Chia sẻ

Tre Làng

NỞ CÁ SẤU VÀ CHÍ CÁ GỖ



Nở bước vội trên con đường nối hai làng Cá Sấu và Cá Gỗ, nắng nóng làm cái mặt da dày của Thị cũng phải ran rát bóng nhẫy mồ hôi. Đã 3 hôm nay thằng Chí không buồn mó đến Thị. Nóng hết cả người, Thị vội cắp cái mẹt, nguẩy mông tông thẳng về hướng làng Cá Gỗ, nơi thằng Chí với cái lò gach nhiều kỉ niệm của Thị án ngữ ở đầu làng.

Thị vừa đi vừa nghĩ bụng, gần đây Thị lơ đãng với thằng Chí nhà Thị qúa đi mất. Từ hồi thôi bán Bát bảo ở bến xe Giáp Bát, thị về làng Cá Sấu hành nghề đỡ đẻ kiêm chữa bệnh cho heo bò gà. Mấy cái đại dịch lợn tai xanh, cúm gà H5N1 làm cho dân làng chăm lo cho đàn heo bò gà hơn cả con cái họ, nhờ đó mà Thị kiếm được kha khá, cuối năm chắc chắn đủ tiền đi tút lại nhan sắc hoa khinh quỷ chạy của Thị, Nhưng cũng vì thế mà Thị có ít thời gian qua lại lò gạch.

Đang vẩn vơ, bỗng Độp, Thị giật bắn mình, tê hết cả mông với đít. Tiên sư bọn trẻ mất dạy, Thị ngoa cái miệng hở hàm ếch lên chửi. Chúng nó cứ thấy cái dáng chân chữ Bát của Thị từ xa lại chạy vù tới vỗ mông Thị bốp một cái từ phía sau. Nhưng Thị chẳng buồn giận chúng (giận mày tao ở với ai), Thị chửi để tránh cái tiếng gái lẳng lơ, chứ thực ra Thị cũng thích thế, mát xa không mất đồng nào mà.

A đây rồi, cái lò gạch, cái pháo đài làng, thiên đường của Thị đây rồi. Thị hùng dũng xộc vào như các chiến sĩ điều tra tệ nạn xã hội đột kích vào ổ điếm. Bỗng ụych, 1 bóng người lao từ trong ra đâm sầm vào Thị, hất bốn vó của Thị tung lên trời, mình Thị kềnh ra ngửa tô hô, lại có 3 bắp ngô vương trên nền đất. Thì ra là 1 cô bé Xì tin trắng trẻo đáng yêu, cô bé lồm cồm đứng dậy lắp bắp “xin lỗi chú”. Ơ cái con bé thần kinh từ xa tới, hâm hay sao mà thấy quả tóc phi dzê của Thị lại nghĩ Thị là giai được cơ chứ. Lẩm cẩm như cái dân làng này cũng chỉ dám nghĩ Thị bất nam bất nữ. Chẳng nhẽ trên đời này chỉ có mỗi thằng Chí coi Thị là gái mới buồn cười chứ. Ôi Chí đáng iu của Thị. Nhưng Thị chẳng quan tâm lắm, sức đâu đi giai để chứng minh cho cả làng thấy Thị là gái 100%, lại còn sùng đạo nữa chứ, rách việc. Ơ mà sao dạo này lắm gái ngon đến cái lò gạch này nhỉ, thằng Chí nhà Thị từ hồi kéo dây internet xuyên qua vườn chuối đâm ra đào nở hoa toe toét.

Thị vội vào bếp nấu cháo hành cho thằng Chí nhà Thị như mọi khi, thằng Chí vẫn thường tỉ tê nó chỉ iu gái qua cái dạ dày mà thôi. Dù gái đến đầy nhưng chẳng đứa nào tri kỷ mà hiểu Chí như Thị. Thị cũng chẳng buồn lo lắng. Động đến con dao thái hành, Thị tìm mãi không thấy. Chui xuống gầm giường ,trèo lên bàn thờ cũng không thấy nốt. Đe’o mẹ, thằng Chí nó vác dao đi đâu mất rồi, Thị lầm bầm, đem đi chặt chuối cho gái làng hay mang đi đòi nợ cho phú ông trong làng không biết. Nhìn xa không thấy, ơ hay nhìn gần thì lại thấy, đúng là cái sự đời trái khoáy, con dao lù lù trước mặt trên giường nhưng cán đi đường cán, lưỡi đi đằng lưỡi.

Thị cảm thấy xót xa. Thị dùng nó mấy năm nay có sao đâu, từ hồi có gái đến thăm thằng Chí, luộc được mấy nồi khoai mà phá hỏng cả con dao gia truyền 3 đời nhà thằng Chí. Thế này thì đến đời con Thị còn dùng gì được nữa đây. Của bền tại người, Thi nghĩ thầm, rồi bỗng buột miệng

Dao không cán không phải dao không có cán
Chỉ vì cán bị bọn gái đẹp phá nát mà thôi
Ung dung hàn lại ta dùng
Dao kia bóng loáng còn truyền tới con

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog