Chia sẻ

Tre Làng

BẮC KINH NUÔI TIN TẶC TẤN CÔNG CÁC NƯỚC

Công ty an ninh mạng Symantec (Mỹ) vừa điểm mặt chỉ tên các tổ chức tin tặc Trung Quốc đã tấn công hàng loạt công ty Mỹ trong thời gian qua. 

Theo báo Christian Science Monitor, Symantec cho biết các tổ chức gián điệp mạng Trung Quốc có lượng thành viên lên đến hàng ngàn người chuyên thọc vòi vào các mạng máy tính Mỹ để hút những ý tưởng kinh doanh, thiết kế bí mật và các sản phẩm sở hữu trí tuệ khác.

Có khoảng 20 nhóm tin tặc như vậy, nhưng lớn nhất là hai nhóm Elderwood Gang và Comment Crew, chịu trách nhiệm 90% các vụ tấn công.

Nhóm Elderwood là thủ phạm đột nhập mạng máy tính của Tập đoàn công nghệ Google năm 2010, các công ty đường ống khí đốt, đánh cắp dữ liệu quốc phòng của Hãng Lockheed Martin.

Bằng cách cài mã độc vào email gửi vào nội bộ mạng của nạn nhân, nhóm này cũng tấn công các ngành vận tải, hàng không, năng lượng, sản xuất, điện tử, tài chính, phần mềm của Washington.

Nhóm thứ hai Comment Crew cũng có thành tích đáng nể với 72 nạn nhân là các công ty quốc phòng, Ủy ban Olympic quốc tế hay thậm chí cả Liên Hiệp Quốc. Comment Crew có địa chỉ được xác định tại Thượng Hải.

Các chuyên gia mạng Mỹ từ lâu đã cáo buộc Bắc Kinh tấn công tin tặc để đánh cắp sở hữu trí tuệ.

Chính quyền Washington mới đây cũng chính thức điều tra hai công ty Huwai và ZTE của Trung Quốc bị nghi hỗ trợ hoạt động gián điệp tại Mỹ.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog