Chia sẻ

Tre Làng

LẠC ĐIỆU

LâmTrực@

Chiều nay mưa khó tính, không giống ai. Tác nghiệp bên 42B thấy các em oải, nghĩ cũng thương. Cho nghỉ sớm một chút đầy trách nhiệm. Thở phào phào nhẹ nhõm là cảnh các em ra về. Ngày xưa đi học anh cũng thế.

Lại mưa vài hạt khô không khốc như ngô rang, đóng cửa thẫn thờ hoang dại một tí thấy lâng lâng.

Đôi lúc trong cuộc sống, có những khoảng khắc thoáng qua nhưng đọng lại trong ta những cảm xúc khó quên. Có thể chỉ là một khoảng khắc riêng của một thời đã xa từ lâu, khi từng giọt cà phê tí tách rơi trong giai điệu của một bản ghi ta êm dịu, với làn khói thuốc đặc quánh vờn quanh, làm thời gian như chậm lại và tư duy vươn tới một không gian bao la.


Một cách tình cờ anh nghe lại được giai điệu của bản nhạc này, một bản nhạc anh thích từ rất lâu, theo một cách thức không giống ai. Nó chỉ thêm một minh chứng rằng Net có thể giúp chúng ta nhận thức thế giới một cách dễ dàng dưới quá nhiều giác độ khác nhau, thậm chí theo những cách thức không ai ngờ tới: 


Cùng nghe và xem nào.

http://www.vnexpress.net/GL/Cuoi/Vi...09/07/3BA11987/

Mở mắt quan sát màn hình, bạn sẽ cảm nhận thấy ở đó một thứ âm nhạc khác. Hãy nhắm mắt lại và thả hồn theo giai điệu, bạn sẽ thấy ở đó một thứ còn khác nữa.


Giai điệu bản nhạc làm anh nhớ tới lần đầu dừng xe đứng đái trên đèo Hải Vân cách đây nhiều năm, khi phóng mắt nhìn ra xa, một mình giữa trời và biển.


Cái này là beatboxer. Còn bản kia đó cũng là một trong những bản anh từng nghe lúc heart broken "Parisienne Walkaways" by Gary Moore.
---------------------
I remember paris in 49
The champs elyses
Saint michel and old beaujolais wine

And I recall
That you were mine
In those parisienne days

Looking back at the photographs
Those summer days
Spent outside corner cafes

Oh I could write you paragraphs
About my own parisienne days

Chúc các bạn cươi tuần vui vẻ!

2 nhận xét:

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog