Chia sẻ

Tre Làng

CẤM GIÀU

Lâm Trực

Mấy hôm rồi cu Bốn chạy vạy lo cho được 200 triệu đóng tiền mua nhà cho người  có Thu nhập thấp. Nhìn cu cậu bạc mặt chạy tới chạy lui với bộ dạng te tua mà thương. 
Nhưng suy cho cùng cu Bốn cũng đã có cơ hội được tiếp cận với kiểu nhà Thu nhập thấp ở Sa la Hà Đông. Chỉ vài tháng nữa thôi, cu cậu sẽ được về ở nhà mới, tất nhiên số nợ thì không mới. 
Đơn vị bên cạnh có cu La mới ở rừng rú chuyển về công tác, tuy không may mắn như cu Bốn, nhưng cậu lại mua được một căn hộ thu nhập thấp do chủ nhà không đủ tiền đóng. La phấn khởi lắm. Cậu kể rằng người không đủ tiền đóng thì có thể trả lại, chỉ chịu phạt cho Chủ đầu tư vài chục triệu là xong. Ngược lại, ai muốn nhảy vào thì phải đóng thêm vài chục triệu nữa là có tiêu chuẩn mua nhà loại này.
Thế mới biết là Chủ đầu tư kiểu gì cũng có ăn. anh mua được cũng ăn, anh không mua được cũng có ăn, và anh khác nhày vào cũng có miếng. 
Có điều lạ là quy định về tiêu chuẩn mua nhà Thu nhập thấp có cái kì cục không giống ai. Đó là dứt khoát anh phải là người nghèo. Cái nghèo phải được chứng minh bằng văn bản do đủ các loại quan từ phường tới tỉnh ký. Đến đây thì ok.
Khốn nỗi là người đóng tiền mua nhà phải chờ hàng năm mới được bàn giao. Trong thời gian đó, anh ta bỗng dưng giàu lên nhanh chóng, và lập tức anh ta không đủ điều kiện để mua nhà nữa? Tất nhiên, khi đã có nhà rồi thì anh ta không được bán lại cho ai khác và điều dở khóc dở cười là anh ta chỉ được phép nghèo, không được phép giàu nếu muốn cư ngụ tại căn nhà của mình đã bỏ tiền ra mua.
Không biết Chủ đầu tư có tính đến điều này? 
Cu Bốn lẫn cu La đều than rằng mình bị cấm giàu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog