Chia sẻ

Tre Làng

VIỆT NAM VÔ CÙNG QUAN NGẠI VỀ TỰ DO, NHÂN QUYỀN Ở PHƯƠNG TÂY

Chúng tôi vô cùng quan ngại về vấn đề tự do, dân chủ, nhân quyền của các nước phương Tây, cụ thể là tình hình tại Pháp mới đây. Người dân biểu tình, bày tỏ chính kiến một cách ôn hòa nhưng đã bị chính quyền tại đây đàn áp thô bạo.

Luật cho phép kết hôn đồng giới được Tổng thống Pháp François Hollande ký ngày 18-5 và được công bố cùng ngày trên Công báo. Ngay lập tức, ngày 26 và 27/5/2013, một cuộc biểu tình rầm rộ nổ ra tại trung tâm Paris. Dân chúng biểu tình từ khắp các địa phương trên nước Pháp kéo về, tập họp tại 3 địa điểm trước khi đi đến công trường Invalides, cạnh sông Seine bên kia cầu Alexandre III dẫn tới Champs d’Elysees. Theo số liệu công bố của cảnh sát, cuộc biểu tình có khoảng 150.000 người tham gia, còn theo công bố của các nhà tổ chức thì con số này lên tới gần 1 triệu người. Chính quyền đã huy động trên 5000 cảnh sát chống bạo động và hiến binh để đối phó. Cảnh sát đã bắt đi hơn 200 người.

Chúng tôi hy vọng các tổ chức nhân quyền trên toàn thế giới hãy đồng thanh lên án những hành động đàn áp người dân bày tỏ chính kiến ôn hòa, yêu cầu nhà cầm quyền hãy chấm dứt việc đàn áp như những hình ảnh dưới đây:
Hình 1 & 2: Biểu tình ôn hòa:



Hình 3: Hai viên an ninh kéo lê 1 người biểu tình khi anh này đã bị còng tay ra sau lưng


Hình 4: Những người biểu tình đã bị ngã nhưng vẫn bị nhiều viên an ninh tấn công bằng dùi cui:

Hình 5: Một biểu tình viên bị ngã chổng vó nhưng vẫn bị viên an ninh to con đá:

Hình 6: Một biểu tình viên bị đánh không thể đứng lên được nữa:

Hình 7: Đây là "Nguyễn Chí Đức" của Pháp?

MỜI XEM VIDEO CLIP TẠI ĐÂY

T/M Nhóm Biên tập Google.tienlang
Trưởng Nhóm
Lê Hương Lan

19 nhận xét:

  1. Kiến nghị ngay với các tổ chức nhân quyền trên toàn thế giới để chính quyền Pháp ngừng ngay các hoạt động đàn áp người biểu tình như vậy. Gửi ngay thư yêu cầu Quân Đội Hoa Kì đưa quân đến Pháp để giải quyết các vấn đề về nhân quyền như nước này đã làm với nhiều nước trên khắp thế giới.

    Trả lờiXóa
  2. Bà con phải gọi ngay anh Mẽo can thiệp để cứu những người dân bị đàn áp zã man con ngan dưới chế độ của Pháp, để xứng với cái tuyên bố hùng hồn của Mẽo là "nhân quyền cao hơn chủ quyền", và để chứng mình cho thế giới thấy, anh MẼo chí công vô tư như thế nào nữa.

    Trả lờiXóa
  3. Vi phạm nhân quyền ở một nước lúc nào cũng tự hào là có dân chủ , nhân quyền đây sao ? Thật đáng tiếc với hình tượng này . Nhân quyền phải đảm bảo thì mới gây dựng được tính độc lập, đoàn kết trong nhân dân. kiểu này phải sang đây mà học tập Việt Nam đi thôi.

    Trả lờiXóa
  4. Các nước phương tây luôn hô hào nhân quyền và yêu cầu những nước mà họ cho rằng không có nhân quyền áp dụng những điều luật về nhân quyền do họ đề ra nhưng chính nước họ nhân quyền nhiều khi cũng bị quyên lãng và những người biểu tình trái phép thì luôn bị đánh đập rã man vậy mà ở nước ta những vụ biểu tình trái phép nhưng chưa bao giờ thấy cảnh người biểu tình bị đánh như vậy các nhà rân chủ mở to mắt mà xem đi

    Trả lờiXóa
  5. Một đế quốc đã từng xâm lược chúng ta bây giờ lại đang đàn áp chính nhân dân mình sao. Thật là một kết cục buồn. Sao Mĩ không chĩa cái vòi bạch tuộc của mình vào người anh em đồng minh của mình bởi những vần để về dân chủ, nhân quyền như vẫn hay làm với những nước kém phát triển hơn mình nữa đi. Mĩ không còn quan tâm đến "nhân dân" các nước khác nữa sao.

    Trả lờiXóa
  6. Biểu tình là một hình thức thể hiện sự bất bình trước những quyết định của chính phủ. Biểu tình ôn hòa mà bị lực lượng chức năng dùng vũ lực như vậy là trái với các quy định về nhân quyền. Ở Việt nam chỉ mới tập hợp đông người mà có công an đứng đó thì bọn rận đã tìm moi cách chụp ảnh để vu cho công an đàn áp. Mấy tên rận thấy vụ việc này không biết chúng nghĩ gì? Có nên áp cái nhân quyền kiểu này vào nước ta hay không?

    Trả lờiXóa
  7. như thế này thì chúng ta mới biết đất nước mình yên bình và an lành đến thế nào. các nhà dân chủ cứ tung hô, về vẻ đẹp về nhân quyền của các nước cầm quyền phương tây nữa đi.tôi yêu đất nước mình, tuy nó không phải là thiên đường hoàn hảo, nhưng nó đủ an toàn để tất cả mọi người dân có được cuộc sống vui vẻ, và yên bình, không có sự lo lắng về an ninh!!!!

    Trả lờiXóa
  8. @cố kiên: đồng ý với bạn luôn đây. Mĩ vào mà xem anh em đồng minh của mình làm trò gì này. xem có còn là " anh hùng" đi khắp nơi nhúng mũi vào nội bộ nước khác vì nhân quyền , dân chủ nữa không. Hài hước thật, báo chí tuyên truyền đâu mà lại để xảy ra tình trạng đàn áp giữa ban ngày ban mặt như vậy.

    Trả lờiXóa
  9. Những rận chủ của chúng ta đâu rồi ạ? sao không vào mà sủa tiếp đi? suốt ngày nói rằng Việt Nam không tự do, người dân không được đảm bảo nhân quyền, mà chỉ có những nước phương tây mới có được điều đó. Bây giờ thì vào mà nhìn đi xem thế nào? ở VN đã bao giờ diễn ra cảnh như vậy chưa? đúng là rận chủ, một lũ hôi thối, xấu xa, bỉ ổi. chúng sẵn sàng xuyên tạc, chống phá nhà nước ta, nói sai sự thật để được nhận tiền. Được sống trong một chế độ tốt đẹp, khi mà mọi lợi ích của nhân dân luôn được Đảng và Nhà nước ta đặt lên hàng đầu, mọi chính sách, đường lối của Đảng đều xuất phát từ lợi ích của nhân dân, phục vụ cho lợi ích của nhân dân. Vậy mà vẫn còn những kẻ vô lương tâm , không có đạo đức, suốt ngày chỉ nghĩ cách xuyên tạc, tuyên truyền những luận điệu sai trái. tất cả chỉ vì tiền. chúng ta nên có những biện pháp mạnh mẽ hơn nữa để đẩy lùi những âm mưu chống phá của bọn rận chủ.

    Trả lờiXóa
  10. vâng cái tự do mà mấy thằng phản động chúng nó vẫn mong muốn để đưa cái tự do gióng như bây thú của mấy thằng tư bản vào việt nam hả? chúng tao những công dân việt nam tôn trọng quyền con người và có cả luật về quyền con người chứ chúng mày coi con người vậy đấy sao. chúng mày muốn xã hội việt nam ta loạn theo cái cách mà chúng mày muốn ở phương tây đó sao? dkm ngu vãi

    Trả lờiXóa
  11. cái tự do theo kiểu mạnh thằng nào thằng ấy làm ở nước tao thì không thế đây. mõi công dân việt nam sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật việt nam. tự do trong khuôn khổ của hiến pháp của pháp luật chứ những hình ảnh trên làm anh thấy lo ngại về cái gọi là tự do của chúng mày lắm đó.

    Trả lờiXóa
  12. mịa kiếp cái tự do dân chủ thế nào chứ thế này thì thôi thôi người dân và chính quyền của chúng đánh nhau,chửi nhau như hàng tôm hàng cá thế này thì chán vãi. thế mà mấy thằng cha kêu gọi dân chủ ở việt nam chúng nó muốn làm và đấu tranh để giành cái đánh nhai theo kiểu tôm cá đấy hả thôi bố xin chúng mày

    Trả lờiXóa
  13. Đây chính là những gì mà một lũ rận suốt ngày ra rả rêu rao là tự do, là dân chủ, là văn minh, tiến bộ đây. Các bác rân chủ, tiến bộ đâu hết rồi, vào mà xem đi, xem cái xã hội phương tây có tiến bộ hơn việt nam không, sao các bác thích cái xã hội đó thì không lượn luôn sang đó mà sống đi mà cứ ở Việt Nam làm gì, sang đấy biểu tình đi, để xem cảnh sát Mỹ nó có cho cái dùi cui vào đầu không, xem lúc đó có to mồm được như ở Việt Nam như bây giờ không

    Trả lờiXóa
  14. Nhìn vào đó đi lũ rận dân chủ. Nhìn xem cái tự do, văn minh, dân chủ mà chúng mày luôn tôn thờ xem nó là như thế nào nhé. Nhìn vào rồi hãy nói Việt Nam có tự do, dân chủ hay không. Ở Việt Nam tự do quá, dân chủ quá nên chúng mày mới tự do lộng hành mà nói lăng lung tung như vậy ấy.

    Trả lờiXóa
  15. Hoàng Việt11:10 30/5/13

    Biểu tình ở nước ngoài thì bị đánh đập vậy đó, dân chủ vậy đó. Vậy mà bọn rân dân chủ vẫn tung hô chúng. CÒn biểu tình ở Việt Nam công an đi bảo vệ trật tự thì chúng lu loa lên là nhà nước ngăn cản quyền công dân, mất tự do, dân chủ. Mình thấy có khi Việt Nam cần làm căng hơn nữa chăng, hiền quá có lẽ không đủ răn đe với những kẻ không biết đâu là giới hạn.

    Trả lờiXóa
  16. Ờ đấy, văn minh là thế nhỉ? Tự do nhân quyền và dân quyền mà các nhà rân chủ đấu tranh đến chết đi sống lại là như thế này đấy nhỉ?
    Thấy người dân biểu tình bị đánh đạp dã man chưa? Ở Việt Nam còn ôn hòa chán so với cái cảnh đàn áp kia mà sao vẫn còn to mồm kêu gào? hay mấy vị lại thích "tình dục bạo lực".

    Trả lờiXóa
  17. Bài viết này hay quá
    Nước ngoài nó toàn bảo chúng ta mất dân chủ
    Sao chúng ta không sử dụng sức mạnh lòng yêu nước + Internet để cho chúng thầy chính chúng mới là mất dân chủ

    Trả lờiXóa
  18. Bọn Rận ơi! Hãy nhìn vào những hình ảnh này mà phán xét nhân quyền cũng như dân chủ ở các nước phương Tây. Đừng nghe bọn nó cải lương rồi ôm vào mình những ước mơ làm dân chủ theo nó. Ở đâu cũng vậy, dù dân chủ kiểu gì đi nữa thì cũng phải tuân thủ pháp luật của nước đó. Đừng có mà suốt ngày nằm chờ có vụ việc nào đó để nhảy vào xuyên tạc, rêu rao dân chủ và nhân quyền.

    Trả lờiXóa
  19. Cuộc sống bây giờ phải nhìn nhận mọi vấn đề một cách thực tế. Dân chủ ở đâu thì cũng phải tuân thủ pháp luật của nước đó. Đừng có mơ hồ về dân chủ kiểu Mỹ và Phương Tây. Hãy nhìn cảnh sát hành hung người biểu tình thì biết thế nào. Thế mà rêu rao dân chủ, rêu rao nhân quyền, rêu rao tự do ngon luận, biểu tình.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog