Chia sẻ

Tre Làng

MỞ RỘNG ĐIỀU TRA VỤ VINASHIN: KHỞI TỐ TGĐ TÀI CHÍNH HỒ NGỌC TÙNG


Mở rộng điều tra vụ án “cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam (Vinashin), cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an vừa khởi tố bị can, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Hồ Ngọc Tùng - ủy viên hôi đồng quản trị, tổng giám đốc tài chính Tập đoàn Vinashin và bà Trịnh Thị Hậu - nguyên tổng giám đốc Công ty tài chính TNHH một thành viên công nghiệp tàu thủy (VFC) về hành vi “cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” theo điều 165 Bộ luật hình sự.

Sau khi thực hiện lệnh khám xét, cơ quan điều tra thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với bà Trịnh Thị Hậu (sinh năm 1964, trú tại khu 628 Hoàng Hoa Thám, phường Bưởi, quận Tây Hồ, Hà Nội).

Riêng trường hợp ông Hồ Ngọc Tùng (sinh năm 1958, trú tại phòng 1801 tòa nhà 15-17 Ngọc Khánh, phường Giảng Võ, quận Ba Đình, Hà Nội), sau khi cơ quan an ninh điều tra khởi tố vụ án kinh tế tại Vinashin, ông Tùng đã đi Úc chữa bệnh và đến nay vẫn chưa về Việt Nam. Đối với bị can này, các cơ quan tố tụng đang xem xét để xử lý.

Các quyết định và lệnh trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân tối cao phê chuẩn.

Theo cơ quan điều tra, khi ông Hồ Ngọc Tùng giữ cương vị tổng giám đốc VFC và bà Trịnh Thị Hậu là phó tổng giám đốc đã chủ trương và ký duyệt giải ngân một số khoản cho vay vốn có tổng giá trị khoảng 60 tỉ đồng từ nguồn vốn trái phiếu quốc tế của Chính phủ trái quy định.

VFC được thành lập vào tháng 12-1998 thuộc Vinashin, có chức năng thu xếp vốn cho các dự án đầu tư, thực hiện các đề án phát hành trái phiếu trong nước và quốc tế, nhận ủy thác quản lý vốn và cung cấp các dịch vụ tài chính cho Tập đoàn và các đơn vị thành viên trong tập đoàn.

Như vậy, trong vụ án này cơ quan an ninh điều tra, Bộ Công an đã khởi tố 10 bị can, bắt tạm giam 7 bị can, truy nã một bị can đã bỏ trốn là Giang Kim Đạt và đang xem xét các biện pháp tố tụng cần thiết để xử lý đối với bị can Hồ Ngọc Tùng.

Tuổi trẻ

9 nhận xét:

  1. Nặc danh12:37 25/2/13

    Cái này có từ lâu rồi mà???

    Trả lờiXóa
  2. Lan Princess16:57 25/2/13

    Càng mở rộng điều tra càng tìm ra được nhiều mắt xích mới trong vụ án. Còn nhiều kẻ khác sẽ bị pháp luật trừng trị.

    Trả lờiXóa
  3. Cần xử lý nhanh gọn vụ án tránh để lâu la mất thời gian

    Trả lờiXóa
  4. bắt được những kẻ này phải xử lý nghiêm

    Trả lờiXóa
  5. càng mở rộng điều tra sẽ còn bắt được nhiều kẻ sâu mọt hơn nữa.

    Trả lờiXóa
  6. vụ Vinashin gây hậu quả nghiêm trọng, thất thoát lãng phí hàng nghìn tỷ đồng của Nhà nước

    Trả lờiXóa
  7. cần đẩy mạnh tệ nạn tham nhũng này.

    Trả lờiXóa
  8. Sao có thể đút túi mình và làm lãng phí nhiều tiền đến thế/

    Trả lờiXóa
  9. Là người hiểu biết về pháp luật, thế nhưng Lê Quốc Quân lại đã liên tục vi phạm pháp luật Việt Nam, là một nhân vật thường xuyên xuất hiện tại các đám đông gây rối trật tự công cộng, với vai trò kích động, lôi kéo.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog