Chia sẻ

Tre Làng

GỬI EM PHƯƠNG UYÊN

LâmTrực@

Gửi em Phương Uyên,

Đọc bài Phương Uyên bị tuyên phạt 6 năm tù về tội chống phá nhà nước trên trang Dân Việt và Thanh Niên, thú thực anh rất buồn. Anh đã từng hi vọng em sẽ có một kết cục khác...Nhưng, rất tiếc, hi vọng chỉ là hi vọng. Thực tế, qua đọc bản cáo trạng và theo dõi những gì diễn ra tại phiên tòa, anh thấy đó là một kết cục tất yếu và công bằng.

Sai lầm trong cuộc sống ít người tránh khỏi, anh hi vọng em sám hối và sớm về với cuộc sống cộng đồng.

Còn nhớ, khi em bị bắt đã có 47 vị nhân sĩ trí thức khá nổi tiếng viết thư khẩn gửi Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đòi thả em vì cái luận điệu em "không phạm tội", và hôm nay thôi, bên trang Quê Choa đã thấy có 157 người. Qua đây, mới biết cái trình của một số người được gọi hoặc tự xưng là nhân sĩ, trí thức nó như thế nào. Tất nhiên, trong số đó, có người biết tỏng tội trạng của em rồi, nhưng vì động cơ nào đó, mục đích nào đó họ vẫn tuyên bố ngược lại những gì họ biết.

Rất may, pháp luật bất vị thân, chứ nghe mấy vị nhân sĩ rởm đó thì có mà cạp đất mà ăn.

Nói thật, anh trách em khờ dại mà vướng vào vòng lao lý thì ít mà căm phẫn bọn lừa gạt, rủ rê em tham gia chống lại tổ quốc thì nhiều. 

Đáng trách nhất là những kẻ nhẫn tâm dụ dỗ và lợi dụng em để thực hiện ý đồ đê hèn, đánh bóng tên tuổi, trục lợi cá nhân và chống lại tổ quốc. Cái đểu giả của bọn khoác áo dân chủ chính là ở chỗ chúng hy sinh sinh mạng chính trị của em, tương lai của em để có cớ lu loa bôi nhọ đất nước. Nếu không phải thế, thì tại sao bọn chúng không tự làm mà lại xúi em làm? Câu trả lời không khó đâu em, chúng biết và biết rõ, với những hành động như em thực hiện, tương lai của chúng sẽ là sau song sắt của nhà tù. 

Suy cho cùng, chúng đã chấm và chọn em là hình nhân thế mạng. Giờ này em đã nhận ra sự thật xót xa ấy chưa?

Ngay sau khi em bị bắt, ngay cả bố mẹ em, người thân của em cũng bị bọn chúng lợi dụng. Chúng đã mò đến tận nhà em để tư vấn, xúi giục gia đình em kiện cáo chính quyền, công an với những giọng điệu vu khống lạc lõng. Tất cả những lời lẽ đó đã dần được phơi bày trước cuộc sống và người dân lương thiện không khó để nhận ra bởi sự thật không thể chối bỏ. 

Anh tiên lượng rằng, ngay cả sau khi em bị tù, bọn chúng cũng không buông tha cho em. Chúng sẽ tiếp tục bám đuổi, lợi dụng bằng cách tụng ca em như một anh hùng, tuổi trẻ tài cao, nếu không tỉnh táo em sẽ lại lạc đường. 

Uyên à, đừng nghe lời phỉnh nịnh từ những kẻ mượn danh dân chủ, mượn danh yêu nước, chúng đang lợi dụng em đấy.

Sẽ chẳng có Chúa nào cứu được em ngoài chính em đâu.

-----------------------------------

PHƯƠNG UYÊN BỊ TUYÊN 6 NĂM TÙ

Ngày 16.5.2013, TAND tỉnh Long An đưa ra xét xử sơ thẩm đối với hai bị cáo Đinh Nguyên Kha (25 tuổi, ngụ phường 6, TP.Tân An, Long An) và Nguyễn Phương Uyên (21 tuổi, sinh viên năm 3, Trường đại học Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, ngụ xã Hàm Trí, H.Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận) về tội “tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam”.

Tòa đã tuyên phạt Đinh Nguyên Kha 10 năm tù (trong đó có 2 năm về tội cố ý gây thương tích trong một vụ án khác diễn ra trước đó mà Kha chưa chấp hành hình phạt), Nguyễn Phương Uyên: 6 năm tù. Cả hai bị cáo còn bị quản thúc 3 năm tại địa phương, không được tham gia vào các tổ chức xã hội sau khi chấp hành hết mãn hạn tù.

Theo bản cáo trạng của Viện KSND tỉnh Long An, vào khoảng tháng 4 và tháng 5.2012, qua trang mạng xã hội Facebook, Kha và Uyên đã làm quen với Nguyễn Thiện Thành đang sống ở Thái Lan.

Từ mối quan hệ này, Thành đã rủ rê Kha và Uyên tham gia vào “Tuổi trẻ yêu nước”, một tổ chức phản động chống Nhà nước CHXHCN VN, trong đó Nguyễn Thiện Thành là thành viên.

Hai bị cáo Phương Uyên và Nguyên Kha tại tòa - Ảnh: Tây Thành

Để thực hiện mục đích đó, ngày 31.8.2012, Thành đã chuyển cho Kha ba file, mỗi file là một nội dung khác nhau để dán nơi công cộng, với yêu cầu phải thực hiện ở thành thị, nông thôn và trục đường giao thông; mỗi nơi dán một khẩu hiệu và cờ vàng ba sọc đỏ của chế độ VNCH trước đây. Sau đó, tiến hành chụp 4-5 bức ảnh, gửi cho Thành để Thành chọn bức ảnh nào rõ nét đưa lên trang web “Tuổi trẻ yêu nước”.

Qua việc Thành lôi kéo, rủ rê trên, Kha và Uyên đã có làm ra, tàng trữ, lưu hành các tài liệu chống Nhà nước CHXHCN VN qua các hành vi như: trong tháng 8.2012, tại địa bàn TP.Tân An và tại xã Hàm Trí, huyện Hàm Thuận Bắc, dán các khẩu hiệu, cờ vàng ba sọc đỏ ở nơi công cộng rồi chụp ảnh gửi cho Thành để đưa lên trang web “Tuổi trẻ yêu nước”; ngày 10.10.2012 rải truyền đơn trên cầu vượt An Sương, thuộc xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, TP.HCM.

Kha và Uyên thực hiện hành vi chống Nhà nước CHXHCN VN có sự chỉ huy của Thành từ bên ngoài, thông qua mạng internet.

Trong tháng 8.2012, Kha và Uyên đều phạm tội độc lập trên địa bàn mình sinh sống. Đến ngày 10.10.2012, khi thực hiện phát tán truyền đơn trên cầu vượt An Sương, Kha và Uyên có sự phối hợp chặt chẽ, phân công nhiệm vụ, có sự chuẩn bị trước, cùng thực hiện phạm tội. Kha và Uyên phạm tội có tổ chức, trong đó Kha giữ vai trò người thực hiện, còn Uyên giữ vai trò là người giúp việc tích cực.

Hành vi của Kha và Uyên đã phạm vào tội “Tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCH VN”, qui định tại điểm c khoản 1, Điều 88 của Bộ luật Hình sự.

Trong vụ án này, Thành là kẻ chỉ huy, đang sống tại Thái Lan. Thành là đối tượng đang bị Cơ quan An ninh điều tra Công an TP.HCM truy nã, do có liên quan đến vụ “Tuyên truyền chống phá Nhà nước CHXHCH VN” mà TAND TP.HCM đã xét xử vào ngày 30.10.2012 đối với hai bị cáo Trần Vũ Anh Bình và Võ Minh Trí (khi nào bắt được Thành sẽ xử lý sau).

19 nhận xét:

  1. Nặc danh11:00 17/5/13

    Chính xác.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh12:34 17/5/13

    Hoàn toàn đồng ý. 6 năm là nhân nhượng lắm rồi

    Trả lờiXóa
  3. Buồn cho 1 thế hệ đang tuổi phát triển, bị mà mị, lừa lọc bởi mấy con ma tự xưng là "rân chủ". Với bản án 6 năm tù, hhi vọng Phương Uyên cải tạo tốt và sớm quay đầu là con người lương thiện. Bởi vì lúc đó em chưa đến 30 tuổi, vẫn chưa là quá muộn để làm lại từ đầu.

    Trả lờiXóa
  4. Đáng ra với những học thức của mình, với tuổi trẻ đầy nhiệt huyết, khát khao cháy bỏng của thanh niên thời đại mới thì Phương Uyên nên đóng ghóp sức mình để đưa đất nước phát triển chứ không phải là cái cách mu muội, chống phá nhà nước Việt Nam. Thật đáng buồn!

    Trả lờiXóa
  5. Cái giá quá đắt cho một sự nông nổi. 6 năm là quá ngắn cho một đất nước nhưng lại quá dài cho một cuộc đời. Tuổi thanh xuân của em đã có tỳ vết rồi. Chỉ mong em sám hối, biết tự răn mình để khi ra tù có những việc làm có ích cho bản thân, gia đình và xã hội.

    Trả lờiXóa
  6. Bản án 6 năm tù cho uyên là quá nhẹ và quá khoan hồng với em rồi. Cái quan trọng là em có biết mình đã làm gì và có chịu hiểu vấn đề để hối cải không hay lại tiếp tục quay lại con đường đó sau khi mãn hạn.Nếu em tiếp tục trên con đường ấy thì cánh của nhà tù sẽ lại chào đón em và cái bản án sẽ không còn nhẹ như trước đâu. Quay đầu lại đi phán đấu cải tạo tốt làm lại cuộc đời.

    Trả lờiXóa
  7. con bé Phương Uyên này thật là ngốc! giờ phải chịu 6 năm tù trong khi những tên xúi giục, lợi dụng em đang ngồi mát đếm đô la ở ngoài. chúng có thèm nếm xỉa tới em. nhẹ dạ tin những lời ngon ngọt của chúng và giờ hậu quả em gánh, lợi nhuận chúng hưởng. Còn bố mẹ em vất vả nuôi em lớn khôn rồi cũng bị chúng xúi giục như em đã từng mắc phải.

    Trả lờiXóa
  8. Khổ thân con bé, trong xinh xắn sáng sủa tối sủa thế kia mà dại dột thế hả em. Em có học thức, em có nhiệt huyết nhưng em quá cả tin, nhẹ dạ, để cho địch lợi dụng lòng yêu nước của em, lái con đường yêu nước của e sang 1 chiều hướng hoàn toàn sai lầm. Em chống trung quốc, ko có gì sai, anh hoàn toàn ủng hộ, nhưng từ việc chống trung quốc mà lại lệch sang chống Đảng, ủng hộ chế độ Việt Nam cộng hòa, ủng hộ lá cờ ba sọc thì đã quá sai lầm mất rồi

    Trả lờiXóa
  9. Có vẻ để cải tạo Phương Uyên và Nguyên Kha hơi khó rồi tại tòa Nguyên Kha vẫn ngông lắm các bạn cứ nhìn cái mặt nó trong ảnh kia mà xem còn Phương Uyên thì vẫn có những phát ngôn không ổn tại tòa.Sai mà không chịu hối cải không chịu sửa sai thì chỉ có tự mình dìm mình mà thôi tự mình giết mình mà thôi.Còn trẻ còn cơ hội làm lại cuộc đời nên ngẫm lại đi 2 em.Tiền không phải là tất cả đâu.

    Trả lờiXóa
  10. Nhìn bộ mặt em rất sáng sủa và có tương lại vậy mà không ngờ em lại tự trói buộc mình vào vòng lao lý như thế này sao. Khổ thân cho bố mẹ em đã mất công cho em ăn học hơn 20 năm trời để em đối đáp lại như thế này đây. Thật là đáng thất vọng, mong rằng với bản án 6 năm sẽ là quãng thời gian đủ để em suy nghĩ lại để hoàn lương.

    Trả lờiXóa
  11. Khổ thân cô em. Đang độ tuổi rực rỡ của thời thanh xuân lại thành ra thế này.
    Em Phương Uyên xinh xắn, cao ráo, trắng trẻo. Đáng lẽ đã có 1 chàng trai giàu có, hiểu biết, đẹp trai đang chờ e phía trước.
    Dù sao thì đây cũng là 1 bài học đắt giá cho những sinh viên còn non về nhận thức, chạy theo những lời lẽ xuyên tạc của bọn xấu mà thành ra thế này. Poor Em!!!

    Trả lờiXóa
  12. một bài học cho giới trẻ, sống ở đâu cũng phải có pháp luật, chứ ko thể tùy tiện làm gì thì làm được. mức án là một kết thúc công bằng thỏa đáng, hi vọng những bạn khi nhìn vào đấy sẽ biết được mình ko nên làm gì? để tránh những lỗi lầm đáng tiếc như thế này...

    Trả lờiXóa
  13. Là một thanh niên trẻ năng động đáng nhẽ em cần phải học tập và tiếp thu thêm kiến thức cho bản thân chứ, đằng này lại bị mấy thằng phản động lôi kéo dụ dỗ thế nào mà lại nghe lời chúng đến vậy chứ. Đến giờ hậu quả không chỉ mình em gánh chịu mà cả gia đình em phải gánh chịu cùng em đó em biết không?

    Trả lờiXóa
  14. Với án tù sáu năm đủ để phương uyên cảm nhân được nhưng sai lầm của mình và từ bỏ những tư tưởng phản động . Đây cũng là hình phạt cảnh tình cho những bản trẻ đừng nên tin tưởng vào những tên phản động ngoại quốc chúng súi dục những người nhẹ da cả tin và người chịu thiệt chính là những người nghe theo chúng

    Trả lờiXóa
  15. Thật đáng tiếc cho các em khi chỉ vì những phút nông nổi thiếu sự tỉnh táo sáng suốt để rồi làm ra những hành động vi phạm pháp luật của Việt Nam gây ra những ảnh hưởng tác hại xấu cho nhà nước và nhân dân ta. Vì thế mỗi chúng ta hãy lấy đây là một tấm gương một bài học quý báu để không mắc phải những sai lầm đáng tiếc những hành động vi phạm pháp luật.

    Trả lờiXóa
  16. Hiện nay có một số bạn trẻ do vẫn chưa nhận thức đúng đắn và chưa tỉnh táo sáng suốt để có thể nhìn nhận đánh giá được tác hại, hậu quả của những việc làm hành động nông nổi sai trái mà họ gây ra nó sẽ ảnh hưởng xấu như thế nào đối với nước ta. Vì thế cần phải có những đợt tuyên truyền hướng dẫn để cho họ không làm ra những hành động sai lầm đáng tiếc.

    Trả lờiXóa
  17. Hải Nguyễn16:37 19/5/13

    Thực buồn cho một cô gái trẻ tuổi mà đã vướng vào vòng lao lý, đánh mất đi tương lai tốt đẹp tươi sáng phía trước. Suy cho cùng em cũng chỉ là một nạn nhân bị kẻ xấu lợi dụng, xúi giục mà làm điều sai trái. Đáng buồn hơn là đến khi tòa tuyên án em vẫn nói mình vô tội. Song nhìn ánh mắt em tôi biết suy nghĩ đó đã lung lay. Nhưng có thể lời nói đó là do tên luật sư khuyên em nói vậy. Đáng trách nhất vẫn là cái kẻ đã dẫn em vào con đường tội lỗi này. Những kẻ đã và đang đầu độc suy nghĩ của các bạn trẻ bằng những suy nghĩ phản động với chiêu trò tự do, dân chủ.

    Trả lờiXóa
  18. Nặc danh13:21 22/5/13

    Great blog! Is your theme custom made or did you download it
    from somewhere? A design like yours with a few simple adjustements would really make my blog stand out.
    Please let me know where you got your theme. Thank you

    Feel free to visit my page; http://www.12entry.com/

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog