Chia sẻ

Tre Làng

LÒNG RÁN THƠM PHỨC PHỐ HÀNG GÀ

Món ăn vặt ngon ở Hà Nội rất phong phú và đa dạng. Đặc biệt khi đông về, những món ngon nóng hổi lại làm cho bạn khó lòng mà cưỡng lại được.

Thơm ngậy, nóng giòn và hợp với tiết trời lạnh buốt những ngày này hơn cả. Là một trong những nơi bán lòng vào buổi tối ở Hà Nội, có lẽ bởi vậy mà hàng lòng rán trên phố Hàng Gà luôn đông nghịt khách từ khi mở cửa cho tới lúc hết sạch dọn hàng về.

Nằm ngay trên mặt phố Hàng Gà, diện tích hàng lòng rán chỉ vỏn vẹn một phần vỉa hè nhỏ nhỏ. Vậy nên bạn cần cân nhắc mỗi khi đi đông người vào giờ "cao điểm" của quán nhé. Kẻo đến nơi lại chẳng có chỗ ngồi, không ăn được lại "hụt hẫng" lắm đấy. 

Thường thì nhiều nơi, khi ăn lòng, người ta sẽ quan tâm nhất là chất lượng vệ sinh của lòng. Chẳng ai muốn ăn xong cái món "đỏng đảnh" này lại ôm bụng cả tối phải không nào? Vậy thì bạn có thể yên tâm vì lòng, tràng ở đây đều là loại tươi ngon chứ không phải là thứ lòng thừa, ế ở chợ đâu nhé. Tất nhiên sẽ có một vài điểm trừ mà những hàng, quán vỉa hè luôn mắc phải khi chế biến, nhưng tựu chung lại chúng tớ vẫn thấy khá ổn và cho điểm 7 về vệ sinh.

Món tủ ở đây là lòng rán, một đĩa thập cẩm gồm đủ thứ gồm dồi, lòng, dạ dày, khấu đuôi, lòng non được rán đều, sắp vào đĩa óng ánh lên màu của dầu rán, cháy xém cạnh, nhìn đã thấy thèm rồi. Ăn vào bạn lại càng cảm thấy được sự khéo léo của người làm. Này nhé, bên ngoài miếng lòng, tràng thì giòn, nhưng cắn vào đến trong rồi thì lại thấy mềm lừ đi, dai dai đúng điệu. Về hương vị thì ngoài cái ngọt ngọt, đăng đắng quen thuộc thì còn có thêm vị ngậy béo do được rán lên nữa. Thêm miếng lá húng, chấm đẫm mắm tôm, dường như cái rét mùa đông đã ở đâu xa lắm rồi. Nhưng bạn nhớ, ăn lòng rán phải ăn ngay lúc nóng, kẻo để lâu, lòng bị nguôi lại cứng đơ, dai nhách nhé.

Sau khi nhẩn nha, nhấm nháp đĩa lòng một cách kỹ lưỡng, bạn có thể ăn thêm một bát cháo kèm quẩy cho ấm bụng. Hay gọi thêm một đĩa bún lá cắt nhỏ, ăn cùng lòng cho bớt ngấy.

Điểm trừ của quán có lẽ là vì quá đông khách nên nhiều khi phục vụ bị "quên" mất. Nhưng hầu như các anh chị đều rất cố gắng để khách không phải chờ quá lâu. Ngoài ra thì giá cả ở hàng này cũng khá mắc, khoảng 100k cho một đĩa lòng 2 người ăn còn thòm thèm. Tuy nhiên, đây vẫn là một món rất đáng thử để cùng nhâm nhi với bạn bè trong cái tiết trời lạnh buốt này đấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog