Chia sẻ

Tre Làng

THỦ TƯỚNG NÓI LỜI XIN LỖI TRƯỚC NHÂN DÂN


Sau khi kêu gọi giáo dục cán bộ, đảng viên về “lòng tự trọng” trong buổi tiếp xúc cử tri hôm qua, sáng nay, với trọng trách Ủy viên Bộ Chính trị, người đứng đầu Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã “xin nhận lỗi trước Quốc hội, trước toàn Đảng, toàn dân”.

“Tôi nghiêm túc nhận trách nhiệm chính trị lớn của người đứng đầu Chính phủ và xin nhận lỗi trước Quốc hội, trước toàn Đảng, toàn dân về tất cả những yếu kém, khuyết điểm của Chính phủ trong lãnh đạo, quản lý, điều hành, nhất là những yếu kém, khuyết điểm trong kiểm tra, giám sát hoạt động của các Tập đoàn kinh tế, TCTy Nhà nước mà điển hình là Vinashin, Vinaline đã sản xuất kinh doanh kém hiệu quả, có nhiều vi phạm, gây tổn thất và hậu quả nghiêm trọng về nhiều mặt, ảnh hưởng lớn đến uy tín và vai trò của kinh tế nhà nước”- Thủ tướng nói.

Trong bài phát biểu trước QH, Thủ tướng cho biết trong những ngày qua, Ban cán sự đảng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban cán sự đảng các bộ và từng thành viên Chính phủ đã kiểm điểm tự phê bình theo tinh thần nghị quyết TU 4 khóa XI “một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Và việc kiểm điểm được Thủ tướng đánh giá bằng hai từ “nghiêm túc”. “Tập thể Ban cán sự đảng và mỗi đồng chí chúng tôi đã nhìn nhận những khuyết điểm, yếu kém và chân thành cầu thị rút ra những bài học thấm thía, sâu sắc nhất”- ông nói.

Tuy nhận lỗi về chỉ đạo, điều hành, tuy nhiên, báo cáo chính phủ về tình hình KT-XH lại toàn màu hồng, lại tràn đầy sự lạc quan và rất nhiều hứa hẹn.

5 nhận xét:

  1. Hi vọng bà con sẽ hiểu và sẽ luôn tin tưởng vào khả năng lãnh đạo sáng suốt của các bác

    Trả lờiXóa
  2. Nêu cao tinh thần phê bình và tự phê bình trong toàn Đảng

    Trả lờiXóa
  3. có thể cho ông ấy cơ hội làm lại và hy vọng là những màu hồng luôn trở lại

    Trả lờiXóa
  4. hi vọng sau này sẽ có sự đổi khác về kinh tế cho nước nhà.nhưng chính lời thủ tướng đã nói.

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh20:53 22/10/12

    Bạn đậu sai vẫn bình luận hay.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog