Chia sẻ

Tre Làng

CÁC VỊ CÓ THỰC SỰ THÍCH TỰ DO NGÔN LUẬN?

LâmTrực@

Các bạn thân mến,

Không thể trì hoãn lâu hơn, anh phải nói vài nhời. Anh rất bực khi không thể để lại còm bên nhà mấy vị nhân sĩ, trí thức làm dân chủ. Anh tự hỏi rằng, tự do ngôn luận kiểu gì? dân chủ kiểu gì thế? Điều gì đang xảy ra với các nhân sĩ trí thức?

Này hỡi các vị nhân sĩ trí thức đang hung hăng trên truyền thông lề trái. Các vị tự hào rằng, chính các vị sáng tạo ra lề trái để chửi lại cái chế độ này, chỉ vì nó, cái chế độ đéo có tí dân chủ nào với các vị. Vì dân chủ sự nghiệp, các vị kêu gào tự do ngôn luận. Nhưng đáng phỉ nhổ thay, ngay một người yêu mến dân chủ như tôi cũng khó mà có thể để lại một cái còm có nội dung đầy chất xây dựng bên cờ lốc của các vị chứ chưa nói đến những tiếng nói trái chiều. Vậy nên, tự do ngôn luận cũng đéo thể có ngay trong chính tâm can của các vị. Tôi nói thế có sai?

Chỉ một điều đó thôi, cũng cho phép tôi cùng người khác nghi ngờ cái thực tâm dân chủ của các vị. Vì dân chủ hay vì tiền hay vì danh? Và kết cục của nó như thế nào?

Phong trào dân chủ đã qua nhiều năm, nhưng hãy thử hỏi rằng các vị đã làm được gì cho đất nước này, cho dân tộc này? Các vị nhân danh nhân dân để mở mang dân trí, khai quang đầu óc và tiến nhanh đến dân chủ bằng những cái xác chết và âm thanh reo hò của đám kền kền hay nhân sĩ quá đát, và nữa, các vị bưng bít thông tin, bợ đỡ ngoại bang nâng bi tâng bốc những thần tượng rởm đời mà xã hội phỉ nhổ, liệu có đáng không? Làm dân chủ mà như thế ư?


Còn nữa, các vị gồm những ai? một liên minh nhũng kẻ hết thời, cơ hội và chỉ giỏi đong xèng hay đánh bóng tên tuổi, vậy có vững vàng kiến tạo nền móng cho dân chủ nước nhà? Nếu các vị thật tâm, các vị đoàn kết và hơn người, tôi tin dân chủ sẽ đến với người dân thực chất hơn những gì mà các vị gào thét.

Kể từ khi các vị kêu gào dân chủ, kèm với nó các vị đòi tự do ngôn luận. Ừ thì ngôn luận tự do, chính các vị đang được hưởng cái tự do ngôn luận đấy thôi. Nó từ đâu đến? trên trời xuống ư? đéo phải, tôi cho là đéo phải, mà nó đến ngay từ ân sủng của chế độ này đối với các thần dân và các vị. Vậy khi đã có tự do ngôn luận thì các vị có làm được gì không? Câu trả lời không khó, bởi chả có cái đéo gì thay đổi ở xứ này cả. Các vị đã không làm được lời các vị nói, nhưng lại đổ cho thiếu tự do ngôn luận hoặc đổi lỗi cho nhau.

Nhưng các vị hãy quay lại gương và soi vào chính mình đi, hãy ngắm nhìn cái bản mặt các vị đi, có ra người không hay ra ngợm? Hãy tự hỏi xem, các vị giống ai? Nào, hãy sờ tay lên trán, bóp lên đầu và véo tai mình xem các vị có còn là công dân Việt không? Tôi cá là đa phần công dân Việt đều coi các vị là quái vật dị thường không hơn không kém bởi đơn giản là các vị chả có cái vị gì cả.

Gần đây, có dư luận nói, các vị ham hố kí cọt quá đấy, cái đéo gì cũng kí cũng bày trò, lại còn ham số lượng mà quên chất lượng nữa chứ. Đó là một sai lầm tai hại, nó phản ánh đúng bản chất và năng lực tư duy của các vị trong ván bài dân chủ. Làm việc lớn, mà chỉ nhìn thấy cái trước mắt cỏn con rồi xúm xít kí cọt kiến nghị theo lối vơ bèo bọt tép nên mới ra nông nỗi này. Kết quả, các vị bị dư luận tát vỡ mặt, còn người mà các bị bệnh vực thì sao? chỉ là những quân tốt thí hay cặn bã của xã hội mà thôi, chính các vị biết rõ.

Mẹ kiếp, cứ thẳng tưng mà nhận xét, các vị bị chửi vào mặt  vả vào miệng cũng rất đúng. Vì sao ư? vì các vị nói một đằng làm một nẻo. Các vị kêu gọi minh bạch và tự do cho mọi loại báo, từ báo đảng đến báo dân, từ báo hình đến báo nói và ngay cả đến báo mạng các vị cũng đòi tự do ngôn luận, đòi được quyền bình phẩm theo ý và như thế mới là tự do.

Thế nhưng thực tế thì sao? Chính các vị có dám để cho người đọc vào trang của mình để bình luận đâu? đúng không? Các vị sợ gì chứ? sợ người ta nói vạch ra cái sai của các vị à? sợ trái ý mình à? ồ, như thế là không trung thực và đéo công bằng gì cả. Các vị thật hàm hồ khi đòi hỏi người khác phải mở cửa cho mình bình luận, thậm chí ị bậy ở đó. Nhưng các vị thì không. Hèn, một lũ hèn, chính các  vị đang sợ hãi cái sản phẩm có tên gọi mến thương là "dân chủ" mà chính các vị tạo nên đấy. Thật chớ trêu, các vị toàn hạng nhà nầy nhà nọ, giải này giải nọ mà nói năng viết lách không biết giữ lời. Chỉ có vậy, thử hỏi các vị có làm dân chủ được không?

Nào, ta hay thử vào trang tin của Tễu Nguyễn Xuân Diện, Lê Hiền Đức, Ba sam hay Nguyễn Tường Thụy xem có đúng thế không? Hãy vào phần bình luận và bình đi, khen cũng  được mà chê cũng không sao. Các vị nên nhớ, kẻ chê ta là bạn ta, và vì thế không có gì mà phải hoắng lên cả. Xem nào, được không? Ôi, Đcm, sao lại phải chặn chứ, tự do cơ mà? Đấy, thấy chưa, các vị chỉ giỏi nói một đằng làm một nẻo, chỉ giỏi chê bai người khác, còn các vị thì sao? Chả khác đéo gì một thằng nhặt táo rơi chuồng bò bỏ vào mồm hoặc so sánh với bi rồi xấu hổ một mình.

Thưa các vị, tôi nói thế không phải để ghét các vị. Đừng tự ái kiểu con trẻ. Nào, bây giời thì tập trung vào mà làm việc. Hãy cất tiếng nói cho đàng hoàng, hãy công bằng mà phán xét và hãy tỉnh táo để mà hiểu và làm cái dân chủ cho nó ra hồn. Đừng có giở ông giở thằng và hơi tí thì tụt quần vạch vú lu loa ăn vạ chính quyền như một thằng hề ở xó chợ. Mẹ kiếp, thế thì nhục lắm các vị ạ. 

Chỉ có mỗi việc viết bài và cho dân chúng đọc để phổ quát các giá rị dân chủ mà các vị làm không xong. Nên nhớ dân chủ đích thực vẫn cần đến phản biện, tức tiếng nói trái chiều, vì thế, hãy để cho mọi người vào còm.

Mở cờ lốc cho bạn đọc vào còm cũng góp phần chứng minh các vị có liêm sỉ và biết giữ lời.

Đừng sợ, hãy mở to cửa ra, các vị sẽ gặt được nhiều hơn mất.

44 nhận xét:

  1. tự do ngôn luận là tốt và qua đó nói nên tâm tư nguyên vọng của cá nhân mình và góp ý tới sự phát triển chung của xã hội. nhưng không phải vì thế mà lợi dụng việc này để ăn nói sằng bậy suyên tạc và kích động những người khác vào mục đích cá nhân hay của tổ chức phi chính phủ nào. tự do trong khuôn khổ đời sống và pháp luật nhé mọi người

    Trả lờiXóa
  2. đúng thế tự do trong khuôn khổ đời sống và pháp luật việt nam chứ tự do theo kiểu mấy thằng mỹ lai cang hay mấy thằng tư bản ấy thì xin thôi chúng em sợ ăn đạn lắm các bác ạ

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh20:20 26/3/13

    Chính cn nó xác. Nhưng mấy cái trang Basam, Tễu, Phạm Viết Đào, Lê hiền Đức, Nguyễn Tương Thụy và 1 s00s trang nữa toàn cấm. Con mẹ nó chứ, chúng nó cứ kêu ầm ầm la không có tự do ngôn luận, đòi hỏi này nọ. Nhưng chúng cũng có cho chúng ta vào còm đâu.
    Đúng là bọn sâu mọt, chuyên xác thối.

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh20:22 26/3/13

    Bọn rân trủ thối mồm, cứ oẳng lên thế. Thử hỏi khong có tụ do ngôn luận thì làm sao thàng Dái lệch được nhận giải công dân rắm rít? DCM

    Trả lờiXóa
  5. mà ai nói việt nam không tự do ngôn luận không tự do cái này cái khác. đất nước việt nam độc lập tự do hạnh phúc mà. nhưng con người việt nam chúng ta sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật việt nam chứ không fai như đám tư bản và những cái mà mấy thằng phản động chúng mày tuyên truyền vào đất nước chúng tao

    Trả lờiXóa
  6. Dân chủ kiểu gì cứ ra sức phá hoại xã hội, đất nước. Đúng là cái kiểu của bọn phản động, mục đích chỉ để phá hoại đất nước thôi chứ tìm cái tự do, dân chủ mẹ gì. Sống yên ổn, hòa bình không muốn lại muốn theo cái bọn cướp nước cố gắng chống phá Đảng và nhà nước ta. Bắt hết cái bọn thích "rân chủ" này là xong hết.

    Trả lờiXóa
  7. tự do trong khuôn khổ và đời sống pháp luật của đất nước chúng mình là tốt nhất chứ mấy cái mà đám cho tư bản nó kêu gào là tự do lại căng bắn giết nhau như chém chuối e sợ lắm

    Trả lờiXóa
  8. Tự do ngôn luận không có nghĩa là nói vớ vẩn, xuyên tạc đường lối, chính sách sáng suốt của Đảng và nhà nước. Chẳng hiểu bọn phản động kêu gào đi tìm cái dân chủ ảo tưởng nào nữa. Mục đích cũng chỉ muốn Việt Nam hỗn loạn tạo cơ hội cho bọn cướp nước xâm chiếm Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  9. có mấy thằng tự cho là con người dân chủ, đấu tranh vì dân chủ mà trên chính bờ lọc của bọn nó còn không cho mình bình luận, thật là bọn tiểu nhân giả quân tử

    Trả lờiXóa
  10. hi vọng chúng nó đọc được comment này để còn mở comment cho mình, cứ trái chiều là bị bọn nó xóa comment, ức thật đấy

    Trả lờiXóa
  11. tự do ngôn luận là quyền chính đáng của con người đã được nhà nước thừa nhận. Có điều tự do ngôn luận không có nghĩa là muốn nói gì thì nói, lợi dụng tự do ngôn luận mà xuyên tạc, chống phá đất nước, chống phá đảng là không thể chấp nhận và cần phải xử lý thích đáng.

    Trả lờiXóa
  12. Chúng đã làm gì được cho đất nước, cho nhân dân việt nam mà lại có những lời lẽ hành động chống phá như thế, là người việt nam chân chính thì phải đóng góp cho sự nghiệp xây dựng đất nước, cống hiến cho đất nước, ít nhất làm tròn bổn phận của một công dân, không có những hành đông, lời lẽ làm hại đất nước.

    Trả lờiXóa
  13. Với cái bọn chuyên đi nói xấu với lại xuyên tạc thì cho chúng nó tự do báo chí chẳng khác nào bôi do chát trấu vào mặt giới làm báo. Bọn đấy cứ phải trừng trị mạnh tay mới chừa thói xuyên tạc được

    Trả lờiXóa
  14. Lên mấy blog của mấy dân trí dởm đọc bài mà cảm thấy buồn cười. Toàn là những luận điệu xuyên tạc chém gió. Vào một lần rồi mà chẳng dám vào đọc thêm lần nữa vì sợ bẩn mắt

    Trả lờiXóa
  15. Các nhà dân chủ tác giả kể có hơi ít thì phải sao nhắc đến Bùi Hằng ,Tạ Phong Tần,rùi Nguyễn Hữu Vinh...v.vv..tương đối nhiều cái bọn này giờ mồm lúc nào cũng đòi dân chủ mà khi vào đọc bài đéo cho coment hay coment phải xét duyệt thông qua nó mới được.Thế mà mồm lúc nào cung kêu dân chủ

    Trả lờiXóa
  16. chúng ta có tự do ngôn luận, nhưng sự tự do đó phải nằm trong khuôn khổ pháp luật, chứ còn cho mấy tay phản động tự do thì chỉ làm nguy hại cho đất nước mà thôi

    Trả lờiXóa
  17. Tự do phải trong khuôn khổ của pháp luật, chứ cái kiểu tự do như mấy thằng phản động nói thì có mà loạn hết à, toàn nói láo, bịa đặt để chửi chế độ, nhà nước ta, không thể chấp nhận được

    Trả lờiXóa
  18. Tự do ngôn luận theo kiểu phản động nói thì làm sao có thể tồn tại được không chỉ ở Việt Nam mà bất kì quốc gia nào cũng không chấp nhận được sự tự do đó, để phản động tự do ngôn luận, để cho chúng tha hồ chửi bới và phản bội lại chính tố quốc mình sao chẳng quốc gia nào làm thế được

    Trả lờiXóa
  19. tụ do ngôn luận nhưng mà phải trong khuôn khổ của pháp luật, có lắm kẻ cố tình hiểu sai vấn đề tự do ngôn luận để lợi dụng nói xấu Đảng. nhà nước, dân tộc

    Trả lờiXóa
  20. tự do ngôn luận là quyền của con người, nhưng rất nhiều người lợi dung cái quyền đố để làm nhơ bẩn cái quyền cơ bản của con người, thật đáng buồn cho những kẻ chuyên văng tục, chửi bậy như thế

    Trả lờiXóa
  21. mình rất gét những kẻ vô văn hóa, cứ mở mồm ra là văng tục, chửi bậy, đó chỉ có thể là những kẻ côn đồ, thiếu học thức thôi

    Trả lờiXóa
  22. Suy cho cùng thì nếu các vị dân chủ này ít nói đi ít chém gió đi ít biểu tình đi mà hãy xây dựng lại làm 1 điều gì đó thực sự có ích cho đất nước thay vào những lời nói đả kích sáo rỗng vô căn cứ thì có lẽ chả ai gọi họ là phản động hay cơ hội chính trị cả ! muốn người khác tốt với mình thì hãy làm điều tốt với người khác ! đơn giản !

    Trả lờiXóa
  23. Nhân dân Việt Nam cám ơn sự nghiệp đấu tranh vì dân chủ của các bạn. Người dân chúng tôi chỉ cần cuộc sống yên ổn, hạnh phúc. Các bạn học rộng, tài cao vì những giá trị chân lý chỉ có ở lý thuyết. Chắc các bạn cũng biết từ lý thuyết đến thực hành đó là sự khác biệt. Các bạn giỏi về lý thuyết sống vì lý tưởng nhưng cách mà các bạn đem lại sự thay đổi đó chỉ ở trên lý thuyết mà thôi. Người dân cần những điều thực tế, đến cuộc sống hàng ngày của họ. Điêu mà các bạn chưa bao giờ hiểu ng dân cả. Tôi khuyên các bạn lên làm những việc có ích hơn để được những người dân ghi nhớ công lao

    Trả lờiXóa
  24. Tự do của người này là giới hạn của người khác. Không phải cái kiểu tự do vô dân chủ, vớ vẩn, lòi đâu ra cái kiểu dân chủ ấy. Mỹ luôn coi mình là một nước tự do dân chủ nhưng hàng ngày trên các báo đài đâu đó vẫn diễn ra các vụ bạo hành tù nhân, phân biệt chủng tộc. Việt Nam chúng ta tôn trọng dân chủ nhân quyền nhưng vẫn nằm trong sự cho phép của pháp luật

    Trả lờiXóa
  25. Tự do ngôn luận dành cho các vị, để các vị lên tuyên truyền tụ tập biểu tình chống đối sao, nếu các vị mà có sự đóng góp xây dựng thì đâu có ai cấm các vị tự do ngôn luận, đằng này các vị mở mồm ra là xuyên tạc là kích động thì ai cho các vị tự do nổi

    Trả lờiXóa
  26. Các trang như danoan2012.blogspt.com lehienduc2013.blogspot.com, quanlambao.com v..v mấy blog của các nhà hoạt động dân chủ nhưng lại không cho đăng những comment trái chiều. Dân chủ mà các ông hô hào là cái kiểu gì đây. Bây giờ mới lộ rõ bản chất

    Trả lờiXóa
  27. Trang web bảo là dân chủ thì toàn bắt kiểm duyệt nội dung. Nếu comment không đúng ý admin thì chúng nó không cho public như vậy thì dân chủ gì? Miệng thì luôn kêu gọi dân chủ trong khi mình lại chả dân chủ tý nào. Chúng ta có thể thấy rõ bộ mặt thật của chúng thế nào

    Trả lờiXóa
  28. mấy cái blog ấy toàn đưa những tin bịa đặt, được xào nấu lại do các nhà dân chủ theo cách gọi của chúng nhưng nhân dân ta gọi là phản động đưa cho để đăng lên các phương tiện thông tin đại chúng. Hề hề lố bịch quá

    Trả lờiXóa
  29. Tưởng thích mà được ah. Thích nhưng phải tuân theo pháp luật chứ. Ai thích làm gì thì làm thì xã hội này loạn ah phải có quy củ rõ ràng, thể chế nghiêm minh.

    Trả lờiXóa
  30. Đó là những hoạt động của phản động nhằm biến nước ta trở lên hỗn loạn, không biết tin ai. Chúng tung hô những kẻ phản động như những vị anh hùng dân tộc, chúng nói xấu chế độ ta, chúng phủ nhận lịch sử, các giá trị truyền thống. Việt Nam ta có truyền thống yêu nước từ bao đời nay và chúng ta sẽ đánh bại tất cả những kẻ địch, những kẻ muốn phá hoại thành quả cách mạng của nước nhà

    Trả lờiXóa
  31. Những cái trang web đấy toàn là một vài người khác vào tâng bốc, xùy. Nhìn câu chữ, lời văn là biết ngay ý má

    Trả lờiXóa
  32. Toàn những kẻ dân chủ rởm, đểu giả. Chả hiểu gì về tự do dân chủ nhưng cứ bô bô rằng Việt Nam vi phạm nghiêm trọng tự do dân chủ nhân quyền. Việt Nam chỉ bắt những kẻ chống lại chính quyền nhân dân, đi ngược lại lợi ích của dân tộc mà thôi

    Trả lờiXóa
  33. Không phải ông thích nói gì cũng được. Tự do của người này là giới hạn của người khác, có nghĩa là đừng để tự do của mình ảnh hưởng đến người khác, đừng để tự do của mình vi phạm pháp luật là được

    Trả lờiXóa
  34. Ờ mình vào mấy trang như danoan2012 để comment để lại ý kiến của mình nhưng không được đăng, chả hiểu admin làm ăn thế nào cả, mà mình rất bức xúc vì những ý kiến được đăng toàn là những ý kiến tiêu cực nào là chửi Đảng, chửi nhà nước, ăn nói vô văn hóa

    Trả lờiXóa
  35. Toàn cái loại thích tự do ngôn luận rởm đời, cháy nhà mới ra mặt chuột comment đúng sự thật, thì lại không được đăng, chỉ đăng mấy cái comment phản động thôi. Vớ vẩn quá

    Trả lờiXóa
  36. Mồm mấy tên rân chủ rởm đó thì kêu muốn tự do ngôn luận, nói rằng chính quyền ta không cho chúng tự do ngôn luận. Thế mà hôm trước tôi vào trang rân chủ đọc bài, bức xúc quá muốn để lại vài lời comment mà không được.

    Trả lờiXóa
  37. Hóa ra nhiều bạn cũng bị giống mình à? Mình cũng đã vào đọc mấy bài trên trang danoan gì gì đó mà lúc comment xong toàn thấy không được đăng, chờ kiểm duyệt! Thế thì còn gọi gì là dân với chả chủ nhỉ?

    Trả lờiXóa
  38. Tự do ngôn luận là đúng đắn và tốt. Điều đó giúp cho người dân có thể nói lên tâm tư nguyện vọng, khó khăn của bản thân. Nhờ đó mà Nhà nước có thể kịp thời giúp đỡ, giải quyết, đáp ứng nhu cầu của người dân. Tuy nhiên, cái gì cũng có tính 2 mặt. Các thế lực thù địch đều lợi dụng vấn đề này để nói xấu, bôi nhọ Đảng và Nhà nước. Vì vậy, là thanh niên Việt Nam, ta cần phải đề phòng cảnh giác với mọi luận điệu của những kẻ phản động như danlambaovn, danoan2012,...

    Trả lờiXóa
  39. thế nào là tự do ngôn luận thì chắc là các bạn rận chủ còn chưa hiểu rõ hoặc cố tình không hiểu, cố tình xuyên tạc nó để đánh lừa người dân thiếu hiểu biết vào cạm bẫy của chúng

    Trả lờiXóa
  40. Tự do ngôn luận không có nghĩa là tự do xuyên tạc, ai cũng có quyền thể hiện quan điểm, tư tưởng, nhưng không phải có quyền xuyên tạc sự thật quốc gia, để bôi nhọ Đảng, bôi nhọ chính quyên....Những người vi phạm những gì liên quan đến ngôn luận cũng cần phải có hình thức xử lý thích đáng,.

    Trả lờiXóa
  41. Nó sợ mửa cửa blog lại bị mọi người nhảy vào chém gió, gạch đá ầm ĩ đó mà, nếu đàng hoàng thì sợ đếch gì. Rồi thì bao nhiêu blog nó cho mở cửa đấy, nó cho còm men đấy, nhưng hì hục còm men xong nó bảo : "Nội dung bình luận của bạn đang được kiểm duyệt" Cụt mie nó hứng

    Trả lờiXóa
  42. Không phải ai cũng hiểu rõ bản chất của cụm từ "tự do ngôn luận"," tự do báo chí", mà đã không hiểu rõ thì rất dễ bị đánh lừa. Bọn phản động thì gian ngoa và xảo quyệt, luận điệu của chúng đôi khi vòng vo này nọ cuối cùng vẫn lòi ra cái đuôi đả đảo chính quyền thôi.

    Trả lờiXóa
  43. Sao bây giờ bác Tre mới biết việc này à. Ngoài Bauxit còn có cả mấy trang anhbasam, nguoibuon gio, quêchoa...không thể đển lại còm trong một phút. Tự do ngôn luận là phải kiểm duyệt gắt gao, dân chủ là phải xóa hết mấy cái còm trái chiều với chủ ý của các "nhà dân chủ". Túm lại là võ mồm, nói hay hơn mần cả thui

    Trả lờiXóa
  44. Mấy cái Bauxit với cả anhbasam, danlamthan,... này toàn thế mà. Dân chủ cái cóc khô gì đâu. Toàn lòe bịp thiên hạ thôi. Có một nhúm người chuyên đi nói năng lung tung và chuyên đòi đại diện cho nhiều người. Lại còn tập hợp danh sách ảo, chữ ký ma hòng gây khó khăn cho chính quyền.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog