Chia sẻ

Tre Làng

GIẬN THÌ GIẬN MÀ THƯƠNG THÌ CÀNG THƯƠNG

Cuteo@

Nhầm lẫn tuổi của Chủ tịch Hồ Chí Minh không chỉ có ở teen Hải Phòng, mà còn xảy ra ngay trên chính quê hương của Bác Hồ. Anh giận. Nhưng giận thì giận mà thương lại càng thương. 

Anh nhớ câu hát này:

Anh ơi khoan vội (mà) bực mình, 
Em xin kể lại (mà) phân minh cho anh tỏ tường.

Anh cứ nhủ rằng em không thương 
Em đo lường thì rất cặn kẽ 
Chính thương anh nên em bàn với mẹ
Phải ngăn anh không đi chuyến ngược Lường 
Giận thì giận mà thương thì thương 
Giận thì giận mà thương thì thương

.............................thương càng thương!!!!













8 nhận xét:

  1. Buồn thật. Đến ngay cả những trang báo mạng chính thống mà còn có những nhầm lẫn thô thiển đến thế. Thiết nghĩ người làm báo bây giờ cũng cần nên xem xét lại mình, ngày sinh của Người- vị cha già kính yêu của dân tộc mà còn nhầm lẫn. Điều này cũng có khi là một cái cớ để lũ bọ rận chủ nhao nhao vào nói xấu rồi bêu riếu mất. Kính mong những người làm báo hãy có cái tâm và cái đức với nghề, với những gì mình viết.

    Trả lờiXóa
  2. ở đây, trước hết chúng ta chưa vội bàn đến việc vô tình sai, hay là cố tính sai của những bạn trẻ ở hải phòng. nhưng trước hết, chúng ta nên công nhận một điều rằng, lòng biết ơn, kính trọng đối với chủ tịch Hồ CHí Minh vĩ đại đã, đang và sẽ luôn được các lớp trẻ khắc cốt ghi tâm. đó là truyền thống,là nét đẹp rất tốt của giới trẻ. Và các bạn trẻ ở hải phòng hôm nay cũng thế, hòa chung với không khí cả nước tưng bừng kỷ niệm 123 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh, các bạn đã có những hành động thiết thực và rất ý nghĩa nhằm tưởng nhứ đến người cha già của dân tộc. sẽ không có gì đáng nói nếu không xảy ra nhầm lẫn khi các bạn in sai năm sinh của Bác Hồ. Nghĩ cho cùng, sự cố trên dù là do nguyên nhân khách quan hay chủ quan đi chăng nữa, thì việc để nhầm lẫn như vậy cũng là một việc đáng trách với các bạn, vì khi cầm lên tấm biển đó, các bạn phải kiểm tra một cách chu đáo. Sai sót, nhưng không phải là quá nghiêm trọng, chúng ta không nên nhìn vào đó để xoi mói, nói xấu nhau. gây ức chế cho các bạn trẻ, để rồi các thế lực thù địch lợi dụng nó để kích động, làm tình hình căng thẳng thêm. vì mục đích lớn hơn, vì đại cuộc, chúng ta nên kìm chế cảm xúc của mỗi người riêng, không để sự việc đi quá xa.

    Trả lờiXóa
  3. Sự nhầm lẫn này là do sự cẩu thả của những nhà báo và những nhà kiểm duyệt nội dung của các tờ báo lớn. Không thể đổ tại ai được vì trách nhiệm trực tiếp thuộc về họ. Đến cái ngày sinh nhật Bác - người anh hùng vĩ đại của dân tộc mà họ còn chẳng cẩn thận được thì có lẽ họ nên từ bỏ cái nghề nhà báo này đi. Làm ăn cẩu thả thế này 2-3 lần thôi thì chẳng còn độc giả nữa đâu

    Trả lờiXóa
  4. Nhục quá. Đúng là cái bọn vớ vẩn. Nhưng tên viết bài và cả những tên biên tập báo nữa. Mang ra xử phạt nặng vào. Mọi người không biết rằng chỉ những sai sót nhỏ này thôi cũng khiến bọn phản động nó đánh giá lòng tin yêu kính trọng đến Bác. Nó lợi dụng cái này để nói chuyện chính sự, chuyện lòng dân. THÀNH PHỐ VINH, THANH CHƯƠNG,VNCA,... phải chịu trách nhiệm cao về việc này.

    Trả lờiXóa
  5. Các em học sinh Hải phòng có sai sót trong các khẩu hiểu là một sai sót đáng tiếc. Nhưng các trang báo mà sai như thế thì không thể chấp nhận được. Tại sao lại xẩy ra việc này. Nghệ an và Báo công an cần phải xử phạt nghiêm khắc ban biên tập và phóng viên phụ trách các trang này. Trong lúc bọn phản động đang rình mò tìm kẽ hở để lôi kéo dân, nói xấu chính quyền thì các anh lại làm năn tắc trách như thế.

    Trả lờiXóa
  6. cái gì thế này! cứ nghĩ là cái trò hề mà các em ở Hải Phòng là duy nhất, không ngờ tới còn có các trang mạng cũng bị hội trứng nhầm lẫn này.thật là khó hiểu đồng loạt mấy trang báo cũng không nhớ đến năm sinh của Bác. ít nhất các trang báo kia phải có lời xin lỗi công khai tới công chúng. sau đó là những hành động sửa sai ngay về công tác chuyên môn để xảy ra những sai sót như vậy

    Trả lờiXóa
  7. Giận thì giận thật sự, nhưng thương, sao lại "thương thì càng thương?". Điều này rõ ràng là cần phải lên án, dù rằng, người ta không nhớ ngày sinh của Bác-không sao. Nhưng người ta lại đưa những thông tin sai lệch- sự thiếu hiểu biết của mình lên cho công chúng xem. Đúng là, vạch áo cho người xem lưng.

    Trả lờiXóa
  8. Thương cái xương không còn ấy. Mấy d đứa trẻ ranh ưa cái danh hão, thiếu hiểu biết còn có thể châm chước vì "tuổi trẻ ngu ngốc" chứ những trang báo mạng, là cơ quan quyền lực thứ tư mà còn lếu láo, ngu dốt đến thế thì nên đóng cửa, cho nghỉ việc, hoặc nhẹ thì nên tẩy chay nó đi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog