Chia sẻ

Tre Làng

BỊA ĐẶT CÓ LÀM NÊN DÂN CHỦ?

LâmTrực@

Tôi không cho rằng đấu tranh cho dân chủ kiểu thánh Đào, thánh Linh, thánh Lập, hoặc kiểu bầy đàn một ổ như CNT hay TSNH là phương cách hay cần áp dụng. 

Tôi cực ghét những blog nào hô hào dân chủ, đấu tranh vì tự do nhưng lại chỉ biết mỗi quy chụp bằng cách bịa đặt bơm vá kiểu vơ bèo bọt tép. Trong khi đó, người khác bình luận sự kiện, có chứng có lý thì chụp ngay cái mũ dư luận viên với giọng bỉ báng. Với lũ bầy đàn lõ đít (nói theo cách của lão Hàn) chỉ chực chờ có sự kiện là bơm bít linh tinh, không có thì bịa đặt vu khống thì làm ăn nỗi gì? Làm dân chủ như thế liệu có nên cơm cháo? Xin thưa luôn đó là thứ tư duy của kẻ làm chính trị lòi dom ấu trĩ.

Ngay trên trang TSNH có một loạt bài về ông Phạm Quang Nghị, Bí thư thành ủy Hà Nội với cách tranh biện kiểu của thánh Đào, thánh Linh với sự hằn học, nhưng ngây thơ đến lạc điệu bởi cách dựng chuyện dựa trên những sự kiện không có thật. Người viết những bài này ẩn danh và ẩn cả nick, với lối tư duy độc tài, phản dân chủ, luôn coi mình là duy nhất là đúng. Đã độc tài lại còn đấu tranh đòi dân chủ thì đúng là mâu thuẫn đến phát "tởm" - Câu của lão Hàn tôi chép lại. Sao lại không phát tởm được chứ khi mà đến Nguyễn Tường Thụy, Huỳnh Ngọc Chênh hay Bùi Văn Bồng cũng làm dân chủ, nhưng khi viết bài vẫn có chứng, có lý và không thèm những sản phẩm hôi hám đầu đường xó chợ như TSNH hay CNT.

Một xã hội với tất cả những tập tính của nó dĩ nhiên có cả hai mặt, tốt và xấu, chúng ta lên án cái xấu cái ác, khích lệ cái thiện. Chúng ta chưa bao giờ hài lòng với những khuất tất, thiếu minh bạch của chính quyền và đang đấu tranh cho nó ngày càng minh bạch hơn. Và ngay trên mạng này, nơi người ta có thể tự do phát biểu với thành ý cho đất nước phát triển mà không sợ hãi thì chúng ta vẫn cần đến sự minh bạch và xác tín. Nhưng trong một hành trình đi đến dân chủ, chúng ta rất cần một không gian thực sự mở với tư duy đa chiều tranh luận và công kích sòng phẳng. Tôi không thân, chả sơ gì với ông Nghị Hà Nội, nhưng bịa đặt những điều tệ hại cho ông Nghị thì đáng xấu hổ và là hành động vô lương.

Trong bài "Phạm Quang Nghị tiêu diệt Hồ Đức Việt trong trận chiến tâm linh tại đàn Xã tắc", người viết đã thiếu đi cái thiện tâm và mô tả một trận chiến hoang tưởng về tâm linh giữa ông Nghị và ông Việt. Trong khi đó, tác giả thiếu hẳn những kiến thức cơ bản về đàn Xã tắc. Nực cười thay, người ta không bao giờ tìm thấy một cái Điện cầu trên nền của đàn Xã tắc như trong bài viết. Cũng chả có một cuộc chiến nào như mô tả của tác giả thế này: 
Chiến cuộc bước vào hồi kịch tính với việc huy động Cảnh sát trật tự cùng Thanh tra giao thông ra quân trong chiến dịch chớp nhoáng nhằm dẹp bỏ điện cầu của đồng chí Trưởng ban Tổ chức TW ngay trên nền đất thiêng.
Và thế này:
Khi thi công con đường vành đai 1, vị trí đàn Xã Tắc phát lộ. Đồng chí Trưởng ban Tổ chức cùng phu nhân sai ngay Phó Chủ tịch thành phố Nguyễn Văn Khôi đích thân xuống trông nom việc lập điện cũng như đảm bảo “trật tự trị an” khu vực này.
Viết như thế có ai tin được không? đừng nghĩ không gian mạng là có thể viết văng mạng, viết lấy được, không một minh chứng, không chút lý luận biện bao, chỉ vài ba tấm ảnh chân dung liệu có thể lòe được thiên hạ hay không? Nên nhớ, người đọc chính là người thẩm định thông tin. Vậy nên, những blog bầy đàn nên tính lại chuyện viết lách của mình mới có cơ đi đến dân chủ thực sự. Cũng nên nhớ rằng chúng ta bình đẳng như nhau và ai cũng có quyền được nói chính kiến của mình. Hãy biết trân trọng điều đó trước khi mở mồm nói những gì cao sang. Hoàn toàn không nên thóa mạ, vu khống, hay kích động theo những ham muốn, toan tính riêng mình.

Người làm dân chủ thực sự nên viết chính xác sự thật. Trên blog của thánh Đào có bài "Tin nóng: Ông Hồ Đức Việt bị đột quỵ" cũng có nội dung tương tự. Điều đáng nói là chủ blog này là một nhà văn, vậy mà vẫn cho đăng bài với những thông tin sai toét tòe loe. Nội dung bài có đoạn:
Gia đình nhắn nhủ các đồng chí, đồng đội cũ có thể ghé gặp mặt ông lần cuối tại nhà riêng (địa chỉ: 129, Phố Vĩnh Hồ, phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội. Điện thoại: (04) 38 53 11 57. Di động: 0984 79 79 79). Anh Phương cũng nói rõ, mẹ anh (bà Nguyễn Thị Đào) có báo trước là sẽ đuổi thẳng cổ nếu các ông Phạm Quang Nghị, Tô Huy Rứa, Nguyễn Đức Nhanh, Nguyễn Quốc Hùng bén mảng đến để ra vẻ "mèo khóc chuột".
Rất tiếc, người viết entry này lại ở cạnh nhà ông Việt, câu chuyện bịa đặt nhanh chóng được làm rõ và lòng tin của người đọc với TSNH đã mất. Ngay trong số các bình luận của người đọc đã chỉ ra:

Mọi người có nhầm ko nhỉ, con của đồng chí Hồ Đức Việt có phải tên là Hồ Việt Phương đâu, lại còn bảo là con trai chứ. Đúng là nhảm nhí! mà giờ cũng có ở Vĩnh Hồ nữa đâu. Tìm hiểu kỹ trước khi viết bài nhé. Thông tin này còn không chính xác làm sao tin được các thông tin khác. Quá trẻ con.
Trong một bài khác có tựa đề "Chân dung và chiến tích của đồng chí Phạm Quang Nghị" cũng có nội dung tương tự là nói xấu ông Nghị. Chả hiểu vì sao CNT lại chuyên viết bài chê bai vu cáo ông Nghị. Công bằng mà nói, ông Nghị về Hà Nội thay ông Trọng đã làm được nhiều việc hơn ta tưởng. Những gì ông làm cho Hà Nội thiết nghĩ không viết dài dòng ở đây, bởi báo đài mạng mẽo đã quá nhiều dẫn chứng. Những chi tiết thú vị như nhờ có ông Nghị, tình trạng chạy chức chạy quyền đã giảm đi rõ rệt; nhờ có ông Nghị, tình trạng quản lý trật tự xây dựng đô thì đã dần đi vào khuôn khổ; nhờ có ông Nghị, tình trạng giao thông ở Hà Nội đã được cải thiện rõ nét....và chính ông Nghị đã mở màn cho thứ gọi là văn hóa xin lỗi của quan chức khi có phát ngôn và hành động lệch chuẩn. Một điều cực quan trọng là ông Nghị chính là người đầu tiên dám chịu sự bỏ phiếu tín nhiệm ở Hà Nội. Với những việc làm trên, chả lẽ các vị làm dân chủ không thấy hay cố tình không thấy?

Tất nhiên, nhân vô thập toàn, dẫu có cố gắng đến mấy, nhưng ngồi vào cái ghế của ông Nghị để chỉ đạo điều hành cả một cái Thủ Đô to tướng, ai cũng biết không phải chuyện dễ. Một cánh én nhỏ sẽ chẳng làm nên mùa xuân, một ông Nghị dẫu có tài ba đến mấy chắc cũng sẽ khó lòng làm tốt mọi chuyện để mọi người dân đều thỏa lòng. Là người phản biện, chúng ta phải chỉ ra những cái sai, cái ông Nghị chưa làm được để giúp ông hoàn thiện. Nhưng đáng tiếc là thay vì góp ý các vị lại rủa sả ồn ĩ, bịa đặt trắng trợn như đám lưu manh gầm cầu xó chợ.

Cái dở của bài viết chính là chỗ thiếu công bằng khi quy chụp, suy luận thiếu bằng cớ để chứng minh, vì thế nó mang tính hận thù cá nhân, vụ lợi. Xét một cách toàn diện thì điều này là hành động cố ý hại người. Vùi dập một con người, hi sinh sự an nguy của người khác để thỏa mãn tham vọng riêng dưới cái áo khoác dân chủ, có còn là người nữa không? có phải là làm dân chủ thực sự không?

Cần phải nhắc lại lời lão Hàn: "Tranh biện chỉ đấu lý, đấu bằng chứng, không đấu cảm tính". Các vị có bằng cớ gì đâu mà quy chụp ông Nghị tiêu diệt ông Việt và phá nát Hà Nội? Không không hề có, tất cả những gì các vị viết đều là ngụy tạo. Nếu như vì dân chủ như thánh Linh, thánh Đào tuyên bố thì khi đấu tranh vì nó, các vị phải xác định ông Nghị là người bất đồng chính kiến với mình, hãy gạt hết cảm tính đi mà tranh luận như một người đàng hoàng. Không làm được như vậy các vị đã mắc sai lầm và coi thường người bất đồng chính kiến với mình. Các vị đấu tranh cho dân chủ mà coi thường cả cái sai của chính mình thì thử hỏi người dân còn  có thể trông mong gì ở các vị?

Phiền thánh Đào, thánh Linh, thánh Diện và các thánh khác hãy suy nghĩ tỉnh táo trước khi đặt bút làm dân chủ thực sự.

17 nhận xét:

  1. Những kiểu viết báo, làm tin bịa đặt như thế bây giờ thiết nghĩ cũng chẳng thiếu là mấy. Giờ có còn mấy nhà báo có tâm huyết, luôn tôn trọng sự thật và khách quan, công bình chứ? Đã thế báo chí bây giờ lại còn là nơi mà bọn phản động, lũ bán nước nhan nhản tuyên truyền những điều bịa đặt, bôi xấu nhằm làm rối ren, phá hoại lòng tin của người dân. Người đọc tiếp xúc với một xã hội thông tin lẫn lộn tốt xấu, tạp nham thế này nếu không đủ hiểu biết và kiên định lòng tin thì có lẽ sẽ rất dễ bị dao động, dụ dỗ mất.

    Trả lờiXóa
  2. Hàng ngày tôi vẫn dùng khoảng 4 giờ đồng hồ để đọc tin trên mạng và đọc báo viết. Tin trên mạng bây giờ phong phú nếu không muốn nói là loạn tin. Cũng là một câu chuyện nhưng chỗ này viết khác, chỗ kia lại viết ngược lại. Tất cả đều có những mục đích riêng chứ không phải tôn trọng sự thật. Ngoài ra còn có kiểu xuyên tạc chạnh chọe nhau, gây hiểu nhầm, mất lòng tin đối với những nhân vật trọng bài viết và những tổ chức chính trị xã hội quanh họ. Tự do báo chí nhưng phải tôn trọng sự thật.

    Trả lờiXóa
  3. bịa đặt làm sao có thể làm nên dân chủ. Quyền làm chủ của nhân dân đã được quy đinh trong Hiến pháp và pháp luật. Và nó đã đang được Nhà nước thực hiện. Các ông muốn đòi dân chủ thì phải có chứng cứ, chứ không thể hàm hồ ăn nói xằng bậy, mang ý kiến chủ quan chống đối của các ông mà áp đặt lên người khác bởi lẽ nó trái người với ý kiến của đại đa số nhân dân. Các ông cũng không thể viết bừa nói xấu các vị lãnh đạo, phá hoại lòng tin của nhân dân

    Trả lờiXóa
  4. Bản thân những bài báo, những blog mà cái bọn tự cho là dân chủ ấy viết cũng đã chẳng dân chủ gì rồi. Hãy thử mà xem, vừa đọc tin trong mấy trang nhu basam hay huynh ngoc chenh...muốn đưa ra ý kiến bình luận, nhận xét của mình cũng đâu có được đâu. Chúng nó hô hào đòi quyền tự do dân chủ, tự do ngôn luận báo chí thế nhưng ngay chính chúng lại...nhổ toẹt vào cái mà bon chúng đa ra rả kêu gào. Nếu là nhà báo chân chính, blogger viết nên sự thật thì tại sao lại phải bưng bít dư luận như thế? Phải chăng tất cả những gì chúng viết chỉ toàn là bịa đặt mà thôi.

    Trả lờiXóa
  5. Xuyên tạc bịa đặt là một trong những biện pháp tuyên truyền chống phá đảng và nhà nước chủ lực của hầu hết các tổ chức hải ngoại. chúng thường xuyên bịa đặt và Xuyên tạc có mục tiêu tạo dư luận xấu cho các lãnh đạo để đạt được mục đích hạ bệ uy tín của họ trong quần chúng . chúng thường xuyên kêu gọi dân chủ nhưng chúng lại tự rối chính mình và người khác khi nói về tự do dân chủ vì chúng chỉ làm theo mệnh lệnh của người khác

    Trả lờiXóa
  6. Những blog có những dấu hiệu tuyên truyền sai lệch thông tin , vu cáo , bịa đặt sai sự thật nên tính lại chuyện viết lách của mình mới có cơ đi đến dân chủ thực sự.Ai cũng có quyền nói lên chính kiến của mình , nhưng nói làm sao cho hợp tình hợp lý , ừ thì ông nghị cũng có một số sai sót , nhưng chúng ta phải biết góp ý sửa đổi , làm tốt lên chứ không phải là tìm tòi ,đào bới những vấn đề tiêu cực ra để làm nội dung chủ chốt của bài viết , thật là tệ .

    Trả lờiXóa
  7. Ông nghị là một vị lãnh đạo , đứng ở vị trí quan trọng trong cơ quan bộ máy thành phố Hà nội , một thủ đô của đất nước ,nơi mà đang có những bước phát triển mạnh mẽ về mọi mặt trong cả nước , vì thế mà công việc của ông cũng thế mà trở nên nặng nề hơn , vì thế khó mà có những thiếu sót , sai phạm ,nhưng những vấn đề này sẽ được khắc phục và sửa chữa ngay , chah để tình trạng kéo dài sẽ khiến xôn xao dư luận và là nơi mà kẻ thù địch lợi dụng tấn công.

    Trả lờiXóa
  8. Nói thật chứ , mấy cái blog hiện nay thì nhan nhản ý mà , đọc thì để cho biết thế thôi chứ ném đá làm cái gì , các ông viết mấy cái blog nói xấu ấy toàn là những tay ngồi nhà giả mạo hoặc mơ tưởng mình là anh hùng siêu nhân , anh hùng bàn phím để có thể tạo ra được những bài viết bằng những thao tác đánh máy điêu luyện để rồi mau chóng ra cho thật nhanh một bài viết nóng hổi sặc mùi chính trị không mấy hay ho như vậy , tôi thì chả tin vào mấy bài viết đó , chúng ta cần có những việc làm khác thiết thực hơn, khách quan hơn , có tính chất lạc quan hơn để có thể tạo dựng được một long tin trong lòng người đọc. chứ không phải mấy bài viết như vậy.

    Trả lờiXóa
  9. Một blog hay , một blog có nhiều tin tức nóng hổi là một blog có giá trị , nhiều người truy cập , nhưng nếu vì vấn đề này mà đánh mất đi những quy tắc quy định làm trái đi sự thật thì quả là không hay , khi đã mất lòng tin vào nó thì sẽ chẳng có gì là tồn tại cả , mong rằng những blog đó có những sửa chữa và tự nhìn nhận lại việc làm của mình.

    Trả lờiXóa
  10. không phải cứ phải theo thế này thế kia hay bắt trước nước khác thì mới có dân chủ, dân chủ hay không là do mình. và thực tế ở Việt Nam, nhân dân được làm chủ, được hưởng ấm no hạnh phúc, được đảm bảo quyền lợi, cuộc sống người dân luôn được hưởng những điều tốt đẹp có đời sống tinh thần tích cực, không tin thì cứ thử làm cuộc khảo sát tại Việt Nam mà xem, đất nước Việt Nam ổn định và hòa bình điều này không phải nước nào trên thế giới cũng đạt được!

    Trả lờiXóa
  11. những blog có nội dung thông tin bịa đặt thế này cần phải được các cơ quan chắc năng vào cuộc làm rõ mục đích, động cơ ý đồ chứ , tại sao một vị quan chức lãnh đạo lại có thể bị một số trang này mổ xẻ , xuyên tạc như vậy được , đây là một lũ phản động , cơ hội chính trị lợi dụng vấn đề này để nói lên nhằm mục đích không hay ho của chúng ý mà.

    Trả lờiXóa
  12. Dân chủ là mọi người dân đều được thể hiện quyền làm chủ của bản thân chứ không phải là việc tự do ngôn luận tự do bịa đặt,tự do nói dối. Đừng có nhầm lẫn hai việc với nhau để rồi ngộ nhận hành động xuyên tạc là đúng và buộc tội Đảng và nhà nước ta không có dân chủ cho nhân dân.

    Trả lờiXóa
  13. Dân chủ là phải xuất phát từ những lợi ích, quyền lợi của nhân dân. chứ không phải là chỉ nói trên mồm trên miệng như vậy. những rận chủ luôn mồm nói là dân chủ,nhân quyền này nọ. nhưng tất cả chỉ dừng lại ở việc nói mồm mà chả làm được gì hơn cả. những thủ đoạn, âm mưu bẩn thỉu của các nhà rận chủ, luôn tìm cách chống phá, xuyên tạc nhà nước ta, nói sa sự thật làm ảnh hưởng đế uy tín của chính quyền. phải nghiêm trị những hoạt động chống phá, lậy đổ chính quyền nhân dân.

    Trả lờiXóa
  14. Khi con người ta đã cố tình muốn bôi nhọ danh dự của người khác thì họ chỉ cố nhìn vào cái xấu của người đó để đả kích còn những gì tốt đẹp của người ta thì họ ỉm đi. Được như vậy đã là tốt rồi. Nhưng đằng này có những loại mà còn bội nhọ người khác bằng những thông tin không có thật điều này có nghĩa là vu khống. Nếu những người muốn đấu tranh dân chủ muốn cho đất nước tốt đẹp thì cần có những lập luận mang tính đóng góp đằng này các vị chỉ mang tính phá hoại mà thôi. Cần lên án và có hình thức trừng trị cái bọn này cho đất nước được yên ổn.

    Trả lờiXóa
  15. Những luận điệu sai trái, xuyên tạc chống lại các vị lãnh đạo cấp cao nhà nước càng ngày càng được bọn rận chủ viết nhiều nhỉ? tại sao ư? vì mục đích, thủ đoạn của chúng là chống phá, làm suy yếu và lật đổ chính quyền nhân dân. còn nói về ông Nghị ư? tất cả chúng ta ai cũng biết, cũng công nhận được những điều mà ông Nghị làm cho đất nước, cho Thủ đô là rất to lớn. Từ những chính sách đầu tiền từ ngày lên nắm chức, đó là mở rộng địa chính Thủ Đô, xây dựng HN thành trung tâm kinh tế, chính trị thực sự lớn mạnh, và quyết định đó đã từng bước đạt được những thành tựu nhất định và tích cực. giải quyết đáng kể về quy hoạch đô thị với mật độ quá đông, tình trạng giao thông được cải thiện đáng kể. Tất nhiên, còn đâu đó những khó khăn, những ảnh hưởng đến cuộc sống nhân dân. Nhưng mà việc xây dựng thành phố là một quá trình lâu dài, cần một lộ trình dài hơn chứ không phải muốn là được ngay. Nên chúng ta, những người dân nên chia sẻ những khó khăn đó, cùng chung tay xây dựng thủ đô. Chứ không phải là xoi mói, bới móc rồi xuyên tạc về ông Nghị như lũ rận chủ hôi thối.

    Trả lờiXóa
  16. Vẫn chỉ là những lời lẽ xuyên tạc của đám rận "rân chủ" nhắm vào những quan chức cấp cao của chính quyền. Mà cụ thể ở đây là ông Phạm Quang Nghị, mấy cái thói vừa ăn cắp vừa la làng, nói xấu người khác mà chẳng có bằng chứng cụ thể của cánh phản động thì ai cũng có thể nhận ra. Thêm một điều rằng từ thực tế chúng ta thấy rằng những gì chúng nói ngược lại hoàn toàn, chụp mũ một cách vô thức một sự việc rồi gán cho người ta cái mác xấu xa, thủ đoạn, thoái hóa. Bó tay với mấy ông phản động, chỉ cắn trộm là nhanh.

    Trả lờiXóa
  17. Tại sao dọa này lại có những thông tin xuyên tạc tập trung lại chống đối ông Phạm Quang Nghị như vậy nhỉ? Phải chăng ông là chướng ngại của bọn "rân chủ", thật không hiểu nổi? Đúng là ai có sai phạm thì phải làm sáng tỏ nhưng đằng này không có cũng bị bới móc ra là có lại còn không có gì chứng minh những điều xuyên tạc đó. Vu cáo cho ai thì cũng phải có chứng cứ hẳn hoi chứ cứ giật tít nói suông như mấy anh "rân chủ" thì ai mà tin được cơ chứ.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog