Chia sẻ

Tre Làng

LUẬT HÌNH SỰ ĐỨC: TỘI PHỈ BÁNG, VU KHỐNG LÃNH ĐẠO VÀ CHÍNH QUYỀN

Cuteo@

Lợi dụng quyền tự do ngôn luận để thóa mạ chính quyền, lãnh đạo nhà nước, phỉ báng lịch sử .v.v..đã được đưa vào luật của hầu hết các quốc gia.

Ở Việt Nam, thời gian qua, đám rân trủ cuội liên tiếp có những hành vi chửi rủa nhà nước, chính quyền, xuyên tạc hình ảnh chế độ, phỉ báng lãnh đạo đất nước, thâm chí còn cuồng ngôn tới mức yêu cầu các lãnh đạo chủ chốt của nhà nước "nên ra đi". Ấy thế mà khi có tiếng nói phản biện, đám rân trủ bầy đàn này lại lớn tiếng, đó là "quyền tự do ngôn luận". Có trường hợp treo cờ vàng, một lá cờ của một chế độ đã bị lật đổ cách đây 38 năm, kèm theo đó là lời kêu gọi lật đổ chính quyền, mà bọn này vẫn ra rả: "tự do ngôn luận". Có tên, nguyên là nhà báo, thậm chí là luật sư vẫn còn chày cối với lí luận ngẩn ngơ: "Không có điều luật nào cấm treo cờ ba que", và rằng: "công dân được phép làm những gì mà pháp luật không cấm".v.v..

Vậy xin hỏi, pháp luật không có điều nào cấm thì các người được phép làm à? Hãy tưởng tượng rằng, hàng ngày có người cầm băng rôn đứng ở cổng nhà các người và hô hào rằng các người là những thằng bán nước, làm đĩ làm điếm thì có được không? Họ cũng nói là đó quyền tự do ngôn luận thì các người nghĩ sao?

Xem ra các người khó tiến bộ, các người luôn kêu gào phương tây dân chủ hơn. Vậy nên, Cuteo@ cố gắng sưu tầm luật của một số nước cho các người tham khảo.

Đây là Luật Hình sự của Đức. Trong nội dung có một số điều quy định về những tội liên quan đến hành vi phỉ báng, vu khống lãnh đạo và chính quyền. Mời các bạn tham khảo và phổ biến.

Điều 90 Phỉ báng tổng thống

(1) Ai phỉ báng tổng thống bằng cách công khai, khi tụ tập đông người, hoặc phán tán truyền đơn sẽ bị phạt tù từ 3 tháng tới 5 năm.

(2) Trong trường hợp nhẹ tòa có thể giảm án nếu không nằm trong đối tượng vi phạm vào điều 188.

(3) Phạt tù từ 6 tháng tới 5 năm trong trường hợp vi phạm vào tội vu khống (điều 187) hoặc cố ý với mục đích nhằmmục đích gây nguy hại cho nước CHLB Đức hoặc chống lại hiến pháp.

(4) Hành vi vi phạm chỉ bị khởi tố khi có yêu cầu từ tổng thống.

Điều 90a Phỉ báng chính quyền và các biểu tượng của nhà nước:

(1) Ai trong công khai hoặc phát tán truyền đơn nhằm:

1. Phỉ báng hoặc vu khống chính quyền liên bang, tiểu bang hoặc cơ quan hợp pháp.

2. Phỉ báng Màu biểu tượng, cờ, quốc huy, quốc ca của nước CHLB Đức hoặc các tiểu bang bị phạt tù tới ba năm hoặc phạt tiền.

(2) Ai lấy đi, phá hoại, làm hỏng, gây hư hại hoặc làm cho biến dạng hoặc xúc phạm vào cờ của CHLB Đức hoặc của các tiểu bang, hoặc biểu tượng quốc gia được gắn tại các cơ quan chính quyền liên bang hoặc tiểu bang cũng sẽ bị phạt. Kể cả thử làm cũng bị phạt.

(3) Nếu như cố tình vi phạm nhằm gây nguy hại tới sự tồn vong của nước CHLB Đức hoặc hiến pháp sẽ bị phạt tiền hoặc phạt tù tới 5 năm.

Điều 90b Phỉ báng có tính coi thường các cơ quan hiến pháp:

(1) Ai trong công khai hoặc phát tán truyền đơn nhằm phỉ báng cơ quan lập pháp, chính quyền hoặc tòa án hiến pháp của liên bang hoặc tiểu bang hoặc một thành viên của các cơ quan đó nhằm gây nguy hại tới nhà nước hoặc nhằmmục đích gây nguy hại tới sự tồn vong của CHLB Đức sẽ bị phạt tù từ 3 tháng tới 5 năm.

(2) Các trường hợp vi phạm sẽ được xử khi nào các cơ quan, cá nhân bị phỉ báng có yêu cầu.

Điều 187 Tội vu khống (cá nhân) và Điều 188 Vu khống và phỉ báng các chính trị gia.

(1) Ai công khai hoặc phát tán truyền đơn (§ 11 khoản. 3) nhằm bôi nhọ (§ 186) người đại diện của nhân dân, nhằm động cơ gây khó khăn cho công việc của những người bị hại sẽ bị phạt tù từ 3 tháng tới 5 năm.

(2) Tội vu khống (§ 187) với điều kiện tương tự sẽ bị phạt tù từ 6 tháng tới 5 năm.

Điều 194 Thưa kiện.

Khoản 1: Người nhục mạ chỉ bị khởi tố khi có đơn yêu cầu. Nhưng nếu hành động đó qua việc phát tán truyền đơn, công khai nhục mạ hoặc qua đài truyền thanh thì việc đệ đơn là không cần thiết, nếu người bị hại là nạn nhân của các tổ chức dân tộc xã hội hoặc các tổ chức bạo lực khác. Cơ quan pháp luật không có quyền khởi tố trong trường hợp người đại diện hợp pháp yêu cầu hủy. Đơn xin hủy sẽ không được phép rút lại. Trong trường hợp người bị hại qua đời thì người có quyền đệ đơn hoặc hủy đơn là người thân theo điều 77 khoản 2.

Khoản 2: Nhục mạ người quá cố thì người thân (theo điều 77 khoản 2) có quyền đệ đơn kiện. Nếu việc nhục mạ đó được thông qua việc làm công khai, hoặc qua truyền đơn, đài truyền thanh thì việc đệ đơn là không cần thiết, nếu người bị nhục mạ là nạn nhân của chủ nghĩa dân tộc xã hội hoặc các tổ chức bao lực khác. Cơ quan pháp luật không có quyền khởi tố trong trường hợp người đại diện hợp pháp yêu cầu hủy.

Khoản 3: Nếu người bị nhục mạ là một nhân viên chính quyền, hoặc một quân nhân đang tại ngũ thì người đệ đơn sẽ là cấp chỉ huy trực tiếp. Nếu nhục mạ một cơ quan hành chính hoặc một bộ phận thì người đứng đơn là đại diện của cơ quan đó. Điều đó áp dụng cho các tôn giáo và chính quyền.

Khoản 4: Nếu nhục mạ một cơ quan lập pháp của liên bang hoặc tiểu bang, hoặc một hội đoàn họat động theo bộ luật này thì việc truy tố chỉ được tiến hành khi có yêu cầu của bên bị hại. 

Đó là "tự do ngôn luận" kiểu Tây Phương, các người đọc đi, động não đi. Đọc rồi đừng có lòe bịp người dân rằng nước này thế nọ thế kia. 

Đừng có dốt lại còn tỏ ra nguy hiểm!

15 nhận xét:

  1. Cám ơn CuTeo@ đã công phu tìm và dịch được 1 tài liệu rất có giá trị thuyết phục như thế. Bọn rận chủ bại não không biết có được tiếp cận với cái "văn minh" này không hay chúng chỉ giỏi khua môi múa mép, chém gió thành bão với những cái lý luận cùn của chúng nữa. Chắc hẳn trong đám rận chủ ấy cũng có khối con được giật dây từ đám hải ngoại tại nước Đức đấy, nhưng chắc chúng chỉ mai mê mụ mị trong tiền bạc thôi, biết cái quái gì đâu chứ. Luật còn chẳng biết mà cứ tài lanh viện luật này luật nọ, ếch ngồi đáy giếng mà còn hô hào đòi nhân quyền như các nước phát triển với tự do trên thế giới.hôhô. Buồn cười. Chắc khi biết về những điều này chúng cũng sởn tóc gáy, nổi da gà vì may mà chúng đang diễn cái trò dân chủ với nhân quyền ấy trên VN chứ làm cái trò mèo ấy ở mấy nước mà chúng ca ngợi là phát triển ấy thì có mà ngỏm củ tỏi lâu rồi.

    Trả lờiXóa
  2. Bọn rận thì vẫn cái bài quen thuộc thôi. Xuyên tạc đường lối, chính sách của Đảng rồi quay sang chửi bới, làm mất lòng tin của nhà nước ta trong nhân dân. Cứ tiếp diễn mãi mấy cái bài phản động như thế không biết nữa, không hiểu chúng có hiểu là những hành vi của chúng vi phạm điều luật trong pháp luật của Việt Nam không? Nào là luật sư, nhà báo... làm việc sai trái mà cũng không biết à?

    Trả lờiXóa
  3. Cám ơn anh CuTeo@. Qua đây chúng ta không chỉ biết được văn minh của nền dân chủ phương Tây, mà chúng ta còn nhận ra được bộ mặt thật của các đám rận chủ kia. Chúng cậy được đi nước ngoài mà dám bàn về dân chủ phương Tây, nhưng tiếc rằng sự thật đã được thể hiện bằng luật pháp, và không một ai có thể cãi được luật pháp cả. Những cái đầu dốt đặc mà bàn chuyện dân chủ thì khác nào chó xem thời sự đâu.

    Trả lờiXóa
  4. Điều Đảng và Nhà Nước ta nên xem xét để đưa vào bộ luật hình sự hiện hành của nước ta. các cán bộ cao cấp là những người dìu dắt đất nước, đưa tiếng nói của nhân dân thành hành động nên thường là tâm điểm của những lời nhạo bám, phỉ bám của bọn thù địch. Cần phải có chế tài nghiêm khắc để tìm ra những yếu điểm của nó .

    Trả lờiXóa
  5. những cái hay thì chúng ta nên học hỏi, tiếp thu, và sửa đổi có nhận thức thôi. Bây giờ động tí là chúng bóc mẽ , xuyên tạc, nói xấu các nhân vật chủ chốt của Đảng , làm nao núng trong nhân dân. Phải có chế tài xử lý để dẹp hẳn bọn đó đi thôi.

    Trả lờiXóa
  6. Đúng đấy , cần có những chế tài xử lý chặt chẽ những hành động bôi nhọ , nói xấu lãnh đạo, các cán bộ đầu nghành của Nhà nước . Những hành động đó ngoài chống đối Nhà nước ra thì chẳng còn mục đích nào khác . Cần loại bỏ những kẻ đó ngay.

    Trả lờiXóa
  7. lai mang may cai luat phong kien ra dung la bon au tri

    Trả lờiXóa
  8. Đọc luật Đức rồi mới thấy rằng bắt giam Trương Duy Nhất là một việc làm hợp với quy luật và hợp với pháp luật Việt nam. Sao luật Đức như thế mà không có bọn Rận nhảy vào làm dân chủ. Đúng là chỉ có mấy tay ngu ngốc mới bị hải ngoại nó thao túng như vậy. Chuyển nó sang Đức cho tử hình hết.

    Trả lờiXóa
  9. lối sống sai lầm21:33 31/5/13

    cảm ơn tác giả đã cất công tìm hiểu và dịch lại cho mọi người cùng biết. Giờ thì bọn chuyên chõ mũi kia hết đường mà nói nữa nhé.. Này thì tư bản dân chủ, này thì tha hồ mà phỉ nhổ, chửi bới tổng thống, chính quyền tư bản đi.. xem có bị đi tù không. Lắm kẻ bợ đít tư sản nhưng rốt cục cũng là lũ óc bã đậu thôi.

    Trả lờiXóa
  10. bóng tối kinh hoàng22:12 31/5/13

    ô nhờ bác mà giờ em mới hiểu cái tự do phỉ báng chửi bới lãnh đạo của bọn tây mà chúng nó vẫn hằng ca ngợi lâu này là như thế nào. Thật là hài hước quá. Hóa ra so với mình chúng nó còn khủng bố hơn. Tính ra mình còn dân chủ hơn chúng nó nhiều.

    Trả lờiXóa
  11. Tự do ngôn luận ở phương Tây như vậy là rõ ràng rồi. Thế mới cho mấy kẻ rận chủ sáng mắt ra, cùng là để những người còn mù quáng tỉnh giấc. Tự do ngôn luận ư? Phương tây ư? các người thích đến vậy thì sang đó mà sống cho biết rõ thế nào. Những người chúng tôi đây đã tự hài lòng với chính cuộc sống của chúng tôi rồi, đâu cần các người phải can thiệp vào. Tôi ghét nhất loại người như vậy

    Trả lờiXóa
  12. Theo mình thì đất nước ta cũng nên có một bộ luật như vậy ! cái vụ mà đứng trước nhà người khác cứ sủa ầm ỹ thì có luật quấy rối làm mất trật tự công cộng rồi còn gì ! chỉ có cái việc mà mấy tay rân chủ rởm cứ ngồi nhà mà viết mấy bài xuyên tạc bịa đặt và cao hơn còn nói xấu phỉ báng các nhà lãnh đạo đương thời phỉ báng đảng nhà nước rồi còn đơn nọ đơn kia viết thằng cho các nhà lãnh đạo để phỉ báng đòi yêu sách ! đúng là cái hành động đó nhìn từ 1 phía nào đó thì là tự do nhưng mà tự do một cách thái quá ! và nó trở thành những kẻ phạm tội rồi !

    Trả lờiXóa
  13. Việc phỉ báng nói xấu xuyên tạc những nhà lãnh đạo dõ dàng là một việc thực sự sai trái và hoàn toàn có thể coi đó là một việc vi phạm pháp luật ! cứ thử nghĩ xem mình là một người bình thường khi nghe những lời lẽ xuyên tạc bịa đặt đối với mình của những kẻ chẳng ra gì thì mình cũng tức giận chứ cũng muốn cho những kẻ đó một trận chứ huống hồ là những nhà lãnh đạo ! đang giữ chức vụ cao cả mà lại nghe được những kẻ nói xấu sai lệnh về mình ! thực sự thì họ không còn thời gian để để ý những kẻ đó vì thế mà phải có pháp luật để ý thay cho những nhà lãnh đạo ! Nước mình cần phải có một điều luật giống như nước đức !

    Trả lờiXóa
  14. Không chỉ nước đức mà tất cả các nước trên thế giới này đều phải có bộ luật này ! các nhà lãnh đạo bận trăm công nghìn việc để giúp đất nước phát triển mạng mẽ và bền vững hơn thì trong khi đó lại có những kẻ bẩn bựa ngồi nhà viết những bài viết xuyên tạc nói xấu các vị lãnh đạo ! cũng không thể trách nhưng kẻ ngu xuẩn hám tiền đó nhưng cần phải cho những kẻ đó phải sợ chứ không thể để yên được !vì vậy mà cần thiết phải có luật như nước Đức thì những kẻ đó mới sợ mới run được !

    Trả lờiXóa
  15. Nặc danh18:50 2/6/13

    SUY NGẪM VỀ THAM NHŨNG CỦA ĐẢNG TẠI VIỆT NAM

    Tôi đã đọc và nghiên cứu kĩ Lí Lịch của tất cả các "Đồng Chí Lãnh Đạo" trên, ai cũng là "Bần Cố Nông" khi tham gia Cách Mạng, trước khi trở thành Đảng Viên Đảng Cộng Sản Việt Nam. Bây giờ đã là lãnh đạo khối đảng viên và quần chúng, bỗng dưng tất cả Rất Giàu.

    Tôi cũng biết rằng, vì là công bộc của nhân dân ta thôi, đồng lương mà các đồng chí lãnh đạo khả kính (cũng có thể là khả ố) ấy nhận hàng tháng rất khiêm tốn, không bằng 1 chầu nhậu của các doanh nghiệp.

    Tôi cũng theo dõi và thấy chẳng ai trong đó đi làm thêm nơi nào cả ngoài 8 giờ vàng ngọc tại cơ quan. Hơn nữa, chẳng ai trong số đó mua 1 tấm vé số để hy vọng nhận được may mắn nếu... Trời thương.

    Tài sản nổi (chưa tính của chìm - vì không thể tính) trong tay của các đồng chí lãnh đạo Đảng, công chức chính phủ (vốn là đảng viên CSVN) đều có giá trị nhiều tỉ đồng, đem qui ra lương cao nhất hiện nay ở Việt Nam cũng phải lên đến hàng trăm năm mẫn cán, mài đũng quần trên ghế công sở, văn phòng tỉnh ủy, chính phủ... mới có thể thoả mãn cho vị lãnh đạo, đảng viên tham nhũng đó.

    Tổng hợp có đến hơn 3 00 000 (ba triệu) đảng viên thì số thiệt hại tài sản của nhân dân Việt Nam bị ăn cắp làm giàu riêng cho Đảng CSVN lên đến cỡ nào?

    Chỉ với thẻ đảng trong tay và quyền lực độc tài tuyệt đối, tất cả chỉ sau 1 thời gian ngắn bỗng dưng Hoành Tráng, y như thẻ đảng là cây đèn thần của A-la-đanh trong truyện cổ tích 1001 đêm.

    Không còn nghi ngờ gì nữa, đảng Cộng Sản Việt Nam là hệ thống chính trị độc tài, xảo trá, suy đồi. Trong nhiều năm qua, đất nước chìm sâu trong sự tham nhũng tập thể, tài sản quốc gia bị phân tán vào tay các đảng viên, lãnh đạo đảng Cộng Sản Việt Nam.

    Nghĩa vụ công dân của chúng ta phải thay đổi hệ thống chính trị độ tài hủ bại này, đồng thời lập ra những đảng phái dân chủ, đối lập với nền độc tài cộng sản đem đến tự do, thanh bình và thịnh vượng cho hàng chục triệu nhân dân Việt Nam.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog