Chia sẻ

Tre Làng

CHÍ PHÈO CỦA DIỆN SÀM CHI ĐỨC

Chính quyền tổ chức tiếp dân, mời mọc đàng hoàng, nhóm “dân oan” nghĩ ra cách phá đám có lẽ độc nhất vô nhị.

Mời 7h, đúng 7h một nhóm nhỏ “dân oan” đến sớm, vào ngồi chờ, nghe chừng chỉn chu, nghiêm túc.

Thấy người chưa đủ, chính quyền đợi thêm, dại gì không đợi khi những kịch bản mang thương hiệu “chí phèo” đã được “dân oan” diễn suốt mấy năm qua ở Văn Giang.

Y như rằng, gần 7h30, một nhóm “dân oan” khác mới lững thững đến, hùa nhau vào cổng, tạo ra thế lộn xộn ngay cổng buộc cơ quan chức năng phải vất vả xác định đúng đối tượng được mời họp.

Nhóm ngoài,biết thừa không được, tìm mọi cách để kéo cả đoàn vào, mục đích cũng chẳng cần vào, mà tạo cớ lộn xộn câu giờ.

Chỉ chờ có thế, nhóm trong hùng hổ lao ra cổng, sao hẹn 7h mà 7h30 chưa họp, thế là lừa dân, dối dân, chúng ông về, đi kèm đó là tràng giang đại hải những lời lẽ tục tĩu, mà có lẽ nếu ngoài đường ngoài chợ, lột quân phục ra, thì đến cậu công an trẻ măng mới ra trường chắc cũng phải quát thằng vào mặt các “cụ dân oan” năm sáu chục tuổi mà chửi đồ vô học, mất dạy!

Đỉnh điểm, chính quyền vác loa tay ra tận cổng, mời bà con vào họp, nhưng hiệu quả gì đâu, khi mục đích phá đám của đám “dân oan” đang chuẩn bị đến hồi kết của kịch bản.

Kết, mới là pha hài hước của 2 blogger siêu quậy kiêm siêu Phèo, Lê Hiền Đức và Nguyễn Xuân Diện.

Đăng búa xua hình ảnh chụp từ “chiến trường” của các “dân oan” chiến hữu, kèm theo những lời bình luận lên giọng giáo dục rởm đời về tác phong của các chú công an, trong thế đối mặt với một đám máu trên máu dưới, ngao ngán nhưng đành đứng nhìn, và rêu rao chính quyền sợ dân đến độ không dám tiếp!!!

Cá biệt, Diện còn trổ tài thổi ếch thành bò từ con số không tròn trĩnh lếu láo, qua một chi tiết ất ơ trên quả clip đăng vội ở youtube, rằng “ông Chủ tịch xã cho người đưa bố vợ đang trên đường đi kiện – về nhà”, Diện phóng luôn thành “đi đâu chả rõ”, thật đúng thương hiệu!

(Ảnh trích từ video được post lên youtube)



Xem clip này, mình cứ phì cười, sao đám “dân oan” toàn đàn bà con gái, hùng hổ giơ biểu ngữ bảo các ông đầu lãnh Hưng Yên nên phối hợp với Bộ Công An đi mà cưỡng chế Tàu, máy quay đến đâu che kín bưng mặt đến đấy, thậm thụt như kẻ cắp vặt!! Chẳng đáng mặt “dân oan” đau đáu tí nào!

Làm việc đàng hoàng không muốn, cứ cố tình phá đám như thế này, chả trách suốt cả một đời cứ ngụp lặn trong sự ghẻ lạnh, hằn học. 

Đang cân nhắc xem, có nên post quả video quay cảnh chính quyền vác loa tay ra tận cổng mời các cụ “dân oan” vào họp hay không? Cho thiên hạ thấy rõ hơn được bộ mặt thật của những cái loa phường mang nhãn hiệu anh Chí của Đức, Sàm, Diện, rằng huyện Văn Giang sợ đến độ không dám tiếp!!!

Yên tâm, mình nghĩ, có lẽ sau vụ này, có lạy lục đủ kiểu thì họ - chính quyền cũng chẳng cho đám “dân oan” có cơ hội lên huyện ngồi nghe nữa đâu! Chẳng thừa hơi mà đi chiều các cụ Chí mãi!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog