Chia sẻ

Tre Làng

NHỮNG ĐIỀU NGAY CẢ HARVARD CŨNG KHÔNG DẠY BẠN


Trong vụ cướp nhà băng.

@1. Một tên cướp hét lên: "Tất cả đứng im, nên nhớ tiền thuộc về Nhà nước, còn mạng sống...thuộc về chúng mày!"

Mọi người trong ngân hàng nghe xong liền im lặng nằm xuống.

Điều này được gọi là: "Cách thức khai tâm - Thay đổi những suy nghĩ theo lối mòn",

@2. Có cô nhân viên nằm trên bàn trong tư thế khêu gợi, một tên cướp hét lên: "Làm ơn cư xử văn minh, chúng tôi là cướp chứ không phải những kẻ hiếp dâm!"

Điều này được gọi là "Hành xử chuyên môn - Chỉ chú ý vào công việc mà bạn được huấn luyện!"

@3. Khi tên cướp quay lại, một tên cướp trẻ hơn (có bằng MBA) nói với tên cướp già hơn (kẻ mới tốt nghiệp hết phổ thông): "Đại ca, có phải đếm xem chúng ta cướp được bao nhiêu?". Tên cướp già gằn giọng: "Mày ngu lắm, bao nhiêu tiền, đếm thế nào được? Đợi đi, tối nay TV sẽ nói chúng ta cướp được bao nhiêu!"

Điều này được gọi là: "Kinh nghiệm - Ngày nay thì kinh nghiệm quan trọng hơn giấy tờ, sách vở"

@4. Sau khi băng cướp rời khỏi, giám đốc chi nhánh định gọi báo cảnh sát. Kế toán trưởng vội vã chạy đến, thì thầm vào tai ngài: "Đợi đã, hay để 5 triệu chúng ta biển thủ vào trong số bị băng cướp lấy mất!"

Điều này được gọi là: "Bơi theo dòng nước - Chuyển đổi những tình huống bất lợi trở thành thuận lợi"

@5. Người giám đốc tự nhủ: "Vậy thật tuyệt nếu cứ mỗi tháng lại có một vụ cướp!"

Điều này được gọi là: "Hãy loại bỏ những điều khó chịu - Hạnh phúc là điều quan trọng nhất".

@6. Ngày hôm sau, TV đưa tin 100 triệu đã bị cướp khỏi nhà băng. Những tên cướp đếm đi đếm lại thì chỉ có 20 triệu. Chúng rất giận dữ: "Chúng ta mạo hiểm mạng sống của mình chỉ để lấy 20 triệu, bọn chó chỉ huy chỉ ngồi chơi mà cướp được 80 triệu. Đúng là học hành, có bằng cấp thì chúng nó được ngồi cái ghế đó, cướp tiền siêu đẳng hơn chúng ta!"

Điều này giải thích tại sao: "Kiến thức thì giá trị như vàng"

KẾT LUẬN: Trong cuộc sống luôn có những điều chúng ta có thể nhanh chóng nhìn ra, có những điều không như chúng ta thấy từ bên ngoài, và chân lý chỉ mang tính tương đối.

Quan trọng nhất là thái độ đối với cuộc sống này, hay cách nhìn chúng ta lựa chọn để mang lại vui vẻ, hạnh phúc cho bản thân, cho những người thân xung quanh mình.

Cuteo@ chôm trên Phì Lũ

12 nhận xét:

  1. qua hay ! kha khen cho nguoi viet bai nay !

    Trả lờiXóa
  2. Có những điều mà trong nhà trường, trên giảng đường, ngay cả một trường danh giá như harvard cũng không dạy bạn. Để học được điều đó, chúng ta phải học từ chính cuộc sống thực tiễn, thời gian trải nghiệm sẽ dạy cho chúng ta. Thực tiễn, kinh nghiệm là rất quan trọng, là điều cốt yếu trong công việc của bạn, nhưng bằng cấp, có học lại là một vấn đề quyết định đẳng cấp và tầm quan trọng của bạn. Có những thứ thực tiễn cũng không dạy ta, mà đó chính là giá trị của kiến thức. Mỗi chúng ta, nếu biết vận dụng linh hoạt giữa lý thuyết học được và thực tiến thì sẽ gải quyết công việc một cách suôn sẻ hơn.

    Trả lờiXóa
  3. Câu chuyện khá sâu sắc, đúng là nhà trường bố mẹ có thể đã dạy bảo ta rất cẩn thận nhưng có những điều chúng ta cần phải tự tìm hiểu và đúc kết trong cuộc sống. Nếu chúng ta cảm thấy thỏa mãn và hài lòng với những gì mình có thì chúng ta sẽ thấy cuộc sống này là đã vừa rồi, còn ngược lại chúng ta sẽ cảm thấy khó khăn và mệt mỏi với chính cuộc sống hiện tại. Bởi thế đôi khi bằng chính con mắt và sự cảm nhận của cá nhân cuộc sống này sẽ muôn màu muôn sắc vô cùng

    Trả lờiXóa
  4. Nói chung cái gì cũng cần phải có kiến thức, có kinh nghiệm, ngay cả khi đi cướp ngân hàng đi nữa, kẻ có kiến thức là kẻ chả phải bỏ ra tí công sức nào mà cũng kiếm được quá nhiều tiền, lại còn đứng trên cương vị người bị hại chứ. Vừa ăn cắp, vừa la làng mà không ai biết cả.

    Trả lờiXóa
  5. Đúng là những triết lý của cuộc đời, cái này thì havard hay đâu đi chăng nữa cũng không thể dạy được đấu, nó là sự đúc rút kinh nghiệm sống, sự sáng suốt của mỗi con người trong mỗi hoàn cảnh mà thôi, Cuộc sống là muôn màu, điều chúng ta cần là phải học tập, học tập, có kiên thức để có thể làm chủ được mọi thứ.

    Trả lờiXóa
  6. bài học từ chính cuộc sống xung quanh chúng ta mới chính là bài học thực tế nhất và sâu sắc nhất. Vì thế chúng ta không nên quá cứng ngắc sách vở mà nên có cái nhìn tinh tế hơn đối với mọi sự việc diễn ra. Câu chuyện mà tác giả kể trên rất đáng để suy nghĩ!

    Trả lờiXóa
  7. Hay hay quá, câu chuyện tưởng chừng đơn giản là vụ cướp ngân hàng nhưng có nhiều cách nghĩ khác nhau đấy nhỉ, nhìn toàn cảnh thế này mới thấy có kẻ khôn ngoan nhưng có lẻ còn khôn ngoan hơn kìa, cho nên ở đời đừng bao giờ vội tự đắc

    Trả lờiXóa
  8. "Chân lí mang tính tương đối", chuẩn thật. Cuộc sống này có thể là màu hồng, cũng có thể là màu đen. Nhưng phải tùy theo cách nhìn của mỗi người. Từ một sự vật, sự việc thì nếu người ta nhìn theo khía cạnh tốt hay xấu, sẽ tác động mạnh mẽ đến người đó. Riêng bản thân tôi, khi nhìn sự việc gì đó, tôi luôn tìm điểm tốt của nó chứ ko nhìn vào mặt xấu.

    Trả lờiXóa
  9. Mỗi nơi ta đi qua đều dạy cho chúng ta nhiều bài học quý báu. Không phải cứ sang harvard là học được hết tinh hoa văn hóa mà chính những gì đời thường nhất xung quanh ta đây cũng để lại rất nhiều bài học quý báu. Chỉ là chúng ta chưa để ý hay không chú tâm để học hỏi mà thôi. Hãy biết trân trọng những gì xung quanh ta chứ đừng mơ tưởng hão huyền làm gì

    Trả lờiXóa
  10. Đâu phải cứ học ở những nơi danh giá nổi tiếng mà là tốt nhất, là cái gì cũng biết đâu. Xung quanh ta còn biết bao điều kì lạ mà chính chúng ta chưa khám phá hết ra được. Vì vậy hãy học hỏi từ những điều nhỏ bé nhất trong cuộc sống mà bạn có thể học được, có thể lúc nào đó nó sẽ giúp bạn vượt qua được những biến đổi lớn của cuộc đời đó

    Trả lờiXóa
  11. Những triết lý đưa ra trong câu truyện này rất thú vị, không giáo điều mà rất gần gũi. Kiến thức không đơn thuần là những gì mà nhà trường dạy cho mình, ko phải cứ học những trường danh tiếng là sẽ giỏi, sẽ thành công mà quan trọng nhất vẫn là những gì con người tự rút ra được trong cuộc sống hàng ngày

    Trả lờiXóa
  12. hay. 1 like cho tác giả. Tuyệt vời

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog