Chia sẻ

Tre Làng

LOẠN

CuTeo@

Đi bộ từ cơ quan về đến nhà, qua một trạm xe Bus thấy CS chạy ầm ầm, còi hụ toét tòe loe với ánh sáng xanh đỏ nhặng xị ngậu. Chắc lại cướp.

Mk, cướp gì mà nhiều thế, xã hội loạn mẹ nó mất roài. Mẹ cha nó, làm đóe chịu làm, cứ hở ra là trộm mới cướp. Cầu cho chúng mày chết hết mẹ đi.

Chả thế mà dạo này xem cảnh cảnh sát 141 HN, rồi CS xyz gì đó của SG cũng như vài thành phố khác ra quân tấp nập trấn áp tội phạm mà kinh. Mấy thằng khoai tây sang làm việc hay du lịch nhìn thấy hãi lắm, chúng bảo: sợ thế, tao thấy không yên ổn. Dưng mà, anh thì lại thấy chả sợ đóe gì, vì nếu đóe có CS kia thì có mà tèo à? Suy cho cùng, bọn CS này khá được việc, mới lại kho chúng nó làm việc mình thấy vui tai vui mắt.

Mới cách đây mấy ngày, mới có 7h30′ tối chứ mấy, ngay giữa Hà Đông tấp nập, xảy ra vụ cướp xe trắng trợn, nghe đâu như 1 chú còn mất Tết forever! Trong SG thì giữa thanh thiên bạch nhật lạnh lùng giơ dao chém phát bàn tay đứt  rời để cướp cái xe tay ga. Ở VTrì thì thằng em kể có 1 chú đứng chờ xe ở Phương Nam sớm khoảng 4h30 sáng thì có 2 thằng đi qua vung dao một phát chú bay đầu, chỉ để cướp cái balo không biết có những gì trong đó. Chưa kể những chiện kinh dị như nhảy vào cửa hàng vàng, lạnh lùng hớn hởn vung dao chém hoặc ném mìn vô tư để cướp vàng bach châu báu. Ấy là chưa kể các thể loại móc túi thì nhan nhản khắp bến tàu bến chợ bến xe và siêu thị. Ngoài ra những thể loại hiếp râm giết người từ trẻ em đến già khú đế thì vô thiên lủng. Rõ ràng, đó là chiện thường nhưng đóe bình thường tí nào, thê nên cái thằng 141 có mặt đúng là hay, ít nhất là anh thấy lành.

Thế dưng mà bọn khoai tây sang ta giải thích cho anh rằng: mày ngu lắm, xã hội đéo gì mà ra đường nơm nớp lo sợ sẽ bị cướp, bị tai nạn, bị chèn ép.. Hỗ hỗ, ừ nhỉ, sao đéo thể yên ổn mà nghĩ đến việc ra đường thì đeo cái hoa tai rởm hay là tay xỏ cái nhẫn kim cương thủy tinh đểu cho đời nó diêm dúa được mà cứ phải ngụy trang i hệt ninja báo thù, túi tiếc là phải cất kĩ trong cốp xe không thì có thằng nó giật cho phát nhỡ ngã bổ chửng ra thì rồi đời. Có đứa trót đeo cái kiềng vàng ra phố bị giật phát ngã lăn ra đường chấn thương sọ não toạch luôn trong vòng 1 ngày. Rùng hết cả rợn.

Bạn anh, Thị Bép kêu giời vì hãi. Haiz, thời buổi này y sì đúc xã hội thời Bỉ Vỏ của anh Nguyên Hồng, đại ca anh. Tổ sư, đúng là lúc nào cũng ao ước: bao giờ cho đến ngày xưa. Thế nên giờ quay mẹ lại đúng ngày xưa cho sướng nhé các con giời.

Anh đương ngồi chờ xem thêm vài tháng nữa xem bọn tội phạm lan tỏa như thế nào ở các thị trấn thị xã. Chắc chắn chúng sẽ nhắm vào các thể loại như: hàng vàng, nhà ko cổng (ở quê nhà đéo nào cũng ko có cổng), nhà tuyền ông bà già trẻ em (trong năm thì thanh niên đi làm ăn hay đi trộm cắp xứ khác hết), nhà có gái mới nhớn (từ 2-3 tuổi trở đi. Độ này bọn ấu dâm phát triển khá mạnh ở ta).

Cuối cùng thì anh đang nghĩ cách làm nào mà lobby được với mấy chú CS để làm cái đề tài: ứng dụng công nghệ GIS và VT trong quản lý tội phạm. Mục tiêu chính là khoanh vùng phát sinh tội phạm, đánh giá xu thế, xu hướng phát triển tội phạm, theo dõi dự di chuyển của tội phạm và đề xuất các biện pháp giám sát tội phạm (ví dụ: cấy chip vào chim bọn ấu râm hiếp râm, hoặc đeo lục lạc vào cổ bọn trộm cắp, hay phát tiền giả cho bọn tham ô hối lộ) hã hã. 

Ý tưởng hay phải không các bạn?

Bài thuổng ý tứ của Thị Bép

2 nhận xét:

  1. Kiến trúc rất đặc sắc, rất sáng tạo, rất mong những vị kiến trúc sư tài ba này tiếp tục ở lại cống hiến cho quê hương Việt Nam thêm giàu đẹp.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog