Chia sẻ

Tre Làng

BÀ GIÀ, LUẬT SƯ VÀ TIẾN SĨ

Ông Tiến sĩ nhận được giấy mời làm việc của Sở 4T về những vấn đề có liên quan đến blog của ông ấy. 

Để chắc ăn khi cãi nhau với mấy vị thanh tra của Sở nên tiến sĩ vời một ông Luật sư đi cùng, chắc vì chưa đủ tuổi vị thành niên nên Tiến sĩ phải cầu cứu thêm một Bà già 81 tuổi làm… người giám hộ! 

Đến nơi thì ông Luật sư được cho về. Luật sư bảo do thiếu giấy giới thiệu nên không được vào, bên Sở bảo đã giải thích và luật sư đồng ý nên không vào. Không biết bên nào đúng do không có ghi hình ở đoạn này! Đã là luật sư thì ngay từ đầu phải biết mình có được “vô chơi” không chứ, hoặc nếu đã được chơi thì phải chuẩn bị đầy đủ vũ khí chứ. Luật sư này chắc còn thiếu kinh nghiệm. Luật sư chịu thua nhưng Bà già thì còn lâu nhé, bà là bà phải gọi cho các đồng chí lãnh đạo to cơ, bà được mấy thằng tây nó trao giải “liêm chính” đấy, cả thế giới nó biết bà nên cỡ bà thì “kẻ cắp” còn thua chứ Sở 4T thì làm được gì. Bà cứ ở đấy ai làm gì được…

Ông Tiến sĩ làm việc xong thì thủng thẳng ra về một mình. Sao lạ thế ? Ông xong việc thì cũng phải kêu “người giám hộ” về cùng chứ sao lại bỏ cụ ở lại một mình ? Đúng là, một ông Luật sư, một ông Tiến sĩ không làm cách nào để “kiếm chuyện” được đành phải cậy đến một Bà già.

Nhiều người bảo cái cửa kính đó cao thế làm sao bà già đạp vỡ được. Ngay đầu clip, mọi người đã thấy bà già tung chân đạp cửa ầm ầm đấy thôi, lúc hứng lên thì đạp cao hơn một chút nhằm nhò gì, chúng mày coi thường bà quá, bà là tầm cỡ quốc tế mừ. Trong bài phỏng vấn mới nhất của đài BBC, tay phóng viên mấy lần xoay bà về chuyện bà bị thương như thế nào và ai gây thương tích cho bà nhưng nhờ lợi thế tuổi già nên bà cứ cố tình lảng tránh không trả lời mà cứ nói là “bà không nhớ”. Trong một cuộc phỏng vấn khác của Hoàng Long (không rõ đài nào), khúc đầu bà kể là Sở 4T muốn gọi con bà đến để đưa đi bệnh viện nhưng bà không chịu đòi Sở 4T phải đưa bà đi, khúc sau bà bảo là họ không cho người quen của bà ở ngoài vào để đưa đi bệnh viện, Sở 4T đề nghị đưa bà đi xuống bằng thang máy nhưng bà lại không chịu. He he, chiều bà già khó lắm nhé, lại là bà già của cả thế giới nữa cơ đấy.

Bà chống tiêu cực, tham nhũng thì mọi người ủng hộ, kính nể bà, Tư Mã Thiên cũng vậy. Nhưng chỉ với một vài câu đại loại như “cả thế giới người ta có ảnh bà đấy con ạ, hiểu chưa ?”, “bọn sở thông tin truyền thông”, “cà thế giới biết bà”, “bà là công dân chống tham nhũng”… thì có thể hiểu rằng bà đang tự mãn đến thế nào cái danh hiệu “liêm chính” đó, bà bảo bà là người quan sát, đến dự cuộc làm việc để xem bên nào đúng, bên nào sai.Ồ! bà tự ban cho mình cái đặc quyền can dự và phán xét công việc của cơ quan công quyền từ lúc nào thế ? Nếu bà muốn có ý kiến gì thì vui lòng chờ ông Tiến sĩ công bố biên bản làm việc, bà có thể đưa ra quan điểm cá nhân, chứ cái kiểu bà cho mình là quan tòa thì chính bà đang trở nên lú lẫn thật rồi. Tiếc cho bà vì đã rơi vào cái bẫy của hư danh, cái danh hiệu “liêm chính” đang biến bà trở thành cái “bung xung” cho những kẻ “đang xung”. Còn nói như blogger Bố Cu Hưng thì đơn giản đó là “bằng nhắng”.

Viết tên các vị này ra thì cũng chán lắm rồi, để vậy đọc cho vui

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog