Chia sẻ

Tre Làng

PHỎNG VẤN ÔNG GIÀ Ô KÊ

CuTeo@

Ông già Ô Kê vừa đi tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ hy sinh trong cuộc chiến chống quân xâm lược Trung Quốc, phóng viên CuTeo@ đã nhanh chóng thu xếp một cuộc phỏng vấn với ông. 

Và giờ, ông già Ô Kê đang tới với cái đầu bạc, màu vỏ bao cao su.
Hình chỉ mang tính minh họa

----------------------------------------------------------

OK: Chờ lâu chưa em?

PV: Hơn tiếng thôi. Tốp những người hót của năm như bác để em chờ thế là bình thường. Nhiều anh chưa nổi lắm có khi hẹn còn không đến. Cũng phải chịu thôi. Nghề phóng tinh viên mà.

OK: Em lại trách khéo anh. Ta bắt đầu nhé.

PV: Thú thật, nhìn anh hót quá, mái đầu bạc phơ mà lại máu lửa kinh khủng, nên em chả biết bắt đầu từ đâu.

OK: Chán em. Hay em đưa câu hỏi để anh về trả lời rồi gửi qua mail.

PV: Đồng ý. Giờ nói chuyện phiếm bác nhé. Người ta vẫn bảo sắc đẹp tỷ lệ nghịch với nếp nhăn ở vỏ não, nhưng  bác đã là Tiến sĩ lại học ở Tây về, mà trông bác lại rất đẹp lão? Có mâu thuẫn gì ở đây chăng?

OK: Chả có mâu thuẫn nào hết. Những đứa nói như thế chỉ là ghen ghét thôi. Chính  chúng nó mới không có nếp nhăn. Bản thân cái đẹp đã là sự thông minh, tinh tế. Chưa kể còn là quyền lực nữa. Anh đây từng làm Tiến sĩ ở Ba lan.

PV: Câu trả lời của bác là minh chứng hùng hồn nhất cho  sự thống nhất giữa hình thức và nội dung. Nhưng có vẻ sự thông minh được phơi bày không được tinh tế lắm. Ý em là rất sống sít, vô duyên, không đúng lúc. Đấy bác xem lại cái cờ líp quay cảnh bác chửi mấy thằng bảo vệ ở bờ hồ ấy. Những thằng khác thì im ắng quay phim, chỉ mình bác là to tiếng, mà bác lại còn địt mẹ thằng nào đó nữa. Khiếp thế, bác già rồi mà vẫn địt được. Em chịu bác.

OK: Em lại sai nữa rồi. Cái này cũng giống như làng giải trí vậy, gọi cho nó oai là Sâu bít sơ. Thiên hạ bảo Hà Tăng không vú lập tức phải khoe ti, Thuỷ Tóp đồn bơm phải toạc ra khoe là xịn. Hà Anh chân dài nhưng ghẻ thì phải tụt ra để bảo đảm là nhẵn như chùi. Đại khái thế! Chúng nó bảo anh nhát, anh không yêu nước, thì anh làm thế cho chúng nó biết anh là thằng nào. Nó bảo anh già, thì anh địt...cho chúng nó biết.

PV: Bác lại đúng. Người đẹp dạo này thích sinh con một mình. Tương tự như vậy, nhiều tiến sĩ, giáo sư và cả bộ trưởng về hưu thích lên mạng. Là sao bác?

OK: Chả sao cả. Gái xưa còn sợ gọt đầu bôi vôi chứ giờ thách cha cả thiên hạ cứa cổ. Quyền sinh sản là bản năng, chức năng và là quyền cơ bản của phụ nữ. Với lại các em í thiếu cha gì đàn ông, xoè tay đếm sơ cũng hơn một tá, có một hai đứa trẻ, ăn thua gì. Có đứa mới hơn 20 nhưng đã ba con. Có điều là 3 ông bố lại khác nhau. Có đứa còn không xác định được ai là cha đứa trẻ. Bọn anh giờ đã già (khụ khụ..) mà cánh trẻ chưa kịp nhận ra bọn anh đã từng là tinh hoa dân tộc, nên làm thế cũng vui, một công đôi việc. Mình không cư xử như thế thì có thằng chó nào nó biết, có phỏng?

PV: Vâng, nhưng có điều em không hiểu, là bác đi như thế thì lấy gì mà ăn?

OK: Thoả thuận cả rồi em, ăn cơm nhà đi vác tù và hàng tổng thì lấy cứt bỏ mồm à? Bọn anh có thỏa thuận cả, thậm chí là ký hợp đồng như kiểu kí hợp đồng với dư lận viên í. Toàn đại gia, cá mập cả đấy, trong có ngoài có. Nhưng chuyện này tế nhị, anh xin lỗi không bộc bạch được.

PV: Lòng vòng, rắc rối bác nhỉ?

OK: Chả sao cả. Ý anh là một người như anh là tài sản quý giá, báu vật của quốc gia, phải được bảo quản giữ gìn và để cho thế hệ sau biết đến. Mà em biết đấy, mình nhận tiền của họ thì cũng phải làm cho ra trò chứ, nếu không chúng nó cũng không để yên đâu.

PV: Ô thế hóa ra là bác đi đánh thuê à? Em tưởng...là yêu nước?

OK: Em phải nhận thức thế này, chúng ta đều là người làm thuê. Làm thuê cho nhà nước, làm thuê cho tư nhân, cứ có tiền là làm, cũng như em vậy làm thuê cho báo. Chỉ có điều, mình đếch biết cái thằng nó thuê mình mặt mũi ngang dọc ra sao. Nhưng không sao, cứ có tiền tươi thóc thật là chơi. Một công đôi việc. Không có tiền thì yêu cái đéo gì được chứ?

PV: Vậy là bác cũng ...thực tế gớm nhỉ?

OK: Điểm này thì chú cũng chả phải móc máy anh. Thằng nào chả giống thằng nào, đều là dân An nam cả, có làm gì thì cũng là mưu sinh lấy cái mà vả vào mồm. Thời buổi khó khăn đến đánh rắm cũng phải tiết kiệm, nên có việc tuổi già cũng là cái cách kiếm cơm mà thôi. Nói em đừng giận nhé, cái loại phóng tinh viên như em mà không ăn bẩn phong bao phong bì thì lấy gì bỏ miệng? Cho nên chúng ta dựa vào nhau mà sống cả thôi.

PV: Đúng thế, điểm này thì bác đúng. Nhưng mà em không được cái liều như bác. Bác dám oánh cái tay đứng ra can gián ngay cạnh tượng đài Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh. Thú thực là em sợ, em sợ gặp phải thằng nó có võ thì có mà đi nhặt răng ngoài đường.

OK: Cái này thì chú đéo hiểu bằng anh. Này nhé có mấy lí do để anh bảo đảm cái mạng già này: Thứ nhất, anh có tuổi, đầu bạc phơ, thằng nào dám đánh? đến động vào anh chúng nó còn sợ cơ mà, vớ vẩn là anh chổng vó lên giời ngay. Thứ hai, chú mày không thấy mấy tay cầm máy quay, quay liên tục à? Mà chú biết ai quay không? Thụy đấy, kịch bản cũng của tay này đấy. Thứ ba, nhiều người biết anh là Tiến Sĩ, anh nổi tiếng với cái tên ông già Ô Kê, nên động vào anh không dễ.

PV: Nhất là có số má, danh vị như bác. Cho em hỏi câu này,  em nghe chúng nó nói bác làm thế là dại mặt, già rồi mà dại, ở nhà mà vui thú điền viên cùng đàn cháu nhỏ có phải hơn không?

OK: Ô hay, chú lại móc anh à? Anh đã nó rồi, một công đôi việc. Ra đường làm 10 phút, vừa có danh vừa có tiền. Ở nhà vợ già, nhà hướng Tây mệt lắm. Mới lại, có tuổi mà làm cho người khác vui sướng thì cũng nên phải không?

PV: Vâng, bác nói đúng. Thảo nào bác có tên là Ông Già Ô Kê, chuyên làm cho thiên hạ sướng...

OK: Ơ cậu....Khí khí, khụ khụ khí...

PV: Ke ke.


4 nhận xét:

  1. He.. nhìn anh ở giữa giống Boris Yelsin thế không biết!

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh16:08 22/2/13

    Ke ke, bạn tinh thật. Đúng là Đôi mắt. Yelsin là người đã làm LX sụp đổ.

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh20:34 22/2/13

    Lão già này không hiểu gì về lịch sử dám to mồm với mấy ông bảo vệ tự quản là 40 năm trước TQ nó giết bao đồng đội của ông ấy. Phải gặp tôi thì lão ấy chết vì ai là đồng đội của lão ấy, tôi sẽ hỏi nhỏ lão ta là hồi đó lão ở đơn vị nào mà dám to mồm sủa bậy.

    Trả lờiXóa
  4. Anh già này trước khoe trên VTV là đánh Cửa Việt.Bây giờ thấy chống Tàu hót lại đánh Tàu.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog