Chia sẻ

Tre Làng

GÁI VÀ ...


Đàn ông, khi gặp nhau thì thường tán láo có 2 việc: GÁI VÀ CHÍNH TRỊ. Những chuyện khác cuối cùng cũng về hai thứ này. Thật ngạc nhiên là cả 2 cái trên đều tạo ra trong đàn ông những xúc cảm giống hệt nhau. Vì thế, có một anh giai nào đó đã so sánh chính trị là một con đĩ hẳn cũng phải là sâu sắc và chua cay lắm.

Phải vậy.

Gái đĩ người ta thèm, người ta đến, người ta vồ vập, người ta cắn xé thoả thuê rồi cuối cùng ngưòi ta vứt tiền vào bạn, nhổ toẹt khinh bỉ chính hắn và con đĩ mà hắn ngủ cùng. 

Chính trị, ngưòi ta thèm, người ta đến, ngưòi ta lao vào, vồ vập và cắn xé nhau thoả thuê và cuối cùng người ta nhận ra thật kinh tởm và cuối cùng ngưòi ta bỏ và khinh bỉ nguời khác và khinh bỉ chính bản thân mình. 

Làm chính trị, bạn có thể có quyền lực, có quyền sinh quyền sát. Nhưng cái quyền lực đó mặc dù mạnh mẽ nhưng nhất thời và không trường tồn. Cái danh mà bạn nhận được đơn giản chỉ là những lời nịnh hót kiss ass. Cái đó không phải là thực danh. Sự tôn trọng mà bạn dành đưọc không phải là sự tôn trọng phục kính từ đáy lòng. Nó là sự giả dối. Khi bạn còn, người ta tung hộ bạn. Khi bạn ra đi, ngưòi ta quên phắt bạn và đến tung hộ kẻ vốn là kình địch với bạn. Đời là thế, đen bạc. 

Như vậy, cái danh mà bạn nhận đưọc không phải thực danh.

Cái tôn trọng mà bạn nhận đưọc chỉ là sự giả dối.

Người ta khen bạn cuời với bạn nhưng chửi bạn ở sau lưng.

Sau khi bạn ra đi, họ chửi bạn, họ réo tên bạn ra để xỉa xói
Khi bạn đến một nơi nào đó, hàng nghìn, hàng vạn ngưòi sẽ biểu tình chống lại bạn và trong đám đông cuồng nộ đó, có kẻ sẵn sàng thủ tiêu bạn bằng một phát súng lạnh lùng định mệnh.

Sau phát súng đó, bạn sẽ ngã xuống, bạn sẽ thấy tối sầm lại rồi bay lên nhẹ nhõm hết đớn đau. Trong cao cao bay bay đó, bạn nhìn xuống kẻ khóc rú lên vì sợ hãi, kẻ cường vang sung sưóng vì bạn đã ra đi, kẻ không nói gì chỉ nhỏ lệ..còn bạn, chỉ còn mình bạn với nỗi cô đơn tột cùng ...

Chính trị là một cuộc chơi mà bạn phải trả giá bằng tất cả những gì bạn có: tính mạng, danh dự, nhân phẩm, sức khoẻ, tiền bạc và hạnh phúc gia đình. Quyền lực không cho bạn sự tự do. Trái lại, nó trói buộc bạn vào hệ thống do bạn làm chủ. Bạn trở thành nô lệ cho chính hệ thống do bạn làm chủ.

Vậy tai sao? Đàn ông (và bây giò là đàn bà nữa) lại lao đầu vào đàn bà và chính trị. Thực tế đó là một điều khó hiểu nhât thế giới. Phải chăng bản năng con người luôn muốn lao vào những điều đau khổ và gian trá? Phải chăng bản năng của chúng ta là lao vào những con đưòng hiểm nguy trắc trở một bên là vực thẳm một bên là vách núi dựng đứng. Chỉ một bước sẩy chân, chúng ta sẽ rơi xuống, hoặc bay vọt lên...với mây trời trắng toát một mầu tang thương.

Phải chăng đàn bà và chính trị có những tố chát khiến chúng ta đam mê u muội. Vậy đó là cái gì ? 

Và liệu rằng những liều thuốc độc ngọt ngào và êm ái đó sẽ đưọc bao thằng đàn ông đưa lên bờ môi tham lam của hắn rồi nuốt ực trôi vào mõm để sẵn sàng cho một định mệnh tởm nôn?

Liệu rằng có một cách thức nào đó, một con đưòng nào đó, có một hệ thống nào đó mà việc bạn yêu một con đàn bà hoặc khi bạn làm chính trị thì bạn sẽ không phải trả giá những điều trên hay không? Phải chăng sự trả giá là một qui luật của thiên cơ mà chúng ta không vượt thoát? 

Tốt nhất, để không phải trả giá, bạn nên làm người bình thường và vui với những gì mình đang có, không chính trị và thỉnh thoảng...

Lâm Trực đẽo gọt từ Net, đọc cho vui và ngẫm. Chúc các bạn vui vẻ.

1 nhận xét:

  1. Mưa buồn21:11 23/1/13

    So sánh dị thật.Nhưng cũng có phần đúng .Ngẫm lại thì thấy đúng thật :)

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog