ chồng, chờ hương tàn, nó dẫn con đến thẳng một gara quen nhờ bán cái xe chạy từ ngày lấy nhau. Cái xe này mua bằng tiền ông bà ấy cho. Con không muốn dính dáng gì đến họ nữa, bán đi cho khuất cô ơi.

Bọc tiền bán xe chưa kịp kiểm đếm, nó phải hộc tốc mang trả lại.

Ông bả đòi bỏ tù con vì tội ăn cắp xe của ông bả đem bán. Con trả xe lại rồi, coi như con bị mất cắp vậy. Giọng nó vô cảm qua điện thoại.

Sáng nay, trờ tới cơ quan đã thấy nó đứng ngay trước cửa, nước mắt tong tong hai hàng.

Ông bả đòi khai quật mộ con ông bả lên để xem con có giết chồng con không. Người hay là gì hả cô? Chưa bao giờ con thương chồng con như vầy, cô ơi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog