Chia sẻ

Tre Làng

NHỤC NHÃ CHO ÔNG BÙI TÍN

Vụ Bùi Tín trở lại San Jose lần này ăn nhiều trứng thối, bộc phá quá đi. Đọc những bài “chào đón” Bùi Tín ngập tràn trên mạng của dân Việt ở San Jose và các vùng của Mỹ trước tin Bùi Tín đến đây thuyết trình thì thấy sự căm ghét Bùi Tín có lẽ còn gấp trăm, gấp vạn lần lời lẽ họ dành cho quan chức mà họ gọi là “Cộng sản” mỗi khi thăm Mỹ - những người mà số này xem là kẻ thù đã đẩy họ khỏi cố quốc .

Dân San Jose cũng thật quá quắt, Bùi Tín đã từ bỏ tất cả bổng lộc để mơ có ngày như Enxin nước Nga, giờ phải vật vờ, sống bằng tiền trợ cấp, bố thí của dân Pháp, viết bài thuê ca tụng mấy cháu chắt đấu tranh dân chủ trong nước như ngọc như ngà, cháu nào cũng "vốn quý dân tộc", gái thì "Bà Trưng Bà Triệu", trai thì "anh hùng dân tộc"... đến mức “khổ chủ” cũng thấy ngượng vì được tôn vinh đến thế, ấy mà...mà họ đối xử tệ bạc với ông ta còn hơn cả dân trong nước. 

Ông trời đã đọa đày Bùi Tín đến "cùng khổ" rồi mà những người cùng "chiến lũy" cũng rẻ rúng ông ta nốt thì ông ta còn đâu đất để sống nữa chứ? 

"Chó cùng dứt giậu" đấy các ông bà Vệt kiều đấu tranh dân chủ ạ. Vừa rồi Bùi Tín chẳng nhờ anh em thân tín là "nhà dân chủ lão thành" Nguyễn Thanh Giang viết bài "Tản Mạn về một nhà báo Việt Nam kỳ cựu” xin Đảng, Chính phủ "mở đường hòa hợp hòa giải" cho Bùi Tín về cố quốc. Xin mời xem bài "Ông Nguyễn Thanh Giang xin cho Bùi Tín trở về? | BẠCH HOÁ DÂN ... 

Báo Công an cũng mới đăng tải bài Bùi Tín, tuổi xế chiều ở Paris - Bui Tin, tuoi xe chieu o ..., trong đó một viên chức ngoại giao cũng đã gợi ý cho Bùi Tín về nước với điều kiện phải xin khoan hồng, ăn năn hối cải. 

Thấy cũng tội cho Bùi Tín, giỏi nghề cưa gái, biết gì về chính trị nghiệt ngã mà mơ với chả mộng. Thân phận Trần Ích Tắc, Lê Chiêu Thống thì thời nào cũng vậy. Đến tướng tài như Ngụy Diên theo hàng Lưu Bị mà Khổng Minh Gia Cát Lượng kiên quyết đòi trảm vì không thể dung hàng phản chủ. Còn tướng già Hoàng Trung không nỡ “phản chủ” thì lại được ca tụng là trung nghĩa, Lưu Bị đích thân đến cầu hiền. Thế nên dễ hiểu hạng như Bùi Tín ảo vọng "lãnh đạo" được đội quân VNCH về lật đổ thể chế chính trị trong nước thì thật không hiểu gì về chính trị nên phải sống đời tủi nhục như giờ thì chỉ nên than thân trách phận. 


Bạn bè, chiến hữu một thời của Bùi Tín trong nước đều ít nhiều cảm thấy xót xa khi biết hoàn cảnh hiện giờ của ông ta. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog