Chia sẻ

Tre Làng

TRĂM SỰ NHỜ GIỜI


- Em không thể tưởng tượng được ở huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) có nơi bà con phải mua tới 1 triệu đồng/m3 nước ngọt.

- Ngọt là không chua phèn hay mặn chát, chứ không phải là sạch hay bẩn đâu nhá.

- Nước phèn nguy hại cỡ nào?

- Tớ đã vào thăm người nhà đi kinh tế mới, cách đây lâu rồi. Nói chung ở vùng phèn mùa này uống… rượu là chính. Buổi sáng đánh răng ra mương súc miệng là kem đánh răng dính chặt vào mồm. Đành phải súc miệng một ly rượu đế, súc xong nuốt luôn, lúc nào cũng khí thế bừng bừng.

- Hôm qua có cô PV phỏng vấn Bộ trưởng phụ trách về vấn đề Dân tộc trên tivi về câu chuyện “cổ tích” học sinh tạm trú vùng núi phải tự làm lán ở “cơm niêu nước lọ”, bác bộ trưởng còn cho biết thêm thế là khá, lúc giáp hạt nhà hết gạo các em phải về nhà chăn trâu giúp bố mẹ. Có ăn có học được đâu.

- Báo đăng nhà máy gì đó ở Dung Quất đã xuất khẩu máy lọc nước biển thành nước ngọt cho các nước Trung Đông - Châu Phi.

- Đấy là nhà máy nước ngoài, thuê đất, thuê nhân công VN (đều giá rẻ) để làm hàng bán với giá rất đắt. Dân mình tiền đâu mà mua máy lọc nước.

- Thế các nhà khoa học VN làm gì mà không quan tâm đến miếng ăn, hớp nước ngọt cho dân nhỉ?

- VN bây giờ có các viện hàn lâm cho các nhà khoa học làm việc lớn. Có lẽ chuyện này phải chờ các nhà sáng chế “Hai Lúa” thôi. Nhưng nước ngọt đâu phải nhu cầu lớn, thiếu thì uống rượu, chờ đến mùa mưa lại ê hề.

- Bác nói thế thì trăm sự nhờ ở ông giời?

Nguồn: Lao Động

3 nhận xét:

  1. tiến sí việt nam thì nhiều ăn tiền của nhà nước thì mạnh còn đóng góp cho nhân dân đất nước thì chẳng có là bao.cuộc sống nhân dân thì thế đây không có nước ngọt mà uống không có phòng học để học sinh nghèo học.vậy dân trí phát triển sao khi điều kiện không đủ

    Trả lờiXóa
  2. VN mình thì tiến sĩ đầy đường , chỉ có điều toàn là bọn vô dụng . Nói thì nhiều , hứa hẹn đủ thứ thì giỏi . Cứ nhìn bộ trưởng ông nào ông nấy mập béo tươi tắn , khác hẳn với thằng dân . Tiền thuế thì cứ phải đóng , còn công phúc thì phải trăm sự nhờ trời thôi chớ có ai lo.

    Trả lờiXóa
  3. Nhân dân càng ngày càng khổ cực đến nước ngọt cũng không có mà uống thì làm sao mà sinh tồn được chứ. sinh vật nào cũng vậy thôi, nước là nguồn để duy trì sự sống ấy thế mà có nơi thì lãng phí nước còn có nơi thì nước uống còn chẳng đủ thì đúng là bất cập quá

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog