Chia sẻ

Tre Làng

ĐÓNG KỊCH ĐƯỜNG PHỐ

LâmTrực@

Ngã tư chùa Bộc. Đèn đỏ. Chen chúc người xe.

“Ối giời ơi! Các ông các bà làm phúc cứu con tôi với!” – Tiếng kêu thất thanh vang lên. Như một phản xạ, mọi người ngoái nhìn. Trên vỉa hè, ngay sát đầu vạch dừng, một người đàn ông trung niên hốc hác, áo quần nhàu nát bẩn thỉu đang giơ hai tay lên trời gào lớn. Người ông nhoài ra đám đông đang chờ đèn cầu cứu. Một chút bất ngờ rồi qua đi rất nhanh. Dường như chẳng ai để ý gì. Mọi người lại nhẫn lại đợi đèn xanh bật. Những người dừng sát chỗ người đàn ông kia ngồi trên xe, mắt nhìn thẳng vô can. Tiếng động cơ nổ ì ì bức bối. Còn 45 giây nữa.

“Các ông các bà rón tay làm phúc cứu con tôi với. Cháu nó bệnh nặng, nằm viện đã hàng tháng nay. Chúng tôi ở tỉnh, hết tiền thuốc thang chạy chữa. Cũng chẳng còn tiền để chăm cháu. Mong các ông các bà rón tay làm phúc cứu giúp với!”. Người đàn ông chới với như muốn ngã, tiếng kêu thảm thiết cắt vào không trung. Đám đông vẫn nhẫn lại chờ đèn xanh, mắt nhìn thẳng trong tiếng ì ì khó chịu của động cơ xe. Mọi người tránh như không nghe, không nhìn thấy. Đèn vẫn đỏ.

“Cháu nó còn nhỏ! Rón tay làm phúc cứu con tôi với! Cứu con tôi với các ông các bà ơi!”. Người đàn ông van vỉ nhìn mọi người giọng khản đặc. Trên gương mặt hốc hác, ánh mắt sáng rực nhạy như nam châm, nhìn xoắn, bắt chặt vào những mắt ai lộ chút lòng trắc ẩn. Lẫn trong đám đông có đôi người xao động. Có tiếng thở dài, có tiếng chép miệng, có…. Đèn xanh bật. Dòng người xe cuồn cuộn trôi đi để lại phía sau cánh tay chới với và tiếng kêu thảm thiết.

Giá như đèn đỏ lâu thêm chút nữa thì biết đâu…. Giá như lòng trắc ẩn của con người bớt trai sạn đi đôi chút thì biết đâu….Giá như…

- Uống đi anh. Tưởng chuyện gì. Chuyện ấy cũ lắm rồi.

- Sao? 

- Nó lừa đấy. Anh kể cái là em biết ngay. Thằng đấy em gặp suốt. Mẹ! Nhưng công nhận nó diễn đạt. Thảm vãi đái. Hồi đầu em cũng mủn lòng… 

- !!!??? 

Giá như.., giá như.., giá như… Tiên sư cái giá như!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog