Chia sẻ

Tre Làng

BẮC KINH ĐANG CHUẨN BỊ CHO CHIẾN TRANH CẤP KỲ


Lãnh đạo quân đội Trung Quốc cam kết tạo lập lực lượng tinh nhuệ giữa lúc nước này đang căng thẳng với các láng giềng vì tranh chấp chủ quyền.

Báo South China Morning Post (SCMP) ngày 21.1 đưa tin tờ PLA Daily, cơ quan ngôn luận của Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA), vừa kêu gọi PLA từ bỏ những thói quen thời bình để chuẩn bị cho “chiến tranh cấp kỳ”.

Tờ báo đề cập những tồn tại được phát hiện khi rà soát ba cuộc tập trận gần đây ở Nội Mông. Hai vấn đề được lưu ý là thiếu dự phòng quân lương trong trường hợp thời tiết xấu và không dự trữ đạn dược đối phó tấn công bất ngờ.

Thông tin trên được đưa ra sau khi Phó chủ tịch Quân ủy Hứa Kỳ Lượng cam kết tạo lập một lực lượng tinh nhuệ nhằm “bảo vệ chủ quyền Trung Quốc” khi cần. Trước đó, tờ Nhân dân nhật báo ngày 15.1 công bố chỉ thị của Bộ Tổng tham mưu PLA về việc quân đội nước này từ năm 2013 phải tăng cường diễn tập chiến đấu và sẵn sàng cho chiến tranh.

Gần đây truyền thông Trung Quốc cũng liên tục đưa ra kêu gọi với nội dung trên, sau khi Tổng bí thư Tập Cận Bình nhấn mạnh tầm quan trọng của việc sử dụng các cuộc tập trận để chuẩn bị cho chiến tranh, khi căng thẳng chủ quyền leo thang giữa Trung Quốc với các nước ở biển Đông và Hoa Đông. Tờ SCMP còn dẫn lời các nhà quan sát nhận định giọng điệu của PLA trong việc chuẩn bị cho chiến tranh đã lên đến đỉnh điểm kể từ khi kết thúc khủng hoảng tại eo biển Đài Loan cuối thập niên 1990.

Trước đó, vào ngày 20.1, tờ The Times of India đưa tin quân đội Trung Quốc vừa ra lệnh cho các đơn vị máy bay trực thăng chuyển trọng tâm từ sứ mệnh hậu cần sang sứ mệnh chiến đấu. Liên quan đến quân đội Trung Quốc, trang tin Business Insider loan báo nước này vừa được Nga chấp thuận đơn hàng đặt mua 36 máy bay ném bom Tu-22M3 trị giá 1,5 tỉ USD. Theo nhận định của trang Business Insider,

Tu-22M3 sẽ giúp Bắc Kinh có thêm công cụ trong việc theo đuổi sách lược của họ ở biển Đông cũng như Hoa Đông. Trong khi đó, trang tin Sina hôm qua dẫn nguồn tin của báo Nhật Sankei Shimbun cho hay nước này lên kế hoạch phối hợp cùng Mỹ đánh chìm tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc nếu xung đột giữa Tokyo với Bắc Kinh bùng phát. Nếu hai bên nổ súng, Nhật cũng sẽ điều chiến đấu cơ F-2 tấn công các tàu chiến lớn của hải quân Trung Quốc. Trong khi đó, theo Tân Hoa xã, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi ngày 21.1 tuyên bố nước này đang duy trì liên lạc với Nhật về vấn đề Senkaku/Điếu Ngư.

Trùng Quang

4 nhận xét:

  1. Trung Quốc định đánh nhau với nhật Bản thật á.nếu Trung Quốc mà đánh nhật bản thì thi vị thế của họ ở biển Đông sẽ giản !!Không biết chuyện gì sẽ xảy ra đây!!

    Trả lờiXóa
  2. chuyện lại nóng lên rồi.trung quốc bắt đầu thể hiện rồi

    Trả lờiXóa
  3. bắc kinh và nhât bản tranh chấp đảo tình hữ ghi nay còn đâu

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh08:33 10/2/13

    chiến tranh xẩy ra và TRUNG QUỐC BIẾN MẤT KHỎI THẾ GIỚI NÀY. ok ngay thui

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog