Chia sẻ

Tre Làng

BỎ NGHỀ

CuTeo@

Hôm nay buồn thật.

Mưa, gái cà phê với mình,...Mưa, tình sâu lắng hơn, gái thổ  lộ tâm tình:

- Em đã từng dạy học bậc cao, được già nửa con giáp phải xa nghề (Mình nghĩ chắc thầy trò đánh nhau, hoặc gì đó?) bởi vì sao, anh có biết?

- Anh biết đéo gì đâu, đổi nghề chuyện bình thường, có lẽ là do mâu thuẫn? hay bị nợ lương? hay...?

Gái nhâm li cà phê, nhìn vào mưa, mắt ngấn lệ đẹp như tranh họa sỹ hậu phục hưng:

- Em thôi dậy học bởi vì học trò bỏ học, trò đến khóc với em rằng, cô ơi em thôi học để cho hai đứa em đi học, em đi làm, và nó đã đi làm nhiều việc lắm kể cả tiếp thị bán kính dâm. Rồi một đứa học trò, hai đứa đói lả ngất tại lớp bởi vì nó đứt bữa để lấy tiền phong bao cho thầy lấy điểm môn lý luận cơ sở... và em đây, học đến cao học, muốn chuyển tiếp, đến thầy có quyền, thầy không cần tiền thầy cần em hiến thân...

Nhìn gái phẫn uất, mình phải lấy cái thìa ấn vào môi (xinh) để khỏi có tiếng gào trong mưa. Gái gạt ra bẩu "Sao lại có  nhiều người mất dạy thế nhở". 

Mình đứng dậy về, gái cũng về với nét mặt như Kiều chuẩn bị nhảy sông.

Ôi cái thời gì đây? 

Thôi, mặc kệ nó, mình về nhà kiếm miếng Cu Đơ xứ Nghệ cái đã.

1 nhận xét:

  1. Một thực tế không thể phủ nhận rằng cá nhân không bao giờ và không thể tồn tại tách rời với cộng đồng. Trong mối quan hệ với cộng đồng, mỗi cá nhân có các quyền tự do, nhưng nhất thiết không phải là những quyền tự do tuyệt đối. Nếu mọi cá nhân có các quyền tự do tuyệt đối, cộng đồng sẽ không tồn tại. Bên cạnh các quyền cá nhân, có quyền tập thể của cả cộng đồng. Quyền này nhằm mục đích bảo đảm những lợi ích chung của tất cả các cá nhân thành viên. Quyền cộng đồng hoàn toàn không phải là sản phẩm của sự tự biện mà là kết tinh của nền văn minh nhân loại và đã được thừa nhận đồng thời với các quyền cá nhân trong các văn kiện quốc tế về nhân quyền.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog