Chia sẻ

Tre Làng

TƯƠNG LAI - PHƯƠNG UYÊN

Cuteo@

Thực lòng tôi chẳng muốn viết về ông Tương Lai một tí nào. Nhưng tình cờ đọc được bài của ông có tựa đề: "Phạm tội gì đây. Ta thử hỏi: Tôi trung với nước, với dân à?" trên trang Quà Tặng Xứ Mưa của Ngô Minh, tôi đành viết mấy dòng.

Thực ra, tôi biết ông Tương Lai là Phó Giáo sư chứ không phải là Giáo sư như ông đề trên bài viết với tư cách là tác giả bài viết. Nhưng thôi, không bàn đến chuyện chức danh, giả mạo hay không giả mạo nữa. Chuyện này trên trang Tư Mã Thiên đã vạch rõ.

Bài viết của ông Tương Lai cũng không có gì khác so với bài của anh Trương Duy Nhất mà Cuteo@ đã có ý kiến tại đây. Có khác chăng là ở chỗ ông Tương Lai không có nghề như anh Nhất nên dài dòng, vòng vo tam quốc để diễn đạt vấn đề một cách rối rắm và cuồng loạn. Bài viết của ông Tương Lai sáo rỗng chứ không đọng ý như anh Nhất. 

Cái giống nhau cơ bản của 2 bài viết là về ý tưởng, tư duy và cách minh chứng vấn đề. Vẫn là viện dẫn có cắt xén, vẫn là bỏ đi những tình tiết quan trọng của vụ án để lừa bịp người đọc kém hiểu biết. 

Sẽ là không thừa khi nói với ông Tương Lai rằng, Tòa án nhân dân tỉnh Long An không lấy mấy câu, mấy chữ màu đỏ chống tàu xâm lược đó để kết tội Phương Uyên mà dựa vào những chứng cứ, lời khai của Uyên, Kha đã được thể hiện tại các bút lục.
Trung với nước, với dân mà thế này sao?
Tôi không tin rằng ông Tương Lai đồng tình với Uyên thể hiện lòng yêu nước của mình bằng việc dùng cờ ba que của chế độ cũ để chống Trung Quốc. Ông có lý giải được chuyện này không? Vì sao ông không cầm cờ ba que đó để hô hào chống Tàu khựa xâm lược?

Tôi không tin ông Tương Lai lại có thể đồng tình với Uyên, Kha trong việc biểu thị lòng yêu nước "Một cách ôn hòa" bằng việc chế tạo mìn để sử dụng vào 2 việc: (1) để kích nổ hộp truyền đơn, (2) để phá hoại tượng lãnh tụ tại TP HCM. Ông hãy lý giải điều này đi?

Tự chế tạo vũ khí và sử dụng nó vào hoạt động rải truyền đơn nói xấu chế độ, xuyên tạc lịch sử dân tộc, xuyên tạc chính sách đối ngoại của Nhà nước, kêu gọi lật độ chính quyền là lòng yêu nước của ông à?
Thế này mà là yêu nước chống Tàu Khựa à?
Tôi không tin rằng ông Tương Lai lại đồng ý với Phương Uyên trong việc nhận tiền của tổ chức phản động "Tuổi trẻ Việt Nam Yêu nước" ở Hải ngoại để rải truyền đơn, phá hoại cơ sở vật chất và nhen nhóm các tổ chức chống đối chế độ là "trung với nước, với dân" như lời ông trong bài viết.

Nực cười nhất là ông và một số vị khác lại đem so sánh Uyên, Kha với các anh hùng dân tộc Võ Thị Sáu, Lý Tự Trọng, bởi ông tìm thấy sự giống nhau về lý tưởng. Đó là sự so sánh khập khiễng, cà nhắc và là sự xúc phạm tới anh hùng dân tộc. Ông Tương Lai cần nhớ là lý tưởng khác ảo tưởng và càng khác với bệnh tưởng (lời em Đỏ).
Chế tạo mìn hẹn giờ để rải truyền đơn kêu gọi lật đổ chính quyền, nói xấu chế độ, xuyên tạc lịch sử dân tộc là chống Tàu?
Tôi không hiểu sao trong bài viết của mình ông Tương Lai liên tục vu cáo, mạ lị chế độ, cơ quan điều tra và Tòa án. Ông viết thế này:
"lời của Nguyên Kha đã khẳng định thế thượng phong của công lý và chính nghĩa trước sự chà đạp lên pháp luật của những thủ đoạn vu khống, lừa mị và tàn ác nhưng hết sức vụng về và mong manh!
Ông nói ai chà đạp lên pháp luật? Ông nói ai vu khống, lừa mị và tàn ác? Phải chăng ông đang ám chỉ vào chính quyền? 

Đây nữa, ông Tương Lai đã xúc phạm, mạ lị những quan tòa như thế này:
Bằng bạo lực và những công cụ quen thuộc của cường quyền nhằm khuất phục ý chí, nguyện vọng và sức phản kháng quyết liệt của tuổi trẻ, phiên tòa đáng xấu hổ ở Long An và những người giật dây cho những “rô bốt” ngồi ghế quan tòa đã không lường được bản lĩnh, trí tuệ và sức mạnh của hai sinh viên, một nữ, một nam tuổi đời còn rất trẻ. Có thể nói, đó cũng là bản lĩnh và trí tuệ của tuổi trẻ Việt Nam trong thời đại của nền văn minh mới với cuộc cách mạng thông tin mà chuẩn mực chính là sự thay đổi.
Cũng cần nói thêm với ông Tương Lai rằng, hai kẻ phạm tội Uyên và Kha không thể nhân danh nhân dân, không thể đại diện cho tuổi trẻ yêu nước chúng tôi. 

Chúng tôi không đồng lõa với ông và 2 kẻ phạm tội kia, chúng tôi yêu nước bằng những hành động thiết thực và biểu thị nó trong khuôn khổ luật pháp và đạo đức. Chúng tôi cũng không thèm nhận những đồng tiền bẩn thỉu để phá hoại đất nước, kêu gọi và vực dậy cho một cái xác chết khoác cái áo vàng ba sọc. 

Chúng tôi không thể đồng ý với ông rằng "Bản án dành cho Phương Uyên và Nguyên Kha chính là bản án đối với truyền thống dân tộc yêu nước chống ngoại xâm, cũng là bản án đối với khát vọng dân chủ và quyền con người đang là một đòi hỏi bức xúc của mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là của thế hệ trẻ Việt Nam", bởi chúng tôi thấy ở phiên tòa này, không có ai bị kết tội vì họ yêu nước cả. 

Tôi không tin rằng, hành vi của Uyên, Kha là yêu nước mà đó là hành vi vụ lợi thấp hèn vì tiền bạc và vật chất tầm thường. Nhưng chính ông và những kẻ đồng lõa với ông lại tô vẽ cho nó mang màu sắc yêu nước để lừa bịp thiên hạ và thỏa cái lợi cá nhân của ông mà thôi.

Chúng tôi vẫn sẵn sàng chống ngoại xâm như cha ông chúng tôi vẫn làm, chúng tôi vẫn chiến đấu vì một nền dân chủ thực sự, chúng tôi vẫn chiến đấu chống lại cái ác cho dù cái ác đó xuất phát từ một cá nhân hay xuất phát từ hệ thống cầm quyền. Tất nhiên, chúng tôi không làm theo cách mà ông đang cổ súy. 

Tôi cũng chắc chắn rằng, ông không dại gì làm như Uyên, bởi ông biết làm thế thì Tương Lai của ông sẽ là sau cánh cửa nhà tù (chế độ nào cũng thế cả thôi). Nhưng ông vẫn xúi người khác làm để tự sướng và vụ lợi ít nhất là trong tâm tưởng. Hành vi của ông đê hèn ở chỗ nó đã vô tình giết chết tương lai của Uyên, Kha và những ai chưa nhận ra bản chất của sự việc.

Nhập nhằng chức danh, lừa mị tuổi trẻ, vu cáo mạ lị chính thể có lẽ sẽ vẫn là tương lai của ông. 

Đến đây, tôi nhớ lại một câu rất hay: Quay đầu là bờ!

6 nhận xét:

  1. Yêu nước, chống tàu khựa? hay là mục đích khác? vì tiền? thật là đáng buồn thay cho những thanh niên, được xem là có tri thức, có hiểu biết mà lại làm những trò lố, giúp tay cho bọn nước ngoài chống phá Việt Nam như vậy. luôn mồm nói là vì dân chủ, vì nhân dân, đòi lại công bằng cho nhân dân, chống tàu. Nhưng những gì chúng ta thấy, có lẽ đã đủ nói lên tất cả. Những kẻ cơ hội, vì đồng tiền mà pản bội Tổ Quốc, quay lưng với cả dân tộc. Nói yêu nước, chống tàu nhưng lại rải truyền đơn chống phá nhà nước VN, liên lạc với bọn VIệt Tân, âm mưu đánh bom những người dân Việt Nam. vâng, yêu nước, dân chủ là vậy đấy ạ? thật là đáng khinh cho những con người như thế.

    Trả lờiXóa
  2. Nói chung là bị lợi dụng. Hoặc hám tiền mới đi làm việc này . Suốt ngày xoáy vào Biể Đông mà làm bạo động. Tất nhjên ViệtNam chính quyền ViệNam sẽ đòi lại nhưng không phải bằng mồm bằng mấy tờ truyền đơn kíc động. Bọn này cho xử bắn. Mọi người nghé thăm trang mình nhé. Mà cho mình đặt logo đc không http://iloveyouvietnam.blogspot.com/search/label/Made%20in%20China?m=0

    Trả lờiXóa
  3. http://iloveyouvietnam.blogspot.com/ Đồng ý cho đặt baner thì pm lại trên blog mình nhé

    Trả lờiXóa
  4. trikhongngu@gmail.com07:44 20/5/13

    Ông Tương Lai này một dạo là thành viên Ban nghiên cứu của Thủ tướng Võ Văn kiệt, lại cố tình không biết chuyện này: Thủ tướng Võ Văn Kiệt đã nhiều lần nói rằng những kẻ vẫn dương lá cơ vàng ba sọc đỏ là những kẻ nhắm mắt trước lịch sử. Bởi vì từ ngày 30-4-1975 trên đất nước Việt Nam chỉ có một lá cờ, đó là lá cờ đỏ sao vàng, quốc kỳ của nước Việt Nam thống nhất. Cô Phương Uyên rải truyền đơn và cờ vàng ba sọc đỏ của chế độ không còn tồn tại trên đất Việt Nam này là yêu nước à, ông Tương Lai? Cô Uyên với cậu Kha thử sang Mỹ làm thuốc nổ hẹn giờ rồi lấy đồng 1,5,10 USD dán vào truyền đơn có biểu tượng khủng bố của tổ chức An-kây-đa chống Mỹ rồi kích họat cho truyền đơn bay ra ở thủ đô Washington.DC, như đã làm trên cầu vượt ngã tư An Sương ở tp HCM, xem có bị FBI của Mỹ gô cổ rồi tống vào tù không? Còn ông bảo là vì yêu nước, chống Trung Quốc mà cô Uyên bị bỏ tù thì xin ông trả lời cho câu hỏi này: Ông và mấy vị nhân sĩ trí thức từng đi biểu tình chống Trung Quốc quanh bờ hồ Hoàn Kiếm, phồng mang trợn mắt hô khẩu hiệu (trên mạng có đủ ảnh, nếu cần ông có thể xem lại!)đã có ai bị bắt vì tội "yêu nước chống Trung Quốc" chưa? Nếu chưa thì rõ ràng cô Uyên và cậu Kha bị bắt không phải vì tội"yêu nước chống Trung Quốc" như ông đã cố tình bóp méo sự thật trong bài viết của mình. Cụ Kiệt mà còn sống chắc chắn sẽ nhổ vào mặt ông vì những bài viết lách sằng bậy này. Nếu ông còn là đảng viên của Đảng Cộng sản Việt Nam thì tôi khuyên ông háy ra khỏi Đảng vì cô Uyên và cậu Kha đã viết khẩu hiệu và rải truyền đơn chửi thẳng vào mặt ông rồi!

    Trả lờiXóa
  5. Ông Tương Lai là ông nào mà dám xếp 2 em trẻ tuổi ngu muội Uyên - Kha là tuổi trẻ yêu nước đấy? 2 em đó đã làm gì cho đất nước chưa? Hay là chỉ có gây rối thôi?

    Trả lờiXóa
  6. Nói chung lại là đừng lấy cái vỏ bọc yêu nước chống Trung để che giấu đi cái sự thật về việc bán nước cầu lợi của 2 bạn trẻ này. Ghét TQ là phải chửi ĐCS ah? Yêu nước là treo cờ 3 sọc, phủ nhận đi những công lao, xương máu của biết bao cha ông đã hy sinh để lá cờ đỏ sao vàng được tung bay trên toàn đất Việt như hôm nay ah? Yêu nước là dùng những đồng tiền bẩn thỉu của bọn phản động hải ngoại để phá hoại đất nước ah?

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog