Chia sẻ

Tre Làng

CHỮ KÍ CỦA OBAMA VÀ SOMETHING ELSE

LâmTrực@

Rách việc!

Rất rách việc, anh đang chát chít với một em xinh xinh tận Mỹ Tho có cái tên đẹp như mặt trăng cổ tích thì bị cắt ngang. Thằng bạn nhắn cái tin: Lại Kí đấy! Toàn nhân sĩ đấy!

Tò mò anh vào Basam thấy ngay cái tít máu lửa mịt mùng: "Lời kêu gọi trả tự do cho Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha". Ôi, kinh vãi. Đúng là toàn nhân sĩ trí thức cả, lại kí. Vào trang của Chênh, thấy toàn văn lời kêu gọi kèm thêm một danh sách 115 vị tinh tướng. Phải nói là các vị liều cực, kí mà không biết hậu quả của nó như thế nào. 

Phương Uyên, Nguyên Kha là ai, phạm tội gì, đài báo, mạng mẽo nêu đủ cả. Nói một câu cho nhanh: phạm tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân. Tòa xử công minh, chứng cứ rõ ràng. 

Không phục là quyền của các vị, nhưng luật pháp là luật pháp, không phải là cái chợ tình online và càng không phải cứ kí bừa là được. 

Điều đáng tiếc nhất chính là các em này bị lợi dụng một cách không thương tiếc để phục vụ mưu đồ bẩn thỉu của các vị kia.

Chính các vị chứ không phải ai khác đã đẩy Uyên, Kha vào con đường phạm tội.

Chính các vị, lợi dụng việc Uyên, Kha bị bắt giam để có cái cớ kêu gào chửi bới chế độ. Bản thân các vị đã mò đến tận gia đình em, kích động và lợi dụng chính mẹ em để móc nối với các tổ chức chống Việt Nam.

Chính các vị đã tung hô, bợ đỡ làm cho các em ảo tưởng tới mức không biết đâu là thật giả, phải trái để rồi các em không thể nhận được một bản án nhẹ nhàng hơn do Tòa, dù nhân đạo cách mấy vẫn không thể nào vận dụng tình tiết giảm nhẹ.

Các vị có biết là các vị dã man thế nào không? Chính các vị đã lừa lọc và đẩy các em vào tù. Các vị đã hi sinh sinh mạng chính trị của các em để có được những đồng tiền bẩn thỉu của ngoại bang, để các vị lóe lên lúc dối già, để các vị đánh bóng tuổi tên.

Thật oái oăm, các vị phần nhiều là GS, là TS, là nhà này lều nọ trong xã hội, sao các vị có thể vô trách nhiệm đến thế được? Ý anh nói là các vị vô trách nhiệm với Uyên, Kha và vô trách nhiệm với chính chữ kí của mình. Thật tôm cá quá mức tưởng tượng.

Với những gì các vị giới thiệu về bản thân trong bản danh sách tai tiếng kia, các vị đều biết rõ ràng là nếu như chỉ là chống Trung Quốc xâm lược đơn thuần bằng việc viết một khẩu hiệu như Uyên đã viết, thì không ai có thể bỏ tù em cả. 

Nhưng chính các vị đều biết rõ rằng rải truyền đơn xuyên tạc lịch sử dân tộc, xuyên tạc chính sách biển đảo của Nhà nước, vu cáo chính quyền, kêu gọi lật đổ chế độ, rải cờ vàng ba sọc hòng vực dậy một cái thây ma chính trị đã chết 38 năm, chế tạo mìn để phá tượng đài và cơ sở vật chất của xã hội ở Tp HCM và Cần Thơ thì chắc chắn sẽ bị bắt và tòa sẽ làm nốt công việc còn lại như các vị đã thấy.

Nực cười thay, các vị cho rằng nổ mìn phá hoại là đấu tranh "ôn hòa". Xin nói luôn, người có thần kinh bình thường rất sợ cái "ôn hòa" của các vị đấy. Giờ này mà các vị còn hiểu như thế thì đúng là thảm họa của đất nước.

Một anh nông dân, một chị osin sau khi biết các vị kí cọt đòi thả hai tên tội phạm Uyên và Kha đã hỏi một câu rằng: "Không biết các bác ấy có nuôi và dạy con cái của các bác ấy như Uyên và Kha không nhỉ? Nếu như hành động đó là đẹp thì sao các bác ấy không làm mà lại đi xúi Uyên, Kha làm? Thế thì có phải là các bác cần có kẻ thế mạng không?". Đấy, một anh nông dân, một chị đi làm osin còn hiểu lý lẽ, hiểu tâm địa của các vị đến thế cơ đấy. Các vị có thấy mình có tội không, có thấy nhục nhã không bởi hành động tởm nôn của mình?

Thực tình, việc ký tên kiến nghị chẳng có gì sai, vì pháp luật đâu có cấm. Nhưng chữ kí mà rẻ rúng đến vậy sao? Các vị ký tên đòi thả em Uyên em Kha cũng chẳng sai và cảnh sát cũng chẳng bắt bớ gì các vị đâu. Người ta chỉ đánh giá khả năng quan sát và năng lực hành vi của các vị thôi.

Các vị hơi thừa mực đấy, và hơi thừa cả những giọt nước mắt cá sấu của mình nữa.

Xin các vị yên tâm vì em Uyên đang được pháp luật bảo vệ. Xét kỹ về ý nghĩa của việc ở tù chẳng có gì là mất tự do, nhà tù chỉ đơn giản là chốn giữ chân những người thiếu suy nghĩ để giúp họ nhìn lại những hành động sai lầm của mình.

Thật đớn đau, nếu như chỉ là một đám trâu ngựa, mồm loa mép giải đã đành, đằng này lại là các vị nhân sĩ, trí thức. Khi các vị đương nhiệm mà cứ kí như thế này thì con cháu chúng ta suốt đời trả nợ là phải. 

Nhân đây anh nói luôn, chữ ký của mình cần phải được giữ gìn cẩn thận như của quý vậy. Đừng có ký bừa kẻo có ngày đứng sau song sắt, bóc lịch chờ ngày có người vào thăm.

Bởi vậy, nói không ngoa, anh xem chữ ký như là …của quý của mình vậy, giữ gìn, không ký bừa ký bãi, nơi nào đáng ký mới ký, tào lao bốc phét thì vô tư, nhưng mỗi lần bắt buộc phải đặt chữ ký của mình vào, thì phải tìm hiểu thật cẩn thận, chắc chắn. Bởi vì đó là hình ảnh, là danh dự, là trách nhiệm của mình, không đùa được.

Vợ anh đọc lời kêu gọi của các vị kia, nhìn vào toàn các cụ đẻ lâu dồi, toàn GS, TS, nguyên này nguyên kia, thị hỏi, ký không? Anh trả lời: thôi nhường các vị có tuổi rồi, chim cò khấu hao hết rồi, giữ gìn cũng bằng không. Anh thì anh dí vào, anh để dành cho bu em nhỉ? Vợ anh cười hi hí, má thị hồng hồng.

Anh nhìn dãy danh sách 115 vị mới update, toàn “nhân sĩ tri thức”. Anh tin họ kí theo lối sinh hoạt tập thể, và thừa biết có những vị nửa dòng thông tin về vụ việc mà các vị đang ngoáy ngoáy lò xo vào đó cũng tịt ngóm, thế mà các vị cũng ký thùm thụp, quả là chí khí hơn người. Bái phục, bái phục!!

Anh chịu. Chim mình, chứ có phải chim hợp tác xã đâu!

Vậy nên, chữ kí của Obama khác hẳn với chứ kí phóng tinh của các vị nhân sĩ trí thức đòi thả Uyên và Kha.

6 nhận xét:

  1. Phấn đấu cả đời để thành Giáo sư, Tiến sĩ, rồi được mọi người trân trọng gọi là "nhận sĩ, trí thức", nhưng thật buồn thay những "nhân sĩ, trí thức" này lại chẳng hề trân trọng cái mình đang có, lại sử dụng cái mác của mình một cách ngu ngốc như vậy. "GS, TS" nhưng có tuổi rồi nên chuyển nghề, muốn tự biến mình thành "ngọn cờ" cho các thế lực bên ngoài nhằm chống phá Nhà nước, để muốn thử tìm một thứ "danh tiếng" khác, mà là "tai tiếng" thì đúng hơn.

    Trả lờiXóa
  2. Hô hô ! Chữ kí Obama dựng ngược khá là nhiều ẩn ý !
    Có vẻ như các bợn bên ABS đang học cách kí của Obama đây mà :) Mà mình để ý cứ có vụ gì hót là các anh lôi chim ra phóng à nhầm lôi tay ra kí ! Đúng là phòng bừa bãi :) Đấy ! vừa rồi vụ Anh gì ở HP ý nhỉ ! chả thèm nhớ :)) Rồi vụ này nữa lại kí ! có lẽ đây là hành động cuối cùng các thím sàm có thể làm cho Uyên và Kha khi mà đã sai vặt đủ dùng ! trước còn yên thì sai đủ điều ! rải truyền đơn chống nhà nước ! cờ ba sọc dán đầy đường ! đến lúc bị bắt thì mấy thím ai đấy in de ! giờ cũng làm thêm được tí đó là kí :) Nhưng mà như bác Lân trực nói rồi ! Phòng bừa bãi làm gì :))

    Trả lờiXóa
  3. Mình thích cái chữ ký của Obama rồi đấy, khá là ấn tượng đấy! Các anh ấy mạo chữ ký thật là bá đạo, không biết ông Obama mà thấy chữ ký của mình được ký mạo như thế thì sẽ nghĩ như thế nào nhỉ!

    Trả lờiXóa
  4. Suốt ngày hô hào nhau ký tên chống đối, thử hỏi các vị đã xin được bao nhiêu chứ ký thực sự rồi hả các vị "dân chủ" hay là đa phần các chữ ký của các vị đều là mạo danh người khác. Còn có cả những cái người mà chưa xuất hiện trên Thế giới này cũng ký tên nữa là sao vậy? Cần một lời giải thích cho cái hành động ngu xuẩn mà cứ diễn đi diễn lại này của các bác quá

    Trả lờiXóa
  5. một bài viết có tính châm biếm, nhưng lại mang tinh thần thực tế rất cao. nói lên tình trạng hiện nay. các rận chủ đang tìm mọi cách, mọi thủ đoạn nhằm xuyên tạc, chống phá nhà nước ta. chúng không từ bất cứ thủ đoạn bẩn thỉu nào, chỉ cần đạt được mục đích của chúng, đó là chống lại chính quyền nhân dân, lật đổ chế độ chính trị. Vụ án gần đây nhất của sự nhúng tay, sự chỉ đảo của rận chủ đó chính là vụ án Phương uyên - Nguyên Kha, những con người rất trẻ tuổi và có tương lai tươi sang, nhưng đã nhẹ dạ, nge những lời kích động của những kẻ rận chủ, để bước vào con đường tội lỗi, tội lỗi chống lại cả dân tộc. Và bản án e nhận được là một hồi chuông cảnh tỉnh cho tất cả, tất cả những ai đang có ý định lợi dụng lòng yêu nước để thực hiện những âm mưu chống phá nhà nước ta, sẽ bị xét xử nghiêm khắc.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog