Chia sẻ

Tre Làng

TS Nguyễn Xuân diện - Kẻ tâm thần chính trị hay cơ hội?

Nguyễn Xuân Diện: Thần kinh chính trị?

Lãnh tụ chính trị lãnh đạo thành công các cuộc cách mạng có thể xuất thân từ nghèo hèn thậm chí côn đồ mạt hạng, nhưng tiệt không ai có tiền sử thần kinh chính trị.

Blog Tin quân sự xin giới thiệu với độc giả bài viết của blogger BEO (nhà báo Hồ Thu Hồng) về vụ lùm xùm ở Viện Hán Nôm ngày 18/5 vừa qua. Trong vụ việc này, một nhóm cựu chiến binh đã đến Viện Hán Nôm yêu cầu lãnh đạo viện cho gặp Nguyễn Xuân Diện để trao đổi về nội dung một số bài viết trên blog của Diện. Xung đột đã xảy ra giữa các cựu chiến binh với nhóm người do Nguyễn Xuân Diện huy động đến Viện Hán Nôm, làm một cựu chiến binh bị thương.

Bài viết thể hiện lối hành văn và cách sử dụng ngôn từ của riêng tác giả, chúng tôi xin giữ nguyên văn nội dung.
______________________

BÀI HỌC GÌ CHO NGUYỄN XUÂN DIỆN

*** Thật ra sẽ chẳng có bài gì thêm được nữa, vì học vị tiến sĩ đã là kịch bến nhà Rồng của cái sự học mất rồi.

Có một sự thật lâu nay thế giới ảo, cũng như thế giới thật, nhiều người lầm tưởng, Nguyễn Xuân Diện nhận được sự ủng hộ của quần chúng trong nước.

Kì thực con số mong muốn chính quyền trừng trị những người như Sàm Chi Diện cực đông. Không hề ngoa ngôn, bởi sự cực đông kia thể hiện bằng các đơn thư gửi khắp các cơ quan chính quyền và truyền thông yêu cầu trừng trị họ của đủ mọi giới, đặc biệt là của cựu binh và doanh nhân.

Trước khi đến Viện Hán nôm chiến đấu sáng thứ Sáu tuần trước, các cụ đã có đơn tố cáo…bộ công an, cho rằng cơ quan này dung túng cho những kẻ phá nước hại dân.

Quan điểm của các bác cao cấp trong chính quyền, dĩ nhiên dung túng thì không rồi, nhưng không hề coi sự nguy hiểm của Sàm Chi Diện có khả năng ảnh hưởng đến an ninh nước nhà, như các cụ đánh giá. Một bác bộ trưởng bảo, đi ngược với quyền lợi nhân dân, nghiễm nhiên tự chết.

Chưa hết, Beo từng kể chuyện lèm nhèm tiền bạc rồi lấp liếm một cách rất hèn hạ của những chiến xĩ dân trủ Ở ĐÂY. Không có bất cứ một cuộc quyên góp nào của nhóm này không có chuyện ăn lậm-lẫn-nhau, gần nhất là Diện lậm của Bùi Hằng. Chính quyền cũng thừa biết và có đầy đủ bằng chứng nhưng không dùng đến như một con bài lật ngửa bộ mặt thật của họ, như suy luận thông thường của dăm cái loa chống cộng RFA,BBC….Thằng bỏ đồng tiền ngu thì ráng chịu và cách tự chết này của các chiến xĩ dân trủ còn nhanh hơn cách bác bộ trưởng nói nhiều.

Quay lại vụ việc hôm 18 ở viện Hán Nôm.

Sau khi yêu cầu bộ công an chán không ăn thua, các cụ cựu binh ra tay tự xử lấy, bằng cách đến viện Hán nôm gặp Viện trưởng, yêu cầu phải xử lí Diện.

Và các cụ thua.

Diện và đồng minh, đánh một cụ phải đi nhà thương Xanh Pôn.

Thắng lợi quan trọng thế, không thấy các đệ tử của sư phụ Diện tường thuật.

Có lẽ do các cụ đưa đầy đủ danh tính trước khi đến Viện, nên bài cực quen là vu cho công an giả danh, Diện chỉ dám mập mờ đánh lận.

*** Giả dụ Dédé nhà mình muốn tham gia vào nhóm cựu binh kia?

Dứt điểm mình không cho đi.

Xã hội nào cũng có những nhóm người thần kinh chính trị như đám Sàm Chi Diện. Tuy nhiên, lãnh tụ chính trị lãnh đạo thành công các cuộc cách mạng, có thể xuất thân từ nghèo hèn thậm chí côn đồ mạt hạng nhưng, tiệt không ai có tiền sử thần kinh chính trị.

Ngay cả mong muốn thay đổi nhận thức của đám đông, cũng không thể được dẫn dắt bởi những thằng thần kinh.

Âu chỉ là những trang trí rẻ tiền về tự do của chế độ, cho bức tranh toàn cảnh xã hội Việt thế kỉ 21 này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog