Chia sẻ

Tre Làng

CÁI CHẾT CỦA NGƯ DÂN ĐÀI LÀ CÁI CỚ ĐỂ TRUNG QUỐC BÀNH TRƯỚNG

Đương nhiên về mặt quân sự thì đó là nghệ thuật, tuy nhiên, bản thân của xâm lấn, bành trướng với láng giềng là hành động phi nghĩa, vô đạo thì lợi dụng thời cơ để làm việc đó thì hành động này được coi là hèn hạ.

Muốn hiểu Trung Quốc hãy coi lịch sử Việt Nam

Từ xưa tới nay, đối với Việt Nam, Trung Quốc chỉ cất quân đi xâm lược khi ở Việt Nam xuất hiện tình hình sau đây: Việt Nam mất mùa đói kém, kinh tế gặp nhiều khó khăn...

Tất cả những điều đó được Trung Quốc cho là thời cơ để tấn công Việt Nam và hầu như đều được “anh bạn lớn phương Bắc” tận dụng triệt để mà không bỏ sót một thời cơ nào, trừ khi Trung Quốc cũng bị như vậy.

Gần đây nhất, năm 1974, khi Việt Nam tập trung mọi nguồn lực, vật lực thông nhất đất nước, Trung Quốc đánh chiếm Hoàng Sa. Năm 1979, khi Việt Nam tập trung lực lượng tiêu diệt bọn diệt chủng khmer đỏ thì Trung Quốc tấn công biên giới phía Bắc.

Năm 1988, khi Việt Nam bị phương Tây cấm vận mọi mặt, thù trong giặc ngoài ra sức chống phá, kinh tế gặp vô vàn khó khăn, lại phải giúp bạn Campuchia, Trung Quốc đánh chiếm những đảo đá Trường Sa.

Như vậy những lúc nào láng giềng gặp khó khăn là Trung Quốc sẵn sàng ra tay để thôn tính. Đó chính là bản chất không bao giờ thay đổi của giới cầm quyền Trung Nam Hải từ bao đời nay.

Lợi dụng thời cơ Philippines và Đài Loan căng thẳng.
Hơn 1.600 quả tên lửa này Trung Quốc hướng về Đài Loan để làm gì?
Vụ tàu CSB Philipines bắn vào tàu cá của Đài Loan làm thiệt mạng một ngư dân 65 tuổi đã được Trung Quốc lợi dụng triệt để.

Trước hết là Đài Loan. Trung Quốc kích động chủ nghĩa dân tộc để lấy lòng dân Đài Loan, phê phán nhà cầm quyền Đài Loan nhu nhược và đặc biệt là qua đó khẳng định chỉ có thống nhất với Trung Quốc, Đài Loan mới được tôn trọng, ngư dân Đài Loan đánh cá trên biển phải “treo cờ Trung Quốc thì mới yên tâm” (vì con Trời mà).

Nhân dân Đài Loan thừa biết, giới cầm quyền Bắc Kinh chẳng coi cái mạng sống của họ ra gì đâu.

Hơn 2 lần đòi đánh chiếm và giờ đây hơn 1600 quả tên lửa sẵn sàng giáng vào Đài Loan nếu tuyên bố độc lập thì mạng một ngư dân 65 tuổi với Bắc Kinh có ý nghĩa gì? “Nổ súng vào một tàu cá Đài Loan không chỉ là hành động khiêu khích với Đài Loan mà còn với cả toàn thể nhân dân Trung Hoa” (La Viện).

Vậy ngư dân của Trung Hoa đại lục bị Nga bắn chết sao không hùng hổ đòi giáng vào Liên bang Nga đòn sấm sét như ý tưởng của La Viện? Hay ngư dân đó không phải là dân tộc Hoa hay họ chỉ là người Tân Cương không quý bằng ngư dân Đài Loan?

Trung Quốc qua vụ này còn xúi giục Đài Loan “bắn vào tàu Việt Nam để Việt Nam trả đũa thì Trung Quốc ra tay”… Vậy ra Trung Quốc cũng biết “nể” Việt Nam, không dám trực tiếp ra tay mà phải xúi Đài Loan cơ đấy.

Trung Quốc mà chả dám thì Đài Loan cũng chả dại đánh Việt Nam đến người Đài Loan cuối cùng.

Chỉ cần nghe, thấy Trung Quốc hành xử như vậy thôi, Đài Loan đã quá hiểu bụng dạ của Đại lục rồi.

Việc Đài Loan và Philipines căng thẳng bao nhiêu càng có lợi cho Trung Quốc bấy nhiêu trong 2 chiến lược thu hồi Đài Loan và biến Biển Đông thành “ao nhà”. Chính vì thế Philipines và Đài Loan phải tỉnh táo biết điểm dừng để tránh bị lợi dụng, đặc biệt là Philipines.

Philipines mặc dù được Mỹ “chống lưng” nhưng độ tin cậy của liên minh này đã được Trung Quốc kiểm chứng qua vụ Scarborough. Trong khi đó sức mạnh tổng hợp của Philipines không tạo thành sự răn đe nào với Trung Quốc nên Trung Quốc sẵn sàng gây cớ để trả đũa mà không sợ bị giáng trả đích đáng.

Vụ bắn chết ngư dân Đài Loan vừa qua đã khiến Trung Quốc rất phấn khích. Philipines tự làm khó cho mình, tạo cớ cho Trung Quốc hung hăng hơn.

Ông La Viện tướng “diều hâu” nghỉ hưu tuyên bố, “việc Philippines bắn tàu Đài Loan đã mang lại cho Trung Quốc cơ hội vàng để chiếm 8 đảo do Manila quản lý tại biển Đông”.

Lần này tôi công nhận trong vụ này, ông La Viện, “diều hâu” là đương nhiên rồi, đã tỏ ra “tỉnh táo”. Nhưng tiếc thay, ông đã vô tình làm lộ rõ ý định tác chiến của nhà cầm quyền, của giới quân sự mà ông không tham gia.

Thông tấn xã Đài Loan CNA ngày 16/5 đưa tin, ngày 13/5 trong khi cụm tàu hộ vệ Giang Môn thuộc biên chế hạm đội Nam Hải, Trung Quốc đang tập trận tại khu vực quần đảo Trường Sa thì một biên đội tàu chiến khác của hạm đội Đông Hải phụ trách Hoàng Hải và Hoa Đông đã lặng lẽ kéo qua eo biển Bashi giữa Philippines và Đài Loan xuống Biển Đông tập trận.

Tập trận diễu võ dương oai đằng sau để cho tàu cá phía trước đánh bắt cướp hải sản khỏi bị trừng trị là âm mưu thâm độc nhưng vô nhân đạo khi dùng ngư dân làm vật tế thần chiến tranh của Trung Quốc.

Tập trận hay trinh sát thăm dò, nếu khi thấy có điều kiện là tấn công chỉ là một cách hiểu.

Philipines phải cảnh giác, bởi lẽ, chẳng ai lạ gì cách lợi dụng thời cơ mà Trung Quốc đã từng hành động. 8 hòn đảo mà Philipines đang quản lý đang trong tầm ngắm của Trung Quốc.

Lê Ngọc Thống

4 nhận xét:

  1. Những thủ đoạn và âm mưu của trung quốc từ trước đến nay luôn là như vậy. Thâm hiểm và độc ác. Lần này, khi mà VN đang gặp khó khắn trong phát triển kinh tế, sức phát triển kinh tế bị chững lại, trung quốc lại ra tay. với chính sách bành trướng và đe dọa trên biển đông, trung quốc thể hiện rõ tham vọng độc chiếm biển đông. và philipin, đang trong hoàn cảnh căng thẳng vơi đài loan, trung quốc cũng lợi dụng để nhảy vào, thực hiện các âm mưu của mình đối với philipin. trước những động thái hết sức manh động và thâm hiểm của trung quốc, VN và philipin cần những biện pháp đối phó thích hợp. Bình tĩnh, cương quyết nhưng khôn khéo. không được nóng vội, như vậy sẽ vướng vào cái bẫy đã giăng sẵn của trung quốc và khiến trung quốc càng có thêm lý do để quấy phá VN à philipin mà thôi.

    Trả lờiXóa
  2. Trung Quốc lúc nào cũng nhăm nhe như chó đói rình ăn vậy. Cứ thấy hở ra là nhảy bổ vào cắn xé, chiếm đoạt nước khác. Cái khó ở đây là chúng có thực lực về quân sự và kinh tế lớn mạnh nên cậy mạnh hiếp yếu những nước láng giềng như nước ta. Chúng ta cần tỉnh táo, lúc nào cũng cần đề cao cảnh giác, xây dựng tiềm lực quân sự quốc phòng vững mạnh để có thể bảo vệ vững chắc chủ quyền nhưng không thể rơi vào cái bẫy âm hiểm mà nó đang giăng ra.

    Trả lờiXóa
  3. từ trước đến nay, trung quốc luôn là vậy, thủ đoạn của chúng là lợi dụng lúc Việt Nam và các nước nhỏ gặp khó khăn, sẽ thực hiện hàng loạt các âm mưu, thủ đoạn nhằm lật đổ, xâm chiếm để thôn tính các nước nhỏ. lần này, philipin chính là nạn nhân của những cái bẫy mà trung quốc đã giăng sẵn, mối hiềm khích giữa đài loan và philipin là cái cớ để trung quốc nhảy vào và can thiệp. tìm cách bành trướng và thôn tính philipin. Chúng ta thấy rằng trung quốc rất nham hiểm và thủ đoạn, chúng ta phải hết sức khôn khéo và bình tĩnh, không để bị vướng vào các thủ đoạn của trung quốc. Với chính sách lãnh đạo tài tính và những chính sách đối ngoại khôn khéo, mềm dẻo nhưng không khuất phục của Đảng và nhà nước ta, tôi tin vào sự lãnh thành công của đất nước chúng ta.

    Trả lờiXóa
  4. Chắc chắn đây sẽ là cái cớ để Trung Quốc chuẩn bị cho kế hoạch bành trướng của chúng. Chúng đã chuẩn bị từ rất lâu rồi và chỉ đợi cơ hội ngàn năm có một này để sẵn sàng nổ phát súng của mình trên biển Đông để chiếm lĩnh toàn bộ các đảo ở đây. Cái bẫy này có lẽ đã được Trung Quốc chuẩn bị từ rất lâu và sớm muộn gì thì chúng ta cũng sắp được thấy bộ mặt thật của anh hàng xóm lớn của chúng ta

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog