Chia sẻ

Tre Làng

MỘT CON LUYỆN BỆNH HOẠN

LâmTrực@


Một con Luyện xem xong clip về vụ Kim Sơn, Đông Triều, Quảng Ninh giãi bày tâm sự trên mạng bằng giọng điệu của kẻ đạo đức giả rằng thương dân vì "tết nhất đến nơi, nhiều nhà sẽ mất tết đây".

Đọc cái entry của Luyện, ai cũng biết Luyện đang phê, mụ phê vì chính quyền Kim Sơn đang phải vất vả chống chọi với đám lưu manh đầu bò đầu bướu, bất chấp luật pháp và đạo lý làm càn.

Cản ngăn cơ quan công quyền đã là việc làm không nên, chống lại ngời thi hành công vụ cũng không nên và dùng gạch đá tân công lại lực lượng trật tự thì lại càng không nên chút nào.

Ấy thế mà mụ lại có vẻ hể hả lắm. Đọc bài Luyện viết, ai cũng có thể cảm nhận được thái độ cổ súy cho những hành vi tàn độc như thế. Cách mà đám côn đồ hung hãn ném gạch đá vào lực lượng công an là không thể chấp nhận được với những người lương thiện. Nhưng Luyện thì khác, Luyện cho đó là phản kháng. Theo Luyện, thì đó là phản kháng từ Đông Triều.

Kể ra thì Luyện cũng tài thật, nhiều người nhìn thấy Luyện đã vãi luyện rồi chứ chưa cần nghe Luyện trình bày. Luyện, con gái của một vị công thần, anh em Luyện đều là cán bộ cao cấp của chế độ, đã có thời Luyện làm nhà nước, nhưng do bản tính côn đồ, lười lao động, buông thả và vô kỉ luật, Luyện bị đuổi khỏi cơ quan. Về nhà, Luyện tham vọng ngông cuồng, bất chấp tất cả, kể cả bố đẻ và anh trai. Những lời nói của Luyện phỉ nhổ vào cả quá khứ hào hùng của dân tộc và của cha ông. Bị nhắc nhở, Luyện lộ bản chất và thách thức chính quyền cùng cộng đồng dân cư. Được mấy tai dáo xư hết đát phỉnh vài câu, Luyện trở thành kẻ vĩ cuồng giống cái và tích cực xuống đường biểu tình chống chế độ dưới cái mác chống Trung Quốc xâm lược. Kể từ đây, Luyện trở thành một con người khác hoàn toàn. 

Vừa rồi, Luyện bị UBND phường quản lý giáo dục, ấy thế mà mụ vẫn còn kịp lập quỹ "Ủng hộ BH" và qua đó kiếm chác. Chuyện vỡ lở, Luyện và BH tan đàn xẻ nghé kèm theo đó là câu chuyện cắn nhau chí chóe trên diễn đàn FB.

Hôm nay, Luyện cho phép mình rao giảng đạo đức cho chính quyền và người dân. Giọng điệu lạc lõng của Luyện làm cho người có lương tâm với đất nước không khỏi lo lắng. Bởi Luyện đánh tráo khái niệm yêu nước, biến kẻ tội đồ thành anh hùng và nguy hiểm hơn, Luyện đang kích động những động thái côn đồ cho những kẻ nhẹ dạ cả tin.

Có lẽ, Luyện chưa nghĩ đến một cái kết cục không mấy tốt đẹp cho mình khi ảo tưởng ngông cuồng về vai trò của mình trước cộng đồng.

1 nhận xét:

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog