Chia sẻ

Tre Làng

THỜI ĐẠI HAI BÀ TƯNG

Bài gốc bên nhà Đỏ ở đây
Hoa để ngắm chứ không minh họa
Kỷ dân chủ, kỳ bàn phiếm, người dân sau một đêm thức dậy bàng hoàng nhận ra nước mình lại có thêm anh hùng. Xưa thời chiến, VN ra ngõ gặp anh hùng; nay thời bình, VN chỉ ngồi nhà mở mạng ra cũng vốc được cả mớ anh hùng. Xưa anh hùng phải "xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước", nay anh hùng chỉ cần online cật lực chửi chính quyền, làm thơ chống Trung Quốc thôi.

Trước hết, cần quán triệt chân lý này: cách mang dân tộc khác hoàn toàn cách mạng dân chủ. 

- Cách mạng dân tộc tức ta đánh ngoại xâm. CM này được quyền mặc khải, bất ngộ như tôn giáo, bởi chủ quyền dân tộc thiêng liêng ngang thần thánh. Ta được mặc định đúng, địch bị mặc định sai. Không lý lẽ dân tộc nào chấp nhận việc nước khác đổ quân, vác bom, mang đạn rải thảm trên đầu dân mình được. 

- Cách mạng dân chủ tức ta đánh mình. Ta đúng hay mình sai phải tranh luận - phản biện - phản phản biện mướt mồ hôi trên cơ sở quốc pháp, gia quy cùng nỗ lực tiến bộ chung toàn xã hội. Lý lẽ dân chủ không chấp nhận sự mặc định. 

Các giá trị dân chủ biến thiên mạnh mẽ qua từng giai đoạn phát triển lịch sử, từng đặc thù đất nước. Nó không hề có mẫu số chung nào. Cuộc chiến khốc liệt nhất, dai dẳng nhất, gian nan nhất lại là cuộc chiến chống lại chính mình, không phải chống ngoại xầm. Vì thế, tôn vinh một anh hùng dân chủ khó hơn nhiều lần tôn vinh một anh hùng dân tộc. Nó cần độ thấm thời gian rất lâu, lâu cả một đời người, lâu nhiều thế hệ hoặc trọn chương lịch sử, chứ không đơn giản chỉ cần bất khuất ngã xuống dưới bom đạn kẻ cướp nước như anh hùng dân tộc 

Ngôn luận mạng VN đang cho ra những kết quả cười bể bụng. Bà "luật sư triệu triệu dân oan" Bùi Kim Thành hóa ra mụ thần kinh; Kinh Kha - Hector Cù Huy Hà Vũ chỉ là tên Cù Cưa Đi Kiện, Đề cử Nobel Văn chương Dương Hương - Khải Thủy lộ cốt hai bà tôm cá tục tĩu có hạng; Ứng cử Nobel Hòa Bình Nguyễn Lý - Thích Độ thực chất tay buôn Phật, bán Chúa, Bùi Hằng vừa Phụ Nữ Năm Trước, thoắt cái năm sau tụt hạng Đàn bà Lăng Loàn, Chiến Sĩ Vì Tự Do Huỳnh Ngọc Chênh lòi đuôi thần bom, thánh nổ; cùng rất nhiều tương tư khác.

Mô hình Bà Tưng cho thấy; CM dân chủ VN hiện chỉ đang ở mức chém gió, đốt đền, sẵn sàng chiến đấu đến giọt máu cuối cùng của đứa khác và khủng hoảng thiếu anh hùng cao độ. Khủng hoảng đến mức "méo mó thà có còn hơn không", Một ai đó mặc kệ, miễn có tiền án tiền sự chửi Đảng, chống chính quyền là đủ chuẩn "người tốt việc tốt", bất kể đã viết giấy nhận tội, làm đơn xin khoan hồng. 

Dân chủ đích thực tuyệt nhiên không đồng nghĩa với vu khống, xuyên tạc, phỉ báng, mạt sát, lăng mạ, hằn học ngất phiếm. Có lý tưởng thì có anh hùng, còn ảo tưởng, bệnh tưởng chỉ được thằng khùng. Có yêu nước thì có Bà Trưng; còn yêu mỗi cái miệng của mình chỉ được Bà Tưng. Chân lý đơn giản thế thôi. 

Nhưng chỉ ở VN, Bà Tưng được lên ngôi anh hùng. Bi kịch là chỗ này. 

Nguồn Blog Em Đỏ

2 nhận xét:

  1. Còn nữa. Côn đồ Đoàn Văn Vươn đào hào, chế mìn, dùng súng hoa cải chống chính quyền cũng được hô hào "anh hùng". 2 đứa trẻ ranh Phương Uyên, Nguyên Kha vì tiên mà rải truyền đơn phản động, dán cờ vàng cũng được lăng xê lên hàng "anh hùng". Rồi đây, vài ba hôm nữa "anh hùng" cũng bị "bỏ rơi" thôi.

    Trả lờiXóa
  2. những rận chủ thật là bẩn thỉu và thủ đoạn. Vì tiền mà bọn chúng bất chấ tất cả, móc nối với các tổ chức phản động nước ngoài, chống phá, lật đổ chính quyền chúng ta. những kẻ không có lương tâm, đạo đức, chống lại các chính sách, đường lối của Đảng và nhà nước. Những kẻ như Bùi Kim Thành, Cù Huy Hà Vũ, Phương Uyên, Nguyên Kha,... rồi không biết thêm những ai nữa. những con người luôn tìm cách để chống phá nhà nước ta. Cần những biện pháp thật mạnh tay để trừng trị những kẻ như thế.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog