Chia sẻ

Tre Làng

GÀ ƠI, CỐ LÊN

- Chuyện xe chính chủ càng ngày càng khó hiểu bác ạ. NĐ71 xem ra phải điều chỉnh lại kẻo dân lo lắng quá.

- Đi đứng nghiêm chỉnh, đúng luật, theo Phòng CSGT Hà Nội khẳng định, CSGT không được phép hỏi xe chính chủ hay không. Hiện tại mới ở mức tuyên truyền nhắc nhở.

- Nhắc là thế nào, sau 1 tuần (từ 10 - 18.11) NĐ71 có hiệu lực, Hà Nội đã xử lý 32 trường hợp vi phạm (29 ôtô, 3 xe máy) do quá 30 ngày không sang tên đổi chủ theo quy định, như thế là “thịt” luôn chứ tuyên truyền gì đâu.

- Thì NĐ quy định thế. Bộ Tư pháp và Bộ Công an vừa có văn bản kiến nghị Chính phủ nhanh chóng đưa công tác quản lý phương tiện giao thông vào khuôn khổ. Văn bản này nói CSGT không can thiệp vào vấn đề mua bán, cho, tặng tài sản là ôtô, xe máy, chỉ xử phạt về hành vi không chuyển quyền sở hữu.

- Thế là vẫn “thịt”, không chiếu cố việc cho tặng, mua qua tay nhiều lần, khó tìm được chủ cũ, chủ cũ đi nước ngoài hoặc đã đi… ngủ với giun. Có cái xe ghẻ bán đi chưa chắc đã đủ tiền phạt, rồi kiểu gì cũng phải đi đổi tên, nộp thuế, nộp phạt. Úi giời! Nhiêu khê lắm!

- Thế chú muốn… sống ngoài vòng pháp luật? Mua cái sim cho con dế còn phải làm thủ tục kê khai nhân thân người mua.

- Thế sao trước nay cứ để mua bán tùm lum tà la, qua năm- bảy đời chủ bây giờ mới siết?

- Chú đi mà hỏi các anh áo vàng. Bây giờ là phải “tái cơ cấu” lại hết. Với lại hai bộ mới trình lên CP để có giải pháp cho các loại xe khê đọng, anh nào có chìa khoá là chủ, chắc sẽ có giảm nhẹ phí chuyển nhượng, thủ tục nhanh gọn, tránh phiền hà cho dân. Nếu không làm thế sao quản được, để loạn cào cào cả nước lên hay sao. Các xe ngoại giao, nước ngoài mới nghe tin đã nhoáng một cái đeo biển mới. Các bác nhà giàu tự giác đi trước để toàn dân học tập.

- Chuyện, toàn là “năm trăm con trâu, một nghìn con bò”, đằng này mình có cái xe “5 con gà”.

- Mọi người bình đẳng trước pháp luật, gà ơi cố lên!

1 nhận xét:

  1. Mọi người bình đẳng trước pháp luật, gà ơi cố lên!.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog