Chia sẻ

Tre Làng

GIMBAP - MÓN NGON HÀN QUỐC

Gimbap (có nơi còn gọi là Kimbap) - còn gọi là cơm cuốn Hàn Quốc, đây là món đặc sản của Hàn Quốc thường được các bạn mang theo ăn trong các chuyến đi giã ngoại hoặc các bạn làm văn phòng.

Người Hàn Quốc cho rằng món ăn với gim (lá rong biển) bắt đầu từ thời Silla hay đầu thời Joseon (khoảng những năm 1400). Gimbap được bắt đầu từ phong tục cuốn thức ăn gồm nhiều nguyên liệu và cơm nấu vào lá rong biển.

Thông thường thì Gimbap được chế biến từ cơm trắng nấu cùng với dầu vừng và muối, sau đó thì cuộn trong lá rong biển với các gia vị khác nhau. Chungmu - gimbap được làm bằng cách cuốn cơm nấu thường với một mảnh lá rong biển nhỏ. Nó được ăn cùng với kim chi củ cải và mực.

Món ăn này phù hợp trong những buổi trưa dã ngoại hay một bữa trưa phụ, bởi nó rất thuận tiện dễ dàng cho người sử dụng cùng với việc chứa nhiều thành phần và mùi vị khác nhau. Ngày nay, Gimbap bao gồm rất nhiều loại rau và thành phần khác như thịt bò, cá ngừ, cá hồi, kim chi và búp non. Gimbap "trần" dành cho những người không thích ăn lá rong biển, dùng cơm nấu thay cho lớp lá rong biển bên ngoài.


1 nhận xét:

  1. Bạn là người sài gòn, bạn đến sài gòn để du lịch tại sao không khám phá những món ăn ngon nhất tại đây! Xem ngay các món ăn ngon ở sài gòn

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog