Chia sẻ

Tre Làng

CÁT VÀ ĐÁ



Có hai người bạn đang dạo bước trên sa mạc. Trong chuyến đi dài, hai người nói chuyện với nhau và đã có một cuộc tranh cãi gay gắt.

Không giữ được bình tĩnh, một người đã tát người bạn của mình. Người kia rất đau nhưng không nói gì. Anh chỉ lặng lẽ viết lên cát rằng: "Hôm nay, bạn tốt nhất của tôi đã tát vào mặt tôi."

Họ tiếp tục bước đi cho tới khi nhìn thấy một ốc đảo, nơi họ quyết định sẽ dừng chân và tắm mát.

Người bạn vừa bị tát do sơ ý bị trượt chân xuống một bãi lầy và ngày càng lún sâu xuống. Nhưng người bạn kia đã kịp thời cứu anh.

Ngay sau khi hồi phục, người bạn suýt chết đuối khắc lên tảng đá dòng chữ: "Hôm nay, bạn tốt nhất của tôi đã cứu sống tôi."

Người bạn kia hết sức ngạc nhiên bèn hỏi: "Tại sao khi tớ làm cậu đau, cậu lại viết lên cát còn bây giờ lại là một tảng đá?"

Và câu trả lời anh nhận được là: "Khi ai đó làm chúng ta đau đớn, chúng ta nên viết điều đó lên cát nơi những cơn gió của sự thứ tha sẽ xóa tan những nỗi trách hờn.

Nhưng "Khi chúng ta nhận được điều tốt đẹp từ người khác, chúng ta phải ghi khắc chuyện ấy lên đá nơi không cơn gió nào có thể cuốn bay đi."

Hãy học cách viết những nỗi đau lên cát và khắc tạc những niềm vui và hạnh phúc bạn tận hưởng trong cuộc đời lên tảng đá để mãi không phai.

LâmTrực@ sưu tầm

10 nhận xét:

  1. Câu chuyện rất có ý nghĩa, nhưng trên đời không phải ai cũng có thể làm những chuyện đó, bỏ qua những mâu thuẫn cá nhân, xóa tan mọi hiểu lầm, khúc mắc ghi nhớ những điều tốt của họ, đó là điều chỉ có thể làm trên lý thuyết, còn thực tế thì không đơn giản.

    Trả lờiXóa
  2. Hay bài viết rất hay, giá như trong lúc tức giận ai cũng có thể có những suy nghĩ, sự kiềm chế như thế thì tốt quá, không bị đánh mất đi một tình bạn đẹp khi giận giữ thậm chí còn làm tình bạn đó bền đẹp hơn, đây không chỉ là bài học về tình bạn, mà chính là bài học về cuôc đời.

    Trả lờiXóa
  3. Tuyệt vời, câu chuyện quá là hay, rất chi là ý nghĩa, nó giúp chúng ta có thể hiểu được cần có sự bao dung, độ lượng, tha thứ cho người khác, như vậy trong lòng mình sẽ rất chi là nhẹ nhõm, và hãy ghi nhớ những công lao, những người giúp đỡ mình để biết quý trọng, biết cảm ơn ghi nhớ mãi, cái câu cứu một mạng người hơn xây tòa tháp 7 tầng quá là chuẩn.

    Trả lờiXóa
  4. Việc ghi nhớ công ơn giúp đỡ của người khác là rất cần thiết, nó nhắc nhở con người ta phải biết ghi nhớ, biết ơn. Nước ta cũng vậy, chúng ta phải biết ơn những người cha, những người anh đã hy sinh để bảo vệ đất nước, ghi nhớ công ơn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng Cộng sản Việt Nam đã đưa nước ta giành độc lập và ngày càng phát triển.

    Trả lờiXóa
  5. Khi chúng ta nhận được điều tốt đẹp từ người khác, chúng ta phải ghi khắc chuyện ấy lên đá nơi không cơn gió nào có thể cuốn bay đi. Đúng là một câu nói hay. Chỉ cần chúng ta ghi nhớ được những điều tốt đẹp của người khác vô trong đầu thế là đã quá thành công rồi.

    Trả lờiXóa
  6. Làm người thì phải biết đạo lý uống nước nhớ nguồn, ăn kẻ nhớ kẻ trồng cây. Chúng ta, là những người con của đất Việt, chúng ta phải biết công lao to lớn của cha ông ta có công xây dựng, giữ nước trước bọn xâm lược, nhớ ơn Bác Hồ, công lao to lớn của Đảng Cộng sản VN, Đảng luôn sáng suốt trong mọi hướng đi để đưa đất nước VN đi lên.

    Trả lờiXóa
  7. Hay lắm Hoàng Sơn. Đây chính là lời dạy cho lòng vị tha và tình yêu thương con người. Hãy nhớ những điều người ta làm cho bạn và quên đi bạn đã làm gì cho ai.

    Trả lờiXóa
  8. hãy học cách tha thứ cho những lỗi lầm của người khác và ghi nhơ ơn của họ như viết trên cát và viết trên đá.hãy mở lòng lấy trả thù để đáp lại sự tức giận thì mọi chuyện sẽ chẳng đi đến đâu cả và hay để tự họ biết là họ đã sai.và cũng học cách biết ơn đúng cách,tôi nhớ môt câu;"người ị vào chúng ta chưa chắc đã xấu người lôi ta ra khỏi đống phấn chưa chắc đã là tốt"

    Trả lờiXóa
  9. Đúng vậy,hãy sống bằng cả tấm lòng bao dung,hãy biết thứ tha và biết nhận lỗi.hãy xây dựng,vun đắp,bạn sẽ nhận được rất nhiều

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog