Chia sẻ

Tre Làng

RÁCH VIỆC


Rách việc
Bản gốc của Đỏ ở đây
----------------------------------------


Cá nhân Đỏ khoái tên Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa. Thứ nhất, vì đỡ tốn phiếm hơn CHXHCNVN. Thứ nhì, vì tên do Bok Hồ đạt. Bok làm việc gì cũng tinh tế, cẩn trọng, nhất là khoản đại đồng thế giới, Đỏ ưng. 

Ý kiến lấy lại tên VNDCCH được báo Dân Trí viết: “Tên gọi này có khả năng lôi cuốn, tập hợp đoàn kết toàn dân tộc, tạo sự đồng thuận chung trong xã hội, đồng thời thuận lợi hơn trong quan hệ hợp tác với các nước khác trên thế giới…”.

Xem xét cẩn trọng thì thấy vậy chứ chẳng phải vậy.

Một nhỏ, XHCN chẳng làm chia rẽ ai cả, công vĩ đại thống nhất 2 miền Nam-Bắc đằng khác. Có chia rẽ chăng là mấy cụ Cờ Vàng ba que Bolsa-Cali thù hận điên cuồng không dứt, sống để bụng, chết mang theo. Lũ F1 rưỡi con cháu các cụ hiện lo cày để kiếm mảnh bất động sản cắm dùi ở VN. Đám F2 cũng đu 2 jobs kiếm tiền trả bill, chả bao giờ đếm xỉa nỗi quốc hận 30/4 của cha ông cả. Nhẽ 90 triệu quốc nội lại rỗi hơi nhòm ngó việc này?

Hai nhỏ, quốc tế càng không rảnh đấu tố quốc hiệu. Giao tiếp cá nhân giữa các nước, chỉ gọn lỏn hỏi đáp, anh chị Mỹ/Pháp/Anh/ Ấn/ Phi/ Việt/ Lào/ Cam… Tuyệt không thêm mấy dòng lằng nhằng như Hợp chúng quốc, Vương quốc, Liên hiệp, Liên bang, Cộng hòa, Dân quốc v…v. Giao tiếp chính phủ, cứ nơi nào có mùi tiền là quốc tế tới, đừng lo. Bãi bỏ cấm vận VN năm 1994 cũng do doanh nhân Mỹ hậm hực đòi Quốc hội. Họ quá sốt ruột kiếm cơm ở một thị trường 90 triệu sức mua đầy tiềm năng, chứ gì nữa.

Nói thêm, VNDCCH đã từng bị cụ Diệm kéo miền Nam ly khai, bị cường quốc năm châu dội lên đầu cả mấy chục ngàn tấn bom đạn lẫn mấy chục triệu lít chất độc hóa học suốt 30 năm; có "đoàn kết dân tộc" và "thuận lợi hợp tác quốc tế" gì đâu. Cái sự "tên gọi XHCN bị cộng đồng quốc tế ác cảm” (chữ dùng của BBC), trong trường hợp này và các tương tự, cần được gọi tên chính xác là “thái độ thù địch” của “thế lực thù địch”. 

Tên CHXHCNVN cũng có lý do của nó. Suốt 30 năm tồn tại (1945 – 1975), VNDCCH được quốc tế gắn chết với chỉ nửa nước VN: Bắc Việt. Khi 2 miền thống nhất, lẽ đương nhiên cần thiết phải có tên mới. CHXNCNVN mang đậm dấu ấn Liên Xô hẳn rồi. Sau LX sụp đổ, XHCN đứng chơ vơ mỗi quốc hiệu VN. Ngó cũng kỳ kỳ so thông lệ thế giới. Nhưng thây kệ, không sao, tên nước hệ trọng chứ có phải đẽo cày đâu mà toan tính chuyện giữa đường.

XHCN, như cụ Đồng định nghĩa, là những gì tốt đẹp nhất cho nhân dân. Mơ ước điều tốt đẹp trong quốc hiệu có gì là tội lỗi mà phải đòi thay thế nó? Căn nguyên mọi thứ do VN nhược tiểu hình con giun quằn quại binh bụp phát dập mặt 2 đại gia Pháp, Mỹ, thế mới sinh chuyện. Giờ đặt tên “Hợp chúng quốc VN” đi nữa, vẫn bị “cộng đồng quốc tế ác cảm” như thường. Chỉ có một cách duy nhất thôi: xóa bỏ Đảng Cộng Sản, thành lập dăm mớ đảng Xôi/Thịt/Sến/Bựa gì gì đó, rồi lận gạch củ đậu vào quần tà lỏn, vác ná cao su quàng vai, ôm tấm xốp nắp thùng đá bơi ra Biển Đông tả tả Tàu Khựa. Đến mức này thì dẫu có tuyên quốc hiệu “Cộng hòa Satan Việt Nam”, chắc cũng không “cộng đồng quốc tế” nào ác cảm. 

Túm váy cái, đổi quốc hiệu không làm thay đổi điều gì như mong muốn. Đừng bàn luận chi cho rách việc, trừ nhàn cư vi bất thiện không tính.

14 nhận xét:

  1. quốc hiệu đất nước đổi hay không nhưng bản chất của đất nước, chế độ của đất nước và niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng không hề thay đổi thì cũng chẳng có gì phải bàn cãi nhiều. Nếu cái tên cũ chưa đủ để nói lên bản chất của Nhà nước Việt nam ta, thay tên mới mà phù hợp hơn thì không có ai, không có người việt nam nào lại không tán thành cả.

    Trả lờiXóa
  2. Chiếc áo không làm nên thầy tu, đổi tên làm gì không biết, đổi tên mà chẳng có gì thay đổi, thì đổi làm gì cho mất công tốn kém, đổi tên nước lại kéo theo đổi rất nhiều thứ, như hàng ngàn con dấu, hàng ngàn biển hiệu, hàng ngàn mẫu giấy tờ.... tóm lại là đổi tên nước mà không có gì thay đổi thì đổi làm cái quái gì

    Trả lờiXóa
  3. Đổi quốc hiệu thì cũng không làm được gì cho đất nước, chúng ta đều thấy rằng cái tên Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam cũng gắn với mốc son chói lọi trong lịch sử nước nhà khi chúng ta thống nhất hai miền bắc nam và nó cũng mang lại sắc thái tốt cho nước nhà. Còn cái tên Việt Nam dân chủ cộng hòa đã là quá khứ khi chúng ta thống nhất rồi bị chia cắt ngay sau đó và cái tên tj dưng chỉ gắn với miền bắc mà thôi. Tốt nhất là cứ giữ nguyên quốc hiệu, chúng ta còn nhiều thứ quan trọng để làm hơn là cứ chăm chăm vào cái tên

    Trả lờiXóa
  4. Đúng đó. Việc đổi tên nước thành Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam mấy chục năm trước cũng là có sự tính toán hợp lý về nhiều mặt rồi. Bây giờ còn vẽ chuyện đòi đổi lại tên nước nếu không phải là nhàn cư vi bất thiện thì cũng là có ý đồ khác. Cái tên Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã được xây dựng và khẳng định uy tín trên trường quốc tế bao nhiêu năm nay rồi, đùng một cái là đòi đổi thế nào đc. Chưa kể việc tốn bao nhiêu tiền của để làm lại con dấu, quốc huy,...

    Trả lờiXóa
  5. bài viết hay, chí lý! Hy vọng ngày càng nhiều người nhận ra được bộ mặt thật của đám "xôi thịt" rận chủ!

    Trả lờiXóa
  6. Tên nước Cộng hòa XHCN Việt Nam là quá đẹp rồi, không có phải đổi tên nước làm cái gì cả. XHCN luôn gắn kết mọi người với nhau, đoàn kết lại. Toàn cái bọn phản động bày trò đổi tên nước, mục đích chính của chúng là muốn xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng, xóa bỏ chế độ XHCN.

    Trả lờiXóa
  7. Cái tên Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam thể hiện giấc mơ của toàn bộ nhân dân trên đất nước mong muốn có một ngày sẽ tiến lên chế độ cộng sản. Việc có ý kiến đổi tên nước sang Việt Nam dân chủ cộng hòa thì theo tôi thấy nó chẳng có ý nghĩa gì đặc sắc cả cũng không toát lên được quyết tâm của đất nước sẽ tiến lên xã hội chủ nghĩa!

    Trả lờiXóa
  8. Nào là đổi tên đất nước, đổi quốc kỳm quốc ca, đúng là vẽ chuyện. Từ trước đến giờ chúng ta vẫn dùng tên cũ có sao đâu? Đất nước vẫn đi lên mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Giờ lại muốn đổi tên để làm cái gì chứ? Hay lại muốn chống phá nhà nước ta thì cứ ra mặt đàng hoàng đâu phải núp ở trong tối đáp gạch ra như vậy

    Trả lờiXóa
  9. Giờ đẻ con là vác đi xem thầy, xem đặt tên thế nào cho hợp, con học lớp 1 lớp 2 rồi, nhưng cũng vẫn đổi vì có như vậy đời con mới phát, làm cho nhà trường phải đổ hồ sơ, rồi thì bla bla....các thể loại giấy tờ. Giờ mấy thằng hãm nó thấy vậy, nó rảnh rỗi sinh nông nổi lại còn định đổi tên nước, thứ nhất chả giải quyết vấn đề gì, thứ hai gây tốn kém giấy mực, thứ ba là chỉ tổn tạo dư luận cho mấy thằng thối mồm nó vào xiên xỏ.

    Trả lờiXóa
  10. đổi tên dân chủ cộng hòa cho cộng hòa xã hội chủ nghĩa việt nam đâu phải là như xóa tên viết lại trong tờ giấy nó là cả một vấn đề.định tốn bao nhiêu tiền của đất nước để đỗi phông đây thực sự là giải quyết được vấn đề gì,chính cái tên này là chia rẽ 2 miền với chính quyền ngô đình diệm còn vui mừng nhất chỉ có bọn cờ vàng ba sọc thôi

    Trả lờiXóa
  11. Không đổi chác gì hết, cứ để tên như bây giờ có sao đâu. Rảnh rỗi sinh nông nỗi hay sao mà bày ra cái trò đổi tên này nọ. Đất nước như thế nào cái tên không quyết định điều gì cả.

    Trả lờiXóa
  12. Đang để tên gọi cũ ổn định, chưa cần thiết phải đổi tên gọi đâu. Tên gọi mới dẫn đến nhiều vấn để khác như đỏi quốc huy, quốc hiệu, sửa đổi các văn bản, bằng khen giấy khen cũng như trong việc giao lưu, trao đổi với nước ngoài. Trong khi hiện tại có nhiều vấn đề cần quan tâm hơn như biển đảo, dân sinh xã hội...

    Trả lờiXóa
  13. Đảng chớ có nghe mấy thằng trí thức dỏm xui bậy,ngày trước đang là VNDCCH thì chúng nó bảo phải đổi thành CHXHCNVN cho phù hợp bản chất,bây giờ đang là CHXHCNVN chúng lại xui đổi thành VNDCCH cho đúng bản chất... Đcm,bọn thầy dùi ăn bẩn.

    Trả lờiXóa
  14. Đất nước Việt Nam ta trải qua hàng ngàn năm lịch sử, cùng với bao nhiều đời cha ông, biết bao nhiêu chàng trai đã hi sinh máu xương, thân xác mình đê gây dựng nên một đất nước hoà bình, tươi đẹp như ngày nay. Cái tên cũng lf cái gốc của đất nước, là một quá trình lịch sử lâu dài mà hình thành nên: CHXHCN Việt Nam.
    Tôi mong mọi người đừng nghe bọn trí thức ngu dốt, ăn nói xằng bậy, ko biết suy nghỉ, nhàn cư vi bất thiện mà bày ra cái trò lừa bịp, vô dụng này. bản chất con người ta mới quý, ko quan trọng cái hình thức làm j lũ ngốc ak

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog