Chia sẻ

Tre Làng

LẠI KÝ MỚI CHẢ CỌT

LâmTrực@

Kí mới chả cọt, vẽ chuyện!

Mình vẫn không thể hiểu nổi vì sao, mấy vị này lại hăng tiết vịt thế khi mà thò bút ký thư đòi UBMTTQ Việt Nam bảo vệ Phương Uyên.

Nguyễn Phương Uyên là ai, là người như thế nào, khỏi bàn. Chỉ chốt hạ một câu cho nhanh: Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân. Phần lỗi chưa xem xét, nhưng có hoạt động chống phá được ghi âm, ghi hình, có lời khai, lời thú tội, và có đơn tố giác đồng phạm. Vì thế, theo quy định của luật pháp (bất kể quốc gia nào cũng thế) phải bắt. 

Bàn thêm là, một khi đã khởi tố và bắt về tội này, thì có mà thả vào mắt. Tội xâm phạm an ninh quốc gia chứ có phải tội ngan gà bò vịt đâu. Mà bắt là hoàn toàn chính xác.

Nói về lòng thương. Mình đây thương em nhất. Nhưng thương bằng cách nào? Tốt nhất, động viên em gắng tu tỉnh, khai báo cho tốt, hợp tác với pháp luật để lật thêm mặt bọn mất dạy nó đã phỉnh phờ con tim non nớt của em, và đẩy em vào con đương phạm tội, vì thế em có thể lấy công chuộc tội. Suy cho cùng, dù góc độ đạo đức hay góc độ pháp luật, chỉ có cách đó mới là thương em hoàn hảo nhất. Xã hội không thể thiếu pháp trị và đức trị được.

Nói như mấy vị kia, thì "Nguyễn Phương Uyên chỉ là nữ sinh viên, đang ở độ tuổi tràn đầy nhiệt huyết, tương lai sẽ đóng góp nhiều cho đất nước. Mặt khác, hành động của Phương Uyên là nhằm phản đối Trung Quốc đang xâm chiếm bờ cõi nước ta, thực sự đã thể hiện lòng yêu nước của tuổi trẻ. Đối với một nữ sinh viên đang trong độ tuổi cống hiến cho xã hội, cho đất nước thì thời gian giam giữ như trên sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tiền đồ sau này". Nói như thế thì sao các vị không xin cho Luyện đi? vì Luyện cũng non nớt, cũng nhiệt lắm chứ? động cơ phạm tội của Luyện cũng chỉ là kiếm mấy đồng trả nợ thôi chứ có gì đâu? Giam giữ Luyện như thế sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tiền đồ của Luyện đấy, vân vân và vân vân.

Bạn mình bảo, cùng một vụ sao xin cho Uyên mà không xin cho Kha đi? Hay là các vị máu gái? trọng nam khinh nữ. Mình biết bạn mình nói đùa cho vui. Nhưng chi tiết đó đã làm cho các vị bẽ mặt vì dám uống thuốc liều vào rồi ký bừa. Tự nhiên mình liên tưởng tới người làm khoa học, người làm quản lý xã hội mà lại bắc chõ nghe hơi kí bừa thì không biết hậu quả đối với xã hội đến đâu.

Thực tình, việc ký tên kiến nghị chẳng có gì sai, vì pháp luật đâu có cấm. Nhưng chữ kí mà rẻ rúng đến vậy sao? Các vị ký tên đòi thả em Uyên cũng chẳng sai và cảnh sát cũng chẳng bắt bớ gì các vị đâu. Người ta chỉ đánh giá khả năng quan sát của các vị thôi.

Các vị không nhận ra hay cố tình không nhận ra em Uyên này có thật sự hành động vì lý tưởng cao đẹp (chống TQ) hay không. Kiểu lý luận của 47 vị cũng chẳng có gì lạ, kiểu như: danh sách có mấy ông giáo sư, tiến sĩ, các ông ấy giỏi  được cả thế giới công nhận về tài năng nên những gì các ông ấy nói về các lĩnh vực khác đều đáng được suy nghĩ. Nhiều người cho rằng, các vị ngây thơ về chính trị, nhưng tôi không tin. Các vị dùng tình để xin thả Uyên ư? Luật pháp là luật pháp, ai phạm tội đều bị xử lý, làm gì có chuyện xin thả, xin bảo vệ. Các vị hơi thừa mực đấy, em Uyên không cần các vị giỏ những giọt nước mắt cá sấu của mình. 

Xin các vị yên tâm vì em Uyên đang được pháp luật bảo vệ.

Xét kỹ về ý nghĩa của việc ở tù, bị giam chẳng có gì là mất tự do, nhà tù chỉ đơn giản là chốn giữ chân những người thiếu suy nghĩ để giúp họ nhìn lại những hành động sai lầm của mình.

Trong câu chuyện này, ai cũng phán đoán là Uyên chỉ là người bị lôi kéo bởi Thành, xét về tội thì Thành là người đáng chịu sự trừng phạt vì những hành động phá hoại như xúi giục người khác đặt bom. Theo luật nhân quả, kẻ thuê người khác giết người sẽ có tội nặng hơn kẻ được thuê. Và dĩ nhiên, Uyên cũng cần được giáo dục lại quan điểm về tiền.

Còn việc tại sao các vị lại ký tên đòi thả, rồi đòi bảo vệ Uyên mà chẳng đòi thả những người có cùng những hành động phá hoại chế độ khác như Vũ, Định, Đài... Không phải chính các vị đã từng lên tiếng khen Vũ? Việc ký hay không ký chẳng đáng quan tâm, quan trọng là các vị luôn luôn đi ngược chứ không đi theo con đường dân tộc mặc dù các vị mượn danh dân tộc.

Bây giờ đến việc các vị nói: "Cho đến nay, những thông tin mà gia đình và xã hội biết được chỉ do phía công an cung cấp và hoàn toàn không đủ độ xác thực". Các vị hơi chủ quan đấy, hơi bị kênh kiệu đấy nên mới nói ra những điều hàm hồ như thế. Bắt một kẻ phạm tội bản chất là một biện pháp ngăn chặn được pháp luật ở bất cứ đâu cho phép. Việc cung cấp thông tin trong quá trình điều tra vụ án phải tuân thủ pháp luật hiện hành mà không thể để tình cảm  chi phối. Còn nhớ, lúc Công an chưa họp báo công bố kết quả, thì chính các vị lu loa và kêu gào rằng Phương Uyên bị bắt cóc (Các vị nhớ chứ? nhớ được không?) và làm như mình là người chứng kiến vụ việc. Nhưng thực ra các vị chẳng biết cái gì hết. Các vị chỉ ngồi nhà nghe hơi nồi chõ kiểu đánh rắm thoảng rồi nhào nặn và gào lên mà thôi. Rất tiếc là sự thực đúng như vậy.

Thế rồi tin tức chính thống được công bố, chính các vị chứ không phải ai khác bắt đầu cho rằng an ninh dàn cảnh, gài bẫy để chơi bọn rân chủ... Tất cả đều chỉ là phán đoán chẳng hề có bằng chứng. Một số người khác cho rằng các vị cũng chỉ nâng bi những người nâng bi mình, và những ai phản đối các vị đều được gán cho những suy nghĩ không tử tế. 

Ai biết được trong đầu bạn đang có những ý tưởng gì, cho đến khi bạn hành động một cách ngu như Uyên?

Đoạn cuối của các vị ký cọt làm mình buồn cười, kiểu điêu ngoa chẳng khác gì Luyện. Các vị cho rằng Uyên bé bỏng, đầy căng nhựa sống và là tương lai (hay tai ương) của đất nước và kết luận kiểu nâng bi Uyên chỉ vì Uyên dám hành động. Nực cười thay, với kiểu lí luận ấy, có lẽ chúng ta cần phải tuyên dương những người như Uyên hay Luyện vì họ dám giết người để lấy tiền, dám hành động lật đổ chính quyền vì chiếc laptop hay cái Iphone.

LâmTrực@ viết bài này mừng nhà Trelang.vn vừa mới được trang trí lại.




Sau đây là lá Thư kêu gọi MTTQVN bảo vệ Nguyễn Phương Uyên, LâmTrực@ giới thiệu để anh em suy ngẫm:



CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Ngày 26 tháng 12 năm 2012


Kính gửi: Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

Cách đây gần 02 tháng, ngày 30/10/2012, chúng tôi, những người đã ký thư khẩn gửi lãnh đạo Nhà nước bày tỏ bức xúc về việc Nguyễn Phương Uyên, sinh viên Trường Đại học Công nghiệp bị công an bắt. Cho đến nay, những thông tin mà gia đình và xã hội biết được chỉ do phía công an cung cấp và hoàn toàn không đủ độ xác thực.
Nguyễn Phương Uyên chỉ là nữ sinh viên, đang ở độ tuổi tràn đầy nhiệt huyết, tương lai sẽ đóng góp nhiều cho đất nước. Mặt khác, hành động của Phương Uyên là nhằm phản đối Trung Quốc đang xâm chiếm bờ cõi nước ta, thực sự đã thể hiện lòng yêu nước của tuổi trẻ. Đối với một nữ sinh viên đang trong độ tuổi cống hiến cho xã hội, cho đất nước thì thời gian giam giữ như trên sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tiền đồ sau này. Do đó, chúng tôi tiếp tục đề nghị:
Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành lập nhóm công tác độc lập để giám sát vụ án Nguyễn Phương Uyên, công khai kết quả giám sát cho gia đình và xã hội cùng biết. Việc làm này có ý nghĩa: tránh để xảy ra các hành vi vi phạm pháp luật như đã nêu ở bức thư trước, đặc biệt là việc ép cung, bức cung, trường hợp việc bắt giữ này là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật càng củng cố thêm lòng tin của người dân vào công việc của các cơ quan thực thi pháp luật. Để đảm bảo khách quan quá trình điều tra; đồng thời, đảm bảo thực thi quyền cơ bản của con người, chúng tôi đề nghị cơ quan điều tra công an tỉnh Long An hủy bỏ lệnh giam giữ với Nguyễn Phương Uyên. Trước mắt, yêu cầu cơ quan điều tra cho luật sư của gia đình được tham gia đầy đủ vào quá trình tố tụng, công khai các chứng cứ mà cơ quan công an dùng để kết tội Nguyễn Phương Uyên, cho phép chúng tôi vào trại giam để động viên cháu vượt qua những thử thách hiện nay.
Chúng tôi tin rằng, với vai trò của mình, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam có trách nhiệm cùng với chúng tôi bảo vệ quyền lợi cho một công dân nhỏ bé, đó là việc làm thực sự có ý nghĩa và mang lại nhiều giá trị lớn lao cho dân tộc.
Kính gửi đến Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lời chào trân trọng, kính chúc các ông bà dồi dào sức khỏe để tiếp tục góp phần xây dựng đất nước phồn vinh hơn.



DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI KÝ TÊN


1. Trần Việt Phương Nguyên thành viên Viện IDS Hà Nội
2. Trần Đức Nguyên Nguyên thành viên Viện IDS, Hà Nội, Hà Nội, nguyên Trưởng Ban Nghiên cứu của Thủ tướng Chính phủ
3. Trần Thanh Vân Kiến trúc sư Hà Nội
4. Nguyễn Đình Đầu Nhà nghiên cứu TP HCM
5. Bùi Ngọc Tấn Nhà văn Hải Phòng
6. Huỳnh Tấn Mẫm Bác sĩ, Đại biểu Quốc hội khóa 6, TP HCM, nguyên Chủ tịch Tổng hội Sinh viên Sài Gòn trước 1975
7. Lê Hiếu Đằng Nguyên Phó Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam TP. HCM
TP HCM, TPHCM, đại biểu HĐND TP. HCM
khóa IV, V
8. Lê Công Giàu Nguyên Phó Bí thư thường trực Đoàn TP. HCM Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh
9. Nguyễn Quang A TS, nguyên Viện trưởng Viện IDS Hà Nội
10. Phùng Liên Đoàn TS, chuyên viên an toàn điện hạt nhân, Oak Ridge, Tennessee, 
Hoa Kỳ
11. Nguyễn Huệ Chi Nguyên Chủ tịch Hội đồng Khoa học Hà Nội Viện Văn học, Ủy ban Khoa học xã hội Việt Nam

12. Phạm Toàn Nhà Giáo Hà Nội
13. Nguyễn Thế Hùng GT TS, Đại học Bách khoa, Đà Nẵng, Đà Nẵng Phó Tổng thư ký Hội Cơ học Thủy khí Việt Nam
14. Nguyên Ngọc Nhà văn, nguyên thành viên Viện IDS Hà Nội
15. Nguyễn Trung Nguyên thành viên Viện IDS, nguyên Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan
16. Tương Lai Nguyên Viện trưởng Viện Xã hội học, TP HCM, nguyên thành viên Viện IDS, nguyên thành viên Tổ Tư vấn và Ban Nghiên cứu của Thủ tướng Chính phủ
17. Chu Hảo Nguyên Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, nguyên thành viên Viện IDS, Giám đốc Nhà xuất bản Tri Thức
18. Lê Đăng Doanh TS, nguyên thành viên Viện IDS, Hà Nội, Hà Nội, nguyên Viện trưởng Viện Quản lý Kinh tế Trung ương
19. Hoàng Dũng PGS TS, Đại học Sư phạm TP HCM TP HCM
20. Tống Văn Công Nguyên Tổng Biên tập báo Lao Động TP HCM
21. Đào Hùng Phó Tổng biên tập Tạp chí Xưa & Nay, Hội Khoa học lịch sử Việt Nam
22. Huỳnh Công Minh Linh mục TP HCM
23. Huỳnh Kim Báu Nguyên Tổng Thư ký Hội Trí thức Yêu nước TP HCM
24. Tô Văn Trường TS, nguyên Viện trưởng Viện Quy hoạch Thuỷ lợi miền Nam 
TP HCM
25. Nguyễn Xuân Diện TS, Viện Hán Nôm Hà Nội
26. Hạ Đình Nguyên Nguyên Chủ tịch Ủy ban Hành động thuộc TP HCM, Tổng Hội Sinh viên Học sinh trước 1975
27. Cao Lập Cựu tù chính trị Côn Đảo, nguyên Giám đốc Làng Du lịch Bình Quới, 
TP HCM
28. Tạ Duy Anh Nhà văn Hà Nội
29. Phaolô Nguyễn Thái Hợp Giám mục Nghệ An
30. Lê Hiền Đức Giải thưởng Liêm chính năm 2007 Hà Nội
31. Hoàng Hưng Nhà thơ TP HCM
32. Đoàn Viết Hiệp Pháp
33. Hà Sĩ Phu TS Đà Lạt
34. Nguyễn Thanh Giang TS Hà Nội
35. Nguyễn Đăng Hưng GS TS, Giáo sư Danh dự Thực thụ                  
Đại Học Liège, Bỉ. 
TP HCM
36. Lê Phú Khải Nguyên phóng viên Đài Tiếng TP HCM nói Việt Nam
37. Lê Dũng Hà Nội
38. Nguyễn Chí Tuyến Hà Nội
39. Nguyễn Hồng Kiên Hà Nội
40. Lê Gia Khánh Hà Nội
41. Ngô Quỳnh Hà Nội
42. Phan Văn Phong Hà Nội
43. Lê Hồng Phong Hà Nội
44. Trương Minh Tam Ninh Bình
45. Nguyễn Quốc Thái Nhà báo TP HCM
46. Huỳnh Ngọc Chênh Nhà báo TP HCM
47. Phạm Đình Trọng Nhà văn TP HCM

6 nhận xét:

  1. Thật không thể hiểu nổi các trí thức nước ta đang nghĩ điều gì thế ko biết? Sai thì phải chịu phạt thôi, tha thứ cho Uyên thì kỷ cương phép nước ở đâu nữa

    Trả lờiXóa
  2. Thả nó ra để mà nó lại đi kêu gọi này nọ gây rối xã hội à?

    Trả lờiXóa
  3. Quanh đi quẩn lại vẫn là mấy thằng này. Đã quá quen với cái việc suốt ngày đơn từ vớ vẩn này rồi

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh22:27 29/12/12

    Trongdanh sách ký tên còn thiếu: Bùi Thị Minh Hằng, Nguyễn Tường Thụy, nguyễn Quang Lập, Nguyễn Quang Vinh, Phương Bích...nữa. Cả một lũ ngu xuẩn, chứng cớ ranh rành như vậy mà vẫn la làng. Mình rất tâm đắc câu em Uyên đang được pháp luật bảo vệ của anh Lâm Trực. Em nó nhỏ dại cần tiền nên đã trót bán mình cho quỷ dữ nhưng em còn trẻ, nhiều cơ hội làm lại từ đầu. Mấy vị trên, à trước mắt là 47 vị trên chẳng biết thực hư thế nào, nghe hơi nồi chõ mà đã ký với cọt. Nực cười quá. Các ông đa số là "nguyên..." thì cứ ở nhà vui vầy với con cháu, chường cái mặt làm chính trị ra, thì chỉ tổ để thiên hạ chửi cho mất mặt. Thấy dại chưa?!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh22:40 29/12/12

      Cám ơn bạn đã động viên

      Xóa
  5. Các bạn thông cảm có nhiều GS TS vì mải đọc sách chuyên môn nhiều đầu óc ngu muội. Trong lúc đó mấy bọn tay sai cho cái gọi là dân chủ lợi dụng đến xin chữ ký, mày mấy ông GS ấy thì có biết gì về chính trị đâu chúng hót sao biết vậy thế là kỳ bừa thôi. Chán quá đi mất mấy bác già. Đúng là có tuổi mọi thứ nó đều cằn cỗi không còn sáng suốt nữa rồi. Mọi người cứ bảo khổ thân cháu Uyên nhưng tôi nghĩ chưa chắc đã khổ đâu. Chúng ta phải lập luận lại là nhỏ thế mà đã làm chính trị chứng tỏ phải là siêu cao thủ đấy. Các bác già thế mà tự dưng đi làm chính trị mà vãn có ký vớ vẩn. Suy ra là cháu Uyên trẻ tuổi nhưng không non dạ đâu nhé.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog