Chia sẻ

Tre Làng

LÁ THU VÀNG TRONG MÙA ĐÔNG HÀ NỘI

LâmTrực@


Lẩm cẩm...

Thế là thu lại qua rồi Ngốc nhỉ? Hôm qua, trên đường anh đi, ào ạt lá vàng bay. Nhìn lá vàng phấp phới bay trước mặt, anh nhớ mùa thu Hà Nội. Có lẽ mùa thu Hà Nội có gì đó rất đặc biệt trong anh nên anh đã nhớ tới nó. Mùa đông Hà Nội cũng khác lạ, có nhiều thứ hơn gió mùa đông bắc. Lúc gió mùa về, anh cảm nhận được mùi vị gì đó đặc biệt của đất trời - thứ mùi vị này rất khó hình dung và nắm bắt, nhưng được lưu lại rất lâu trong kí ức.

Mùa thu đến mang em đến bên anh.

Mùa đông tới, chúng mình cãi cọ, ngủng ngoẳng chó mèo chỉ vì em thích chocolate nguyên chất.

Anh đã mở toang 4 cánh cửa xe ra, chỉ để thử cảm giác xem rằng đâu đó nơi này anh có ngửi thấy mùi mùa đông Hà Nội hay không. Lạnh phết Ngốc ạ, chẳng có cái được gọi là mùi mùa đông Hà Nội đâu cả, chỉ có lá vàng bay và hơi lạnh tràn vào từ bốn phía. Mưa lất phất bay, và anh đã tóm được một chiếc lá - còn ướt, đã bay theo gió và chui qua cửa sổ xe rồi nằm gọn vào lòng anh.

Trong cái khoảnh khắc đó, hâm hâm một chút, anh đã đưa cái điện thoại lên để quay lại cảnh lá bay, xoay xoay rồi lại vội vàng rơi trong gió. Mải loay hoay với chiếc điện thoại, suýt tí nữa thì anh húc tung mông một bạn đi đằng trước. May mà anh đã đánh lái thật nhanh sang bên trái để tránh, và chiếc điện thoại vì vậy đã rơi khỏi bệ đỡ của nó.

Anh vẫn tiếp tục quay cho đến cuối đoạn đường để rồi sau đó anh đã xóa. Còn lại chỉ là duy nhất chiếc lá vàng có lẽ có từ mùa thu 2012 đã rơi vào anh. Anh đã mang nó về tới nhà, trước khi vào nhà anh cũng đã trả nó lại khu vườn nơi có rất nhiều những chiếc lá vàng khác. Và nó, đã lại là một chiếc lá vàng trong vô vàn những chiếc lá vàng khác. Anh đã vui vì anh biết rằng mình đã không còn phải dồn sức để mà nhận biết được sự đặc biệt của riêng nó. Anh của sau đó đã lại là anh của bình thường, đã không có chuyện gì xảy ra cả.

Anh muốn ngửi mùi mùa đông Hà Nội. Chờ có tìm thấy nó trong sự gào thét của Ngọc Khuê trong bài này không em?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog