Chia sẻ

Tre Làng

VIỆT NAM SẴN SÀNG DẠY CHO TRUNG QUỐC MỘT BÀI HỌC VỀ LÒNG YÊU NƯỚC

Lịch sử vốn không bao giờ lặp lại, nhưng khi đã lặp đi lặp lại nhiều lần thì chứng tỏ điều đó đã trở thành quy luật khách quan, mà khi đã là quy luật thì đừng dại dột làm trái với nó.



Không rõ tinh thần yêu nước của dân tộc Trung Hoa như thế nào, bởi vì từ xưa Trung Quốc chỉ đi xâm lược, mở rộng lãnh thổ, nhưng khi bị các quốc gia khác tới xâm lược như Nguyên Mông, Anh, Nhật Bản thì họ đều thúc thủ và ý chí của họ thể hiện trong “Vạn lý trường thành”, trong cuộc biểu tình chống Nhật Bản mới đây…thì có lẽ chỉ họ mới hiểu, đánh giá được thực chất, sức mạnh kết nối lòng yêu nước của dân tộc họ.

Dân tộc Việt, lòng yêu nước được biểu hiện theo cách khác, đơn giản là “Sông núi nước Nam, vua Nam ở” nó đã “rành rành định sẵn” rồi. Kẻ nào, dù hung hãn đến đâu, xâm phạm là phải và bị đánh đuổi, đơn giản thế thôi. Về ý chí thì “Chiến tranh có thể kéo dài 5 năm, 10 năm 20 năm hoặc lâu hơn…”, “dù có đốt cháy dãy Trường Sơn cũng phải giành độc lập”…

Duy nhất một lần dưới triều Nguyễn, nhưng lịch sử thời đó vẫn còn vang vọng những cái tên hào hùng lẫm liệt của Nguyễn Tri Phương, Hoàng Diệu, còn đó lời bất hủ của Nguyễn Trung Trực…và hơn 90 năm sau, năm 1954, dân tộc Việt đã vùng lên bằng trận Điện Biên Phủ chấn động địa cầu.

Mỹ thua Việt Nam có nhiều nguyên nhân, nhưng nguyên nhân đầu tiên là Mỹ không hiểu dân tộc Việt. Chỉ đến năm 1972 khi Nixon bắt tay Mao Trạch Đông ở Thượng Hải thì người Mỹ mới tin rằng Việt Nam dân chủ cộng hòa và Mặt trận Dân tộc giải phóng miền Nam đánh Mỹ là vì lý do thống nhất đất nước chứ không phải đánh Mỹ bởi tác động của Trung Quốc hay Liên Xô. 

Máu xương của thế hệ ông, cha, anh đổ xuống để có hôm nay, cho con cháu một Việt Nam liền một dải, không như bán đảo Triều Tiên hiện giờ là quý báu biết chừng nào và đương nhiên chỉ ai là con cháu Lạc Hồng mới cảm nhận được.

Lòng yêu nước của dân tộc Việt, về góc độ xã hội, lịch sử được gọi là Truyền thống, về góc độ khoa học được gọi là Gen di truyền. Cho nên, thế giới có đổi thay, vương triều có đổi thay nhưng truyền thống đó hay gen di truyền đó không bao giờ thay đổi.

Động thái hung hăng, ngang ngược, đe dọa gây hấn trên Biển Đông của Trung Quốc đòi độc chiếm 80%, xâm phạm đến chủ quyền thiêng liêng của dân tộc Việt đang ngày càng được người Việt Nam trong và ngoài nước ý thức rất rõ ràng.

Sự việc đường “lưỡi bò” trên bản đồ; đèn lồng in chữ “Tam Sa”; sách vở in sai, có cờ Trung Quốc; siêu thị Big C bán nho…được sự “quan tâm” sát sao của dân cả nước là dấu hiệu của lòng tự tôn dân tộc, lòng yêu nước đang phát tiết mà không cần hô hào phát động.

Hành động rất nguy hiểm của Trung Quốc mới đây trên Biển Đông, dùng súng bắn cháy ca bin tàu đánh cá của ngư dân Việt trong vùng biển chủ quyền Việt Nam là hành động ngang ngược, độc ác, vô nhân đạo và chúng không hiểu được sức mạnh lòng yêu nước của dân tộc Việt Nam.

Hạm đội 7 của Hoa Kỳ ngày xưa (là niềm mơ ước của hạm đội Nam Hải-Trung Quốc ngày nay) khi Hải quân Việt Nam là con số “không” mà còn không dọa được Việt Nam thì vài chục con tàu giả dạng Hải giám, đằng sau có vài con tàu chiến tập trận, đã tỏ ra hung hăng, xua đuổi phi pháp tàu đánh cá của ngư dân Việt Nam là có thể dễ dàng tác quái trên Biển Đông của Việt Nam ư? Họ đã lầm vì dân tộc Việt luôn yêu chuộng hòa bình, muốn là bạn với láng giềng một cách thân thiện, hữu nghị nhưng lòng yêu nước, bảo vệ từng tấc đất, tấc biển của Việt Nam thì ngàn đời không thay đổi. Họ chỉ tổ tốn dầu và hao máy mà thôi. Hành động ngang ngược, ác độc, vô nhân đạo của Trung Quốc đã kích hoạt lòng yêu nước của dân tộc Việt.

Lịch sử vốn không bao giờ lặp lại, nhưng khi đã lặp đi lặp lại nhiều lần thì chứng tỏ điều đó đã trở thành quy luật khách quan, mà khi đã là quy luật thì đừng dại dột làm trái với nó.

Chỉ có kẻ điên mới mong có sóng thần để thử độ vững của đê chắn sóng.

Theo ĐẤT VIỆT ONLINE

28 nhận xét:

  1. Trung Quốc hãy nhìn vào lịch sử từ ngàn đời nay mà ngẫm lại đi. Việt Nam là 1 nước nhỏ thôi nhưng lòng yêu nước lớn lao vô cùng. Dân Việt sẵn sàng hi sinh xương máu vì Tổ quốc, vì độc lập tự do, quyết không chịu bị đàn áp, bị đặt dưới ách nô lệ của bất cứ nước nào cả.

    Trả lờiXóa
  2. Việt Nam có một lòng nồng nàn yêu nước. Lịch sử, hiện tại và tương lai sẽ vẫn vậy. Chúng ta luôn quyết tử cho tổ quốc quyết sinh, quyết hi sinh tới giọt máu cuối cùng để giữ vững độc lập dân tộc, chủ quyền biển đảo quê hương. Trung Quốc hãy nhìn vào lịch sử Việt Nam sẽ rõ. Việt Nam là không dễ bị bắt nạt và một khi lãnh thổ bị xâm phạm thì Việt Nam sẽ tỏ rõ chính kiến của mình bằng những hành động quyết liệt

    Trả lờiXóa
  3. Trung Quốc có lẽ không bao giờ biết được sức mạnh của toàn dân tộc Việt Nam mạnh tới mức nào nên cứ năm lần bảy lượt thử thách. Thật là ngu ngốc khi cho rằng Việt Nam quỵ lụy, sợ hãi. Xin được nhắc lại Việt Nam yêu chuộng hòa bình và đang làm tất cả để giữ vững nền hòa bình nhưng một khi chủ quyền bị xâm phạm, đất nước bị xâm lăng thì Việt Nam sẽ cho cả thế giới một lần nữa chứng kiến sức mạng của dân tộc Việt Nam mà các cường quốc trên thế giới đã có dịp được chứng kiến

    Trả lờiXóa
  4. Trung Quốc từ xưa tới giờ luôn nhòm ngó đất nước ta, chúng nó chưa chiếm được nước ta nên chúng hậm hực, luôn tìm cách chọc ngoáy, phá hoại công cuộc xây dựng đất nước của ta, luôn tìm cách xâm phạm chủ quyền của nước ta.

    Trả lờiXóa
  5. Trung Quốc ngang ngược, vô nhân đạo, hiếu chiến, bá quyền. Việt Nam quyết bảo vệ chủ quyền của mình. Nhân dân hãy tẩy chay hàng Trung Quốc.

    Trả lờiXóa
  6. Trung Quốc đã từng bị xâm lược và chiên tranh chống quân xâm lược rồi mà chúng lại không hiểu được hoàn cảnh khi bị xâm lược hay sao? Cần lắm việc phải dạy cho chúng bài học lịch sử này để chúng không còn hống hách nữa

    Trả lờiXóa
  7. Cứ thử xâm chiếm chủ quyền Việt Nam đi rồi lũ Trung Quốc kia sẽ phải nhận lấy thất bại ê chề cho mà xem. Toàn bộ nhân dân ta sẽ chiến đấu đến cùng để bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của dân tộc

    Trả lờiXóa
  8. Những kẻ ăn cướp và gây chiến thì sẽ chẳng bao giờ có một kết cục tốt đẹp đâu. Rồi có ngày trung quốc sẽ phải nếm mùi thất bại vì đã dám động vào nước Việt Nam anh hùng

    Trả lờiXóa
  9. Lịch sử hàng ngàn năm qua đã chứng minh rồi. Dù có phải chịu ách đô hộ 1000 năm bắc thuộc thì với lòng tự tôn dân tộc chúng ta vẫn vùng lên và giành được độc lập tự do. Nếu Trung Quốc đã quên thì chúng sẽ được dạy lại một cách kỹ càng

    Trả lờiXóa
  10. Những con người Việt Nam hiền dịu là thế nhưng đối với những kẻ thù xâm phạm chủ quyền đất nước thì chúng ta không bao giờ nhân nhượng hết. Chúng ta sẽ chiến đấu hết mình vì mảnh đất thiêng liêng này

    Trả lờiXóa
  11. Từ thời kì hải quân của chúng ta là con số "không" còn phải khiếp sợ trước chúng ta ,mà hải quân của trung quốc còn không bằng hải quân Mĩ thời đó.Thật là sự so sánh quá khập khiễng.Sao trung quốc không tự hiểu điều này mà vẫn bạo gan dám xâm phạm Việt Nam nhỉ.Đúng là điếc không sợ súng ,

    Trả lờiXóa
  12. Trung quốc bao đời nay vẫn vậy luôn hung hăng hống hách, nhưng rồi kết quả cuối cùng mà chúng nhận được sẽ chỉ luôn là thất bại thôi

    Trả lờiXóa
  13. Người Trung quốc vốn chỉ quen với việc bành chướng lãnh thổ, đi xâm lược nước khác và khi bị xâm lược thì họ lại thúc thủ. Dù đất rộng người đông nhưng sức mạnh đoàn kết của họ đâu bằng Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  14. Con người Việt Nam tuy nhỏ bé nhưng sẽ không bao giờ khuất phục trước bất cứ quân xâm lược nào cả. trung quốc hãy chờ xem sẽ nhận được bài học như thế nào.

    Trả lờiXóa
  15. Dân tộc Việt là dân tộc yêu hòa bình, nhưng 1 khi đã chạm đến lòng tự ái của cả dân tộc, đụng chạm đếm sự thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ, chủ quyền của dân tộc, thì lòng yêu nước của cả dân tộc sẽ kết thành làn sóng và nhấn chìm những kẻ xâm lược.

    Trả lờiXóa
  16. Trong quá khứ TQ đã nhận được rất nhiều bài học khi có ý đồ xâm chiếm VN, mong rằng bây giờ các lãnh đạo của họ biết nhìn thấy những bài học đó.

    Trả lờiXóa
  17. TQ bây giờ nên nhìn vào những thất bại trước đây của họ để biết rằng VN không thể bắt nạt được

    Trả lờiXóa
  18. chủ nghĩa yêu nước của nhân dân Việt Nam đã đánh thắng bao cường quốc không riêng gì là trung quốc trong lịch sử phát triển và tồn tại! và nều trung quốc muốn thử một lần nữa thì Việt Nam sẵn sàng!

    Trả lờiXóa
  19. Lịch sử vốn không bao giờ lặp lại, nhưng khi đã lặp đi lặp lại nhiều lần thì chứng tỏ điều đó đã trở thành quy luật khách quan, mà khi đã là quy luật thì đừng dại dột làm trái với nó. Trung Quốc hãy đợi đấy, có ngày chúng mày sẽ sáng mắt ra.

    Trả lờiXóa
  20. Việt Nam là một dân tộc yêu chuộng hòa bình nhưng một khi đã bị đẩy vào thế bị xâm lược thì chúng ta đã làm được còn nhiều hơn cả điều kỳ diệu. Lịch sử đã chứng minh điều đó. Dân tộc VN nhỏ bé anh dũng nhưng sẵn sàng đương đầu với mọi sóng gió

    Trả lờiXóa
  21. 1 bài học ở đây là gì??. Nếu có chiến tranh, chắc chắn rằng bên thua thiệt sẽ là VN. TQ có hàng triệu quân, có máy bay, tàu chiến hiện đại, có vũ khí hạt nhân, trong khi đó Việt Nam ta có những gì?. Tinh thần yêu nước thôi đã đủ chưa?. Ta cần tranh thủ sự ủng hộ của quốc tế và phải nhẫn nhịn chờ thời cơ.

    Trả lờiXóa
  22. Nặc danh11:36 29/3/13

    Tôi thấy các bạn hơi bị phấn khích rồi, các bạn cứ tự sướng theo kiểu thùng rỗng kêu to, các bạn cứ tự cho mình là bé hạt tiêu, chém gió y như anh Kim Ủn ở Triều Tiên mà không tự nhìn lại mình hiện nay đang ở vị trí nào trên bàn cờ thế giới? VN là ai?, TQ là ai? Các bạn nghĩ mình sẽ đánh nhau ngang ngửa với TQ ư? Lầm to! Ngày xưa ta có thể thắng Mỹ vì có phe XHCN ủng hộ vật chất, vũ khí, tài lực... còn hiện nay, chúng ta đơn thương độc mã, bạn bè bình thường thì có, Lào, Cam pốt, Cu Ba... cùng ý thức hệ nhưng chỉ là những con tép so với gã khổng lồ TQ, còn quan hệ đồng minh thì không có, đối tác chi ến lược thì không đủ tầm, tóm lại là ta không có phe nào khả dĩ để chống lưng cả, chỉ dựa vào năng lực của bản thân không thôi thì chỉ nên im lặng, đi nhẹ, nói khẽ, ho khẽ thôi nhé! Chứ cứ chém gió phần phật như các bạn chỉ tổ làm TQ nó cười mỉa cho giống như đang xem mấy con khỉ ăn phải ớt, kêu khẹc khẹc làm trò khỉ thôi.

    Trả lờiXóa
  23. Bạn Nặc danh ạ. Chúng tôi thà chết anh hùng chứ không chịu đầu hàng nhục nhà. Chắc bạn vẫn biết câu chết vinh còn hơn sống nhục nhỉ.

    Trả lờiXóa
  24. Dân tộc Việt, lòng yêu nước được biểu hiện theo cách khác, đơn giản là “Sông núi nước Nam, vua Nam ở” nó đã “rành rành định sẵn” rồi. Kẻ nào, dù hung hãn đến đâu, xâm phạm là phải và bị đánh đuổi, đơn giản thế thôi.

    Trả lờiXóa
  25. 1 khi đã chạm đến lòng tự ái của cả dân tộc, đụng chạm đếm sự thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ, chủ quyền của dân tộc, thì lòng yêu nước của cả dân tộc sẽ kết thành làn sóng và nhấn chìm những kẻ xâm lược.

    Trả lờiXóa
  26. Việt Nam yêu chuộng hòa bình và đang làm tất cả để giữ vững nền hòa bình nhưng một khi chủ quyền bị xâm phạm, đất nước bị xâm lăng thì Việt Nam sẽ cho cả thế giới một lần nữa chứng kiến sức mạng của dân tộc Việt Nam mà các cường quốc trên thế giới đã có dịp được chứng kiến

    Trả lờiXóa
  27. Chúng ta luôn quyết tử cho tổ quốc quyết sinh, quyết hi sinh tới giọt máu cuối cùng để giữ vững độc lập dân tộc, chủ quyền biển đảo quê hương. Trung Quốc hãy nhìn vào lịch sử Việt Nam sẽ rõ. Việt Nam là không dễ bị bắt nạt và một khi lãnh thổ bị xâm phạm thì Việt Nam sẽ tỏ rõ chính kiến của mình bằng những hành động quyết liệt

    Trả lờiXóa
  28. thằng nặc danh nó thà sống nhục và chết cũng nhục luôn đó mà

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog