Chia sẻ

Tre Làng

CỔ TÍCH NHỮNG CHÒM SAO

Em gọi cây cầu này là cầu Tình Nhân. Hình như em là người đầu tiên đặt cho cây cầu một cái tên lãng mạn như vậy. Ấy vì là cầu mới lắm. Mới được xây dựng với những bóng đèn hắt ánh sáng trắng chứ không phải ánh sáng vàng nhức nhối như những cây cầu khác. Cây cầu đẹp như một câu chuyện thần thoại. Và các đôi uyên ương nô nức rủ nhau ra đứng, ngồi chơi ngay từ lúc cây cầu Tình Nhân của em còn chưa được hoàn tất.

Em đã bất ngờ đến thét lên khi lần đầu tiên phát hiện ra gần nhà mình đã xuất hiện một cây cầu đẹp như thế. Nó dài, rộng, hùng vĩ, lãng mạn với dòng sông rộng vừa bí hiểm vừa hiền hòa bên dưới. Cầu như ko phải để dành cho giao thông mà chỉ dành cho tình yêu, cho những đôi lứa hò hẹn, tâm tình. Cầu đẹp thật! Rất ít xe ô tô di chuyển, hay tại vì cầu chưa hoàn thiện? Gió sông thổi mát rượi, khung cảnh mở ra thoáng đãng, khoáng đạt, mênh mông với những hàng dừa và những mái nhà lúp xúp dưới chân cầu.

Chúng mình đã vài lần đứng đây hít gió. Gió tự nhiên thật mát, hai bên cầu là 2 không khí khác nhau: nếu sợ lạnh ta sẽ đứng bên kia cầu, nơi hướng ra ngoài thành phố, phía đó gió rất lặng, vì ta đứng quay lưng ngược hướng gió thổi, nếu thích đón những luồng gió thật mạnh thì ta đứng bên này, mắt nhìn về trung tâm thành phố rực rỡ ánh đèn, là nơi sông lùa gió thổi hắt vào mặt, vào người.

Khi em không được khỏe, ta cùng nhau đứng bên kia cầu. Khi em sung sức, tươi vui ta cùng nhau đứng đón gió bên này. Và em dang tay bảo, thật giống như ta đang đứng trên con tàu Titanic huyền thoại. Thành tàu là lan can cầu, dòng sông cuồn cuộn bên dưới là đại dương hùng vĩ, em và anh là Jack và Rose. Chúng mình thật lãng mạn, đẹp đôi. Anh dịu dàng thơm lên mái tóc em, em bẽn lẽn, dịu dàng yên lắng ngắm sông trôi hờ hững.

Cho đến cái lần ta ngước lên trời đêm trên đầu. Những chòm sao vỡ òa dưới cây cầu tình yêu huyền diệu.
Ấy là khi anh hỏi "Ngôi sao sáng nhất kia tên gì nhỉ?" và em trả lời "Đấy là sao Bắc Đẩu". Kỳ thực thì em chẳng hiểu gì về sao Bắc Đẩu và tuốt tuộn các ngôi sao khác. Hình như sự thật thì đó là sao Kim cơ. Vì sao Bắc Đẩu là một chòm sao gồm 7 ngôi sao mà (Bắc Đẩu thất tinh gì đó?). Nhưng câu chuyện về những chòm sao làm em quay nhìn hướng xuống mặt sông để cảm xúc lắng lại.

Trong giấc mơ của cô gái ít lo, ít nghĩ và rất nhiều vô tư, vô tâm suốt đêm qua là hình ảnh một người con trai cùng em đứng trên cây cầu này và kể cho em câu chuyện về những chòm sao. Người ấy chỉ tay lên trời đêm và thì thầm nói cho em biết làm sao để không lạc lối dựa vào những ngôi sao kỳ diệu trên trời. Trong giấc mơ khi em nhận rõ mặt người con trai ấy, em giật mình vì đó không phải khuôn mặt quen thuộc của anh. 

Những giấc mơ có bao giờ giống như ngoài đời thật. Đôi khi rất kỳ dị, khó hiểu. Em thấy mình đã chạy khắp trong nhà ngoài ngõ để tìm anh, nhưng em ko thể tìm thấy khuôn mặt anh. Gương mặt người con trai ấy đuổi theo em ở khắp mọi nơi. Tưởng như hình dáng ấy phải là của anh mới đúng. Và ký ức về anh như bị nhấn phím delete, em chỉ nhớ được những chuyện rất mới, rất lạ gắn với người con trai ấy. Giấc mơ như dài bất tận. Dường như em đã biến thành một người khác và anh cũng tạm rút vai trò của mình ra khỏi giấc mơ kỳ dị của em. Em chú ý quan sát cô gái mang tên của mình. Quan sát hai người ấy làm gì trong giấc mơ em.

Chàng trai đôi khi rất dịu dàng, ấm áp, đôi khi rất lạnh lùng, vô nghĩa. Cô gái cũng vậy, đôi khi rất dịu dàng, đôi khi rất cứng rắn, lạnh nhạt (giống như em) và đôi khi lại cả yếu đuối nữa.

Họ chia tay nhau trong một buổi sớm mùa đông lạnh rùng mình. Hình như họ buộc phải xa nhau. Tâm trạng họ chuyển đổi liên tục khi đứng giữa lằn ranh xa cách. Trách móc, yêu thương, giận dỗi, buồn bã, quyết tâm dứt khoát một vấn đề thật khó để dứt khoát...

Buổi tối ngày cô gái trở lại nơi mình đã ra đi (tức là ngày họ chia tay nhau), cô gái ngồi trên chiếc giường của em, thu dọn quần áo lạnh của chuyến đi trước cất đi. Xứ này phương nam nên rất nóng. Cái nóng tràn vào từ khi bước chân xuống máy bay, cái nóng quen thuộc của những người đã quen sống ở vùng không có 4 mùa thay đổi.

Anh có tin được không? Em thấy cô nàng ngồi nhìn những chiếc tất bẩn thỉu và bật khóc. Dường như cảm xúc hồn nhiên và ấm êm khi người con trai ấy bọc đôi chân không quen chịu lạnh của cô gái vào đôi tất đàn ông to xụ lại trở về. Em biết cô gái ấy không giỏi môn chạy và tất cả những môn thể dục, thể thao khác nhưng cô ấy đã đột ngột đứng dậy bỏ chạy, rất nhanh, rất khỏe, rất mạnh mẽ. 

Em muốn ngăn cô ấy lại vì lo cô ấy sẽ kiệt sức hoặc gặp bất trắc gì trong lúc đang xúc động. Nhưng em không thể. Vì cô ấy đang ở trong giấc mơ của em, và em chỉ có thể quan sát họ, không thể tác động vào họ. Chính em cũng như đang chạy, hẳn là trái tim em đã thình thịch trống ngực với những bước chân vội vàng, gấp gáp như thế. Họ gặp nhau nơi cây cầu Tình Nhân - cây cầu của em và anh. Thật kỳ dị. Chúng mình đã biến đi đâu rồi nhỉ? Em nhìn quanh các đôi tình nhân ở hai bên cầu, nhưng tịnh không thấy bóng dáng chúng mình. Dường như cô gái và anh chàng trong giấc mơ em đang cùng nhau chia sẻ niềm xúc động và hạnh phúc đến nghẹn lời không nói được. 

Họ không hề biết rằng chỗ họ đang đứng là chỗ chúng ta vẫn đứng. Khi họ cùng nhau ngước lên trời đêm và người con trai thì thầm "Em có nhìn thấy phía xa xa trên bầu trời kia không?... Khi nào đó trên đường đời, em cảm thấy lạc lõng mất phương hướng, em hãy nhìn lên bầu trời đêm, tìm vị trí của Sao BẮC ĐẨU - nó sẽ chỉ em biết con đường mang tên Hạnh Phúc; con đường chứa đựng niềm vui, nỗi buồn mà em đã bước qua. Và con đường mà em phải lựa chọn..?..." thì em giật mình tỉnh giấc.

Em muốn chạy đi tìm anh ngay. Em nghĩ chỉ có anh mới giúp em xua đuổi giấc mơ về đôi trai gái nọ. Họ cứ làm em phải nghĩ về họ và đắm chìm trong mớ hỗn loạn cảm xúc hư thực của họ. Bộ phim Kungfu Panda hay quá anh nhỉ? Từ nay, khi ta đứng trên cây cầu Tình Nhân, ta đừng ngước lên nhìn trời đêm nữa nhé, vì người ta bảo mặt trăng và các vì sao có sức mạnh rất kỳ bí. Em chỉ không muốn có những đêm mộng mị dài nhiều trăn trở và lại phải cần anh rất nhiều để xua đuổi những ám ảnh về các giấc mơ kỳ dị. Em yêu anh, thank you for loving me!

Nguồn: Luộc từ Net, đếch biết của ai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog