Chia sẻ

Tre Làng

CHƯA THẮNG ĐỪNG KHEN



- Đầu tuần trước, hầu như cả giới bóng đá đều khẳng định VN sẽ thắng Myanmar. Có nhiều người, nhiều bài báo còn quên từ “sẽ”, coi như ta thắng rồi và con đường tới chức vô địch AFF Cup 2012 như một dự án đã được phê duyệt. Bà con cả nước nhiều năm nay đã ngao ngán coi bóng đá VN như bãi đất rào giậu, lại bắt đầu nhen nhóm hy vọng.


- Ý chú là gì, nói huỵch toẹt ra, bóng đá hay đất dự án?

- Bình tĩnh, đất rào giậu là dự án ''treo'', “sẽ thắng Myanmar” cũng là dự án. Đến lúc đá mãi mới hoà với một đội non trẻ, các cổ động viên mới vuốt mặt thở dài: Chắc còn ''treo'' lâu!

- Sao mà vuốt mặt?

- Hôm ấy mưa, khai cuộc chậm 10 phút, sau đó là “lục quân thuỷ chiến”.

- Thôi nói mưa gió đi, yếu tố thời tiết không phải là vấn đề lớn. Đội ta mà thắng phen này, nghe chưa hợp lý.

- Em tưởng thắng là chuyện hợp lý nhất?

- Theo các chuyên gia bình luận: “Quá kém”, “phán đoán sai”, “sập bẫy”, ''thiếu một thủ lĩnh trên sân'', ''điểm yếu nhất là thường bế tắc khi đối thủ áp sát đá rát và phòng ngự số đông''. Mới sơ sơ vài nhược điểm như thế liệu có thắng không?

- Vậy là thua mới hợp lý?

- Không phải, cũng như làm ăn kinh tế, ai cũng nói rừng vàng biển bạc, nhưng một bác lãnh đạo chi cục kiểm lâm sau 10 năm công tác đã rút ra kết luận, rừng bị tàn phá vì là “rừng vô chủ”. Tại một huyện ở miền Trung có 29.000ha rừng và đất lâm nghiệp, nhưng chỉ giao cho dân có 4.000ha, còn lại nằm trong tay các “chủ rừng nhà nước” (tức các lâm trường, các ban quản lý rừng đặc dụng, rừng phòng hộ). Rừng mất ở khu vực này là chính. Mất rừng là thua hợp lý, hay nói cách khác là thua quản lý.

- Rắc rối thế, bóng đá mà bác cũng vận vào thời cuộc.

- Cũng là một kiểu bình… loạn thôi, đã thắng đâu mà khen nổ trời!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog