Chia sẻ

Tre Làng

MUỐN KHỎI ĐAU LÒNG THÌ ĐỪNG VI PHẠM PHÁP LUẬT

LâmTrực@




BBC Tiếng Việt đăng bài: "Chồng tôi bị bắt rất đau lòng". Nội dung bài viết nói về nỗ đau của người vợ có chồng bị bắt vì  tội trốn thuế. Mục đích của bài đăng là qua đó công kích chính quyền về vấn đề dân chủ, nhân quyền. Đó đích thị là một trò cũ rích.

Trao đổi với BBC Việt ngữ hôm thứ Bảy, 29/12, bà Thu Hiền, vợ ông Quân cho hay gia đình được chính quyền thông báo tại cơ quan cảnh sát điều tra rằng ông đang bị giam "tại trại tạm giam số 1 của Công an thành phố Hà Nội." Việc thông báo tạm giam chồng bà Thu Hiền chỉ chứng tỏ sự minh bạch trong tố tụng của cơ quan thực thi luật pháp, mà không nhiều nơi trên thế giới có được. Và thiết nghĩ đó cũng là mong mỏi của người dân trong việc hướng đến nền dân chủ đích thực.

Bà Hiền nói gia đình đang tìm kiếm luật sư để "bảo vệ quyền lợi" của ông, nhưng cho hay chồng của bà bị bắt trong tình trạng "hết sức đau lòng" sau khi trong gia đình của ông, người em ruột được cho là làm ăn "hiền lành, tử tế" cũng đã bị bắt cùng một người họ hàng khác đang có thai. Về điểm này BBC hay bà Thu Hiền đều lờ tịt đi vụ em trai LS Lê Quốc Quân làm giám đốc 1 doanh nghiệp nhưng phạm tội trốn thuế, làm giấy tờ giả và chuyển tiền trái phép, đã bị cơ quan công quyền bắt. Những tài liệu chứng cứ đã được công khai cho bàn dân thiên hạ biết.

KHông hiểu BBC có dụng ý gì khi dẫn lời bà Thu Hiền rằng em trai Lê Quốc Quân làm ăn hiền lành, tử tế? Tử tế sao phải dùng thủ đoạn để vi phạm luật pháp? Thử hỏi, nếu điều này diễn ra ở Mỹ hay Anh thì họ sẽ bị pháp luật trừng trị như thế nào?

BBC tiếp tục dẫn lời bà Thu Hiền rằng: gia đình đã nhận được nhiều tin nhắn hỏi thăm của người thân, tín hữu và nhà thờ, tuy nhiên việc bắt giữ ông một cách đột ngột đã làm cho gia đình gặp nhiều khó khăn do mẹ của ông già yếu và các con còn rất nhỏ. Về điểm này, không biết phóng viên BBC không hiểu luật hay cố tình không hiểu? Việc bắt giữ một người là phải tuân theo quy định của Luật Tố Tụng Hình sự, bắt ai, vào thời điểm nào là phụ thuộc vòa nhiều yếu tố khác nữa. Nhưng đã phạm tội thì rất có thể phải áp dụng biện pháp ngăn chặn, đặc biệt với những người có nhân thân xấu. Trường hợp này, ông Quân có lịch sử chống đối, và có quá khứ mà nhiều người cho rằng bất hảo, do đó thời điểm bắt tất nhiên là phải bí mật. Nhưng thủ tục bắt không thể sai với quy định của luật pháp hiện hành. Và điều này đã được công bố công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng.

BBC Tiếng Việt chơi trò lập lờ đánh lận con đen, dẫn tin cho rằng "Trước đó, vẫn theo gia đình, việc làm ăn của ông Quân gặp nhiều khó khăn, ông nhiều lần phải chuyển văn phòng công ty và lần gần nhất đã không tìm được nơi đồng ý cho thuê để đặt văn phòng công ty". Điều này hoàn toàn không có liên quan gì đến việc ông bị bắt về tội trốn thuế. Muốn không bị pháp luật sờ gáy, tất nhiên phải tuân thủ pháp luật, đặc biệt là chính bản thân ông Quân được gọi là một Luật sư thì càng nên nhiểu rõ điều này.


5 nhận xét:

  1. Sai thì chấp nhận bị xử phạt lại còn kêu oan cái nỗi gì

    Trả lờiXóa
  2. BBC đúng là tờ báo lá cải chuyên đưa những tin rất là linh tinh.

    Trả lờiXóa
  3. Luật pháp xử lý đúng người đúng tội đúng thủ tục. Chẳng có gì sai trái cả để mà bà vợ phải bù lu bù loa báo này báo nọ cả.

    Trả lờiXóa
  4. Sai rồi còn già mồm. Nghĩ rằng đưa lên BBC thì thoát tội chắc. Đúng là suy nghĩ nông cạn của đàn bà

    Trả lờiXóa
  5. Làm luật sư hiểu biết nhiều luật mà để làm cái gì. Vẫn còn trốn thuế thì ko đỡ được với thằng ngu này rồi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog