Chia sẻ

Tre Làng

Em chân dài, em không thích 'cạp đất', có gì sai?

Yêu phải anh nghèo, đi xe hơi có mấy trăm triệu, đi với bạn gái vào nhà hàng phải trả có mấy triệu bạc đã tái cả mặt, khổ lắm.

Tiêu đề: Em chân dài, em không thích ‘cạp đất’, có gì sai? 
Người gửi: Thiên Hương 
Ngày gửi: 5/6/2012 3:11:55 PM 

Kính chào các anh chị và các bạn

Suốt cả tháng nay, trên các báo, các trang mạng, bao nhiêu mũi dùi độc ác chĩa vào những cô gái đẹp, chỉ vì họ được hưởng nhiều tiện nghi, vật chất hơn những cô không có được may mắn đó. Nhân danh đạo đức, họ buông những lời nhục mạ, mạt sát cay độc nhất, nào là “gái bao”, “bán thân”, “làm tiền”… Sao mọi người có thể dã man đến thế? 

Em cũng là một người mẫu mới vào nghề vài năm, tuy chưa nổi tiếng nhưng cũng đã có hình xuất hiện trên báo, trên mạng. Là người trong cuộc, em cũng hiểu nghề này nó thế nào, vì thế nên muốn mọi người có cái nhìn khách quan, cởi mở hơn, đừng nâng cao quan điểm quá. Những người như chúng em đều có nhan sắc mới được làm người mẫu, mới được xem là chuẩn mực của cái đẹp để biểu diễn và chụp hình đăng báo. Nói không phải tự kiêu, nhưng chính chúng em như những bông hoa làm đẹp cho đời, vì ngay cả phụ nữ cũng thấy dễ chịu khi nhìn những người con gái đẹp. Phụ nữ đẹp từ xưa đến nay bao giờ cũng được hưởng đặc quyền đặc lợi. Con gái đẹp thì được vào cung làm vợ vua mà. Thời hiện đại thì người đẹp được chụp ảnh lịch treo khắp mọi nhà. 

Người mẫu hay diễn viên, nhờ đẹp mà được mời diễn, mời đóng phim và trả cát sê. Đó là việc ai cũng thấy là chính đáng. Có ai gọi thế là bán nhan sắc, bán thân để kiếm ăn không? Không. Vậy thì một cô gái vì xinh đẹp mà được nhiều người yêu, được bạn trai đại gia cho nhiều tiền để ăn chơi, mua sắm thì cũng giống vậy mà thôi, sao mọi người lại dè bỉu thế ạ? Đó cũng chỉ là người ta hâm mộ mình, trân trọng mình có một thứ quý giá trời ban là sắc đẹp, nên mới tặng. Nó cũng có khác gì khi người ta hâm mộ một em học sinh học giỏi nên tặng cho em ít tiền hay ngôi nhà? Thậm chí giáo sư Ngô Bảo Châu còn được đại gia tặng nhà cơ mà, vì vị đại gia ấy hâm mộ anh Châu, chứ anh ấy đâu có cần, đâu có thiếu tiền. Người ta ca ngợi chuyện đó, thế mà lại miệt thị những người con gái đẹp khi họ được đại gia cung cấp nhà, xe. Bất công quá phải không? 

Ai sinh ra chẳng muốn giàu có, sung túc. Trời ban cho mỗi người một thứ để sống, người thì có tài năng, kẻ thì có sắc đẹp, người khác thì có cha mẹ giàu. Ai chả phải tận dụng cái mình có để thăng tiến chứ? Em không có cha mẹ giàu, không thông minh học giỏi, chẳng lẽ dứt khoát phải chịu nghèo? Nếu có người đàn ông thương mình, cho mình tiền để tiêu, để mua nhà, mua quần áo đẹp, mình phải từ chối à? Có điên, có ngu mới làm thế. 

Em biết có nhiều cô không xinh cũng có may mắn yêu được anh giàu, được bạn trai lo cho đủ thứ, sao không thấy ai mắng các cô ấy? Sao không ai bảo cô ấy làm thế là mất hết nhân phẩm, danh dự của người con gái Việt Nam? Hay mọi người nghĩ rằng làm con gái đẹp thì phải cạp đất mà ăn mới được coi là tốt? Thời bây giờ chẳng ai muốn cạp đất mà ăn cả, xấu hay đẹp cũng thế thôi. Ai cũng muốn vươn lên giàu có. Nghèo là nhục. Em là đàn bà con gái, đi làm người mẫu thỉnh thoảng có một sô, chưa nổi tiếng thì lấy đâu ra cát sê cao? Em làm sao đội nắng đội mưa đi rửa bát thuê được? Vì em phải giữ nhan sắc để cống hiến cho nghề, cho khán giả. 

Đừng có ác miệng mà gọi bọn em là gái bao hay gái làm tiền. Nếu nói thế thì tất cả những cô lấy chồng giàu hay yêu người giàu đều là gái bao hết. Đừng có vì bọn em là người mẫu, là chân dài mà đổ cái tiếng xấu cho bọn em. Chừng nào đi bán dâm từng “tua” một và bị công an bắt như Mỹ Xuân thì mới gọi là gái làm tiền được. Những người mắng mỏ bọn em nếu không phải là đàn ông không đủ tiền bao gái đẹp thì cũng chỉ là những người phụ nữ không đủ đẹp để có đại gia mà thôi. 

Bạn người mẫu của em rất nhiều đứa yêu đại gia hay thiếu gia, có đứa có tình cảm, có đứa không, nhưng việc chúng nó cặp với các anh đó chẳng có gì là vi phạm pháp luật. Thời đại văn minh, cứ tuân thủ pháp luật là được rồi, cái gì pháp luật không cấm thì nghĩa là không xấu, ai có tư cách gì phê phán chứ? Bạn em yêu đại gia, tuy nhận tiền của họ, nhưng cũng đem lại cho họ biết bao nhiêu niềm vui sướng hạnh phúc, họ cũng thấy đáng đồng tiền bát gạo. 

Cũng có những cô người mẫu yêu người đàn ông kinh tế bình thường (với các người đẹp thì như thế là nghèo rồi), đi xe hơi có mấy trăm triệu, đi với bạn gái vào nhà hàng phải trả có mấy triệu bạc đã tái cả mặt. Những cô bạn đó em thấy khổ lắm, lúc nào cũng tất tất tưởi tưởi, ăn không dám ăn, mặc không dám mặc, đã thế đi đâu cũng phải lo về sớm kẻo người yêu ghen. Em từng chứng kiến một đồng nghiệp bị anh người yêu nghèo kiết tát bôm bốp vào mặt vì hôm đó cô ta có đi vũ trường với bọn em về khuya một chút. Lúc đó em nghĩ, khổ chưa, tiền đã không có còn bị hành hạ như súc vật. Thực ra thì đại gia hay nhà nghèo thì cũng đều ghen, đều có khi nóng tính cả. Nhưng nếu đằng nào cũng bị đánh thì thà yêu anh giàu còn hơn, nó đánh xong nó thấy ân hận, thấy thương thì còn mua cho cái dây chuyền, cái túi để đền bù. Còn mấy anh nghèo kia, đã không thấy mình may mắn vì mèo mù vớ cá rán thì chớ, lại còn thượng cẳng chân hạ cẳng tay, bắt người yêu cũng phải khổ hạnh, chôn vùi tuổi xuân như mình thì thật là vô lý. 

Vì thế cho nên em nghĩ mọi người hãy nhìn nhận vấn đề này khách quan hơn nữa. Đừng đổ hết tội lỗi lên chúng em. Mọi người hãy nghĩ lại xem có quá bất công và tàn nhẫn với những cô gái được trời phú cho nhan sắc như em không? Nhờ đẹp mà có tiền có gì sai chứ? Em nghĩ các cụ đúc kết hồng nhan bạc phận chắc cũng vì người đẹp thì dễ bị người ta ghen ghét, ngứa mắt nên tìm cách vùi dập đấy thôi.  
Thiên Hương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog