Chia sẻ

Tre Làng

SƯƠNG RỒNG

LâmTrực@ 

1. Sinh nhật, nàng tặng gã một cái bát sành xinh xắn, trên đó có 2 cây xương rồng. Cái bát phủ đầy những hòn đá nhỏ trắng muốt. Gã buột miệng khen: “Đẹp quá, anh thích lắm”. Nàng tủm tỉm cười, không thấy nói gì. Mấy bữa sau, gã chợt nghĩ sao lại tặng xương rồng nhỉ. Bèn hỏi nàng, nàng cũng chỉ cười. Gã đành tự đoán mò rằng chắc biết mình lười nên tặng xương rồng cho đỡ phải tưới nước.

2. Cặp xương rồng đặt bên cửa sổ, thỉnh thoảng những hạt mưa theo gió thổi vẫn sà vào cái bát sành, thế mà không hiểu sao mấy tháng sau thì tự nhiên một cây xương rồng lăn ra chết. Gã không biết về cây cỏ mấy nên nhìn hoa (hay quả) xương rồng khi chết đi đổi sang màu đỏ thắm lại thấy còn đẹp hơn khi nó sống. Chi tiết này dĩ nhiên gã không kể với nàng. Gã bảo: “Em nói không cần tưới, giờ chết một cây rồi”. Nàng cười: “Thế anh đừng khoe là giỏi tiếng Việt nữa nhé”. 

3. Bữa trước, chỗ gốc xương rồng chết tự dưng thấy mọc lên hai nhánh cỏ chung một gốc. Gã đứng nhìn một lúc rồi nghĩ bụng: “Xương rồng không tưới nước còn chết lăn quay, nữa là cỏ”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog