Chia sẻ

Tre Làng

Hãy nói thật, làm thật

Có một phong cách rất phổ biến đang được xem như quy ước của những người đấu tranh dân chủ trong nước: bảo vệ nhau, giữ hình ảnh cho nhau, tốt đẹp phơi ra, xấu xa đậy lại…Mặt tốt, lợi ích của nó thì ai cũng thấy rõ rồi. Nhưng cái tác hại thì cũng thật…vô thiên lủng. Di hại thì tôi thấy rằng…chúng ta đang thấm đòn, nhất là sau vụ phóng sự về TS luật Cù Huy Hà Vũ.
Bài hát “Tuyệt thực trong mưa” Sáng tác: Dương Hà& Hà Vũ cùng nhóm múa No-U

Hôm tối 15 vừa rồi, phóng sự ấy diễn ra đúng lúc tôi và một bác quân đội nghỉ hưu đang tâm sự chuyện thế sự thì được báo bật xem ngay kênh ANTV. Ngay sau khi xem xong, bác ấy đã bật dậy như lo xo, khẳng định ngay tức khắc: dối trá, chúng nó chết đến nơi rồi nên phải bày ra trò khỉ này, nào là quay lén, nào là giả dạng nên không dám quay chính diện…. Không biết bác ấy có xem tiếp các buổi sau của ANTV, VTV hay đọc bài báo Tuổi trẻ hôm qua không? Tôi chẳng dám hỏi, sợ rằng, nếu biết chắc bác ấy đau khổ hơn tôi gấp triệu lần.

Tôi biết, ai ai cũng đang bấu víu vào cái phao Hoàng Ngọc Diêu để cứu vớt lấy “sự thật”. Có vẻ như họ (báo đài, đảng, công an) nắm được thóp, bóp chúng ta chết từ từ, lột tả từng lớp lang “dân chủ” một cách điêu luyện, xảo trá. Họ có vẻ như có cả kho tư liệu, nhưng họ cố tình diễn từng lớp, bóp nghẹt tim chúng ta từng phút, từng ngày, từng tháng…Ai ai đó đang hào hùng sau cái buổi phá sóng ANTV tối đầu tiên sẽ phải bối rối khi xem VTV tối hôm sau, và vỡ òa sau khi đọc bài chụp hình cận cảnh TS Cù Huy Hà Vũ đang khoe ảnh gia đình tại chính phòng giam TS Vũ đang ở với tiện nghi mà đừng một ai vội mơ tới nếu rơi vào chốn ấy. Ông ấy là COCC, đêm ông ấy mất ngủ, ăn không ngon, quản giáo mở cửa không đúng ý là đã…ăn đủ với công tử đại gia, luật sư, trí thức rồi. Chúng ta thì khác, có 40-100 người tuyệt thực thì có xi nhê gì, khéo họ còn mừng thầm trong bụng, chúng bay tuyệt thực, ốm yếu, nguy hiểm tính mệnh…càng tốt, an nhàn được ít nhất chục bữa. Chỉ khi các nhân sỹ trí thức như các Chu Hảo, Huệ Chi, cụ Nguyễn Trọng Vĩnh, cụ Lê Hiền Đức…vào cuộc, khấy động thiên đình thì họ mới ra tay. Vậy là họ cho tất cả vào rỏ với lời răn: sẽ điều tra, xử lý những kẻ tung tin bịa đặt theo pháp luật!!!

Đến giờ phút này, một số người đã “tỉnh”, bắt đầu bình tĩnh xem xét lại. Một số bắt đầu thắc mắc, tại sao chị Dương Hà không phủ nhận ngay người trong phóng sự ANTV đầu tiên không phải là …chồng chị mà chỉ lấp liếm rằng ông ấy rất béo, có sụt 15 kg thì chẳng thể phân biệt nổi. Tại sao không bình tĩnh nghe TS Cù Huy Hà Vũ nói với tay bác sỹ rằng, tôi tra từ điển rồi, tuyệt thực là không ăn, không uống, sẽ chết ngay lập tức. Hay ai dám hành hung tôi, tôi sai cả giám thị rót nước pha trà…(sic). Về tù nhân cùng phòng, ai cũng khẳng định là công an giả danh, xin thưa, tôi đọc ngay một comment trên trang Xuân Diện hôm sau, người đó biết rõ đấy là tù kinh tế ở cùng TS Vũ đã lâu (tức là gia đình TS Vũ biết quá rõ rồi). Còn cái gì nữa sẽ được leak ra dần dần đây, hay họ đang đợi ngày mai, ngày kia khi chúng ta rào rào kéo đến biểu tình trước trụ sở Bộ Công an hay đài truyền hình mới trưng ra cái ảnh, đoạn phim quay lén TS Vũ đang ăn cái gì đó nữa hay đang giảng giải vì sao tớ chẳng ngu gì tuyệt thực… là xong.

Mới đây, tôi đọc trên trang nhà Aduku, có bạn phán đoán rằng, họ nhằm đúng hôm chị Dương Hà, Xuân Diện vào thăm TS Vũ thì họ kéo cả bầy đoàn chắc phải rất hùng hậu đến thâu âm, ghi hình. Giờ đây họ đang ngồi trước màn hình computer để xem chúng ta đang “phát kiến” ra điểm sơ hở nào để đáp ứng nhu cầu của chúng ta dần dần chăng?

Tôi đã từng lên tiếng trong lần chị Thúy Nga đầu đội mũ bảo hiểm, triệu tập cả đội quân NO-U ra cứu chị ấy trong khi gã cụ rùa đang lấp ló bên kia đường. Dù có chính nghĩa đến cỡ nào đi chăng nữa, nếu cứ lấy dối trá làm phương thức đấu tranh thì cũng dấu đầu hở đuôi, cả bộ máy công lực hùng hậu kia chẳng không nắm được thóp chúng ta hay sao? Rồi sau đó có cách nào cứu vớt nổi sự chính nghĩa của chúng ta không đây?

Tôi biết anh Aduku và một số người tuyệt thực tại gia chắc buồn lắm khi nghe thấy đâu đó từ chính bạn bè mình không ủng hộ cách đấu tranh này. Bởi ai sẽ chứng thực và đảm bảo cho ý nghĩa của sự tuyệt thực…tại gia, thậm chí có đôi lời “thắc mắc”, sau tuyệt thực sách báo nói đầy là phải ăn cháo, húp nước một cách rất từ từ để cơ thể thích nghi dần dần thì …chúng ta lại chứng kiến khi vừa kết thúc ngày giờ tuyên bố là những bữa ăn linh đình mừng chiến công. Ôi, vc mất!

Cứ thế này, bản thân chính chúng ta cũng sẽ phải tin rằng, 100 năm, 200 năm hoặc lâu hơn nữa, dân chủ đích thực mới tìm đến chốn này. Xin hãy nói thật, làm thật và đừng bảo vệ bất cứ sự dối trá nào nữa, nếu không các bạn sẽ nghe ngày nhiều lời bình kiểu như Kami:tôi ngày càng thấy dân chủ và cộng sản giống nhau ở chỗ nói dối!

Bạn của NO-U

Nguồn: Bạch hóa dân chủ

18 nhận xét:

  1. Nói thật cái kiểu tuyệt thực tại gia của lũ rân chủ dỏm này nghe thấy mà đáng khinh bỉ, nhất là sau khi an ninh ti vi đưa một phóng sự vạch trần bộ mặt thật của hà vũ thì bọn rân chủ này với tuyên bố tuyệt thực ủng hộ, bỗng nhiên im bặt, quay ra ăn như lợn, mẹ khốn nạn vậy đấy, đơi dâu đổ bìm leo.

    Trả lờiXóa
  2. Mấy ông CA VN cũng giỏi thật đấy, cứ cho tụi nó nói chán chê. Moi móc mổ xẻ clip các kiểu, bảo sai chỗ nào, bảo giả chỗ nào hôm sau có clip mới bổ vào mặt luôn. Cứ thế đến 2 lần rồi, chắc giờ thì im re không dám nói gì nữa rồi.

    Trả lờiXóa
  3. Đối với cái đám rận chủ ngu si này thì phải chơi những đòn này mới hay , cứ để chúng nó ăn không nói có , ba hoa các kiểu đi xong cho một đòn như đạp vào mặt chúng nó thế , không đứng lên nổi ấy chứ . Giờ thì mặt mũi đâu mà xuyên tạc nói dối được nữa , giờ thì tuyệt thực nữa đi haha càng lúc càng thấy thú vị

    Trả lờiXóa
  4. quan trọng gì đâu, mình ăn ở ngay thẳng thì phải sợ gì chứ, cây ngay không sợ chết đứng, không như đám rận kia, chúng nó không có lương tâm đâu, chúng có biết sợ là gì đâu, còn việc nói dối, xuyên tạc, bịa đặt là nghề của bọn chúng rồi, chúng ta cứ thực tế mà làm, xem bọn chúng nói được gì.

    Trả lờiXóa
  5. cái bọn rận này thì cũng chẳng quan tâm làm quái gì cho mất công cả, chúng nó ca mãi một bài ca thôi, nhàm chán và chẳng ai quan tâm cả, bây giờ xã hội ổn định phát triển, nhà nhà no ấm ai đâu hơi nghe chúng nó để mà chiến tranh, để mà khốn khổ chứ, chúng nó có khác gì là bọn reo rắc những bất hạnh cho cái xã hội này đâu, chúng cứ phải đuổi cho khuất mắt!

    Trả lờiXóa
  6. Sau cái vụ tuyên bố tuyệt thực của một loạt đám rân chủ như lê quóc quân.... thấy tắt ủm luôn khi có phóng sự của antv đúng là không lừa được người, không lừa được mình đành ngậm bồ hòn làm ngọt, đúng là sự thất bại nặng nề của đám rân chủ tuyệt thực, mà còn nghe nói hà vũ nó viết giấy cảm ơn đến mấy thằng rân chủ giả tuyệt thực ủng hộ này nữa cơ mà, trò mèo.

    Trả lờiXóa
  7. Nói mà không đi đôi với làm, tuyệt thực tại gia, rồi tuyệt thực một bữa, cái kiểu trẻ con biếng ăn làm người khác buồn cười, đến bây giờ khi vũ nó ăn như lợn biết được hung tin thì chúng im băt, chuyện tuyệt thực không dám hé răng nửa lời. mẹ nhà chúng nó.

    Trả lờiXóa
  8. Cái thằng ngốc kia. Cù vẫn béo tốt trong tù vì ăn quá nhiều cốt gà và phòng không mở cửa vì sợ gió vậy mà Lõa lại ngồi đây dưới mưa, tuyệt thực vì hắn. Đúng là ngu ngốc, già rồi mà vẫn bị hắn lừa cho. Vè mà thay đồ đi cho mát.

    Trả lờiXóa
  9. Các bác vào mấy trang web sẽ thấy, chúng nó vẫn rùm beng ủng hộ Cù Kon à, nào là Cù Kon tuyên bố ngừng tuyệt thực rồi cảm ơn nhân dân Việt Nam ...
    Bọn này không biết xấu hổ là gì, muối mặt quá. Chúng cố tung tin vớt vát cái thể diện yếu kém của mình.
    Còn con vợ Cù Kon nữa, lẽ ra chính quyền nên hớt nó đưa vào tù nốt để khỏi "kêu oan" nữa. Hichic. Nó lu loa mà không biết xấu hổ.
    Nhục quá đi mất.

    Trả lờiXóa
  10. Nặc danh11:38 22/6/13

    cái tụi này tối ngày cứ GATO với anh hùng CÙ HUY HÀ VŨ nhỉ,hết chuyện nói rồi sao?chũng mày ngồi đó la làng chờ thằng tập cận bình nó qua nó trả lương cho

    Trả lờiXóa
  11. Bạn củ NO-U thân mến bây giờ bạn mới nhận ra bản chất thật của Vũ và vợ hắn là hơi muộn, ngay từ đầu tôi đã biết rằng đây là một màn kịch vì theo suy nghĩ thông thường ông Vũ dù sao cũng là con một vị lão thành hơn nữa ông ta lại là một luật sư nên không thể không biết luật, vậy công an phải họ phải thực hiện nghiêm các quy định của trại giam nếu không muốn về vườn nên việc vợ bà ta nói rằng chồng bị ngược đãi là dối trá, toàn là dối trá, tiếc là bây giờ mới nhận ra hả?

    Trả lờiXóa
  12. Thằng ngu kia sao lại đội mưa ngòi đó không biết nữa. Thằng Cù đang ung dung uống nước tốt gà ăn sữa En Sua thì nó lại bị lừa ngồi đây mà tuyệt thực. Nếu nó biết mình đang bị vợ chồng Cù lừa thì có lẽ hắn sẽ cắn lưới mà chết mất.

    Trả lờiXóa
  13. Hành động của tên này không phải vì Cù đâu, vì hắn biết chắc chắn vụ Cù tuyệt thực là giả tạo. Kế hoạch của chúng đã được đặt ra trước đó rồi. Ngồi mưa tuyệt thực của chúng cũng chỉ vì tiền và vì theo kịch bản thôi, không có chuyện chúng bị Vợ chồng Cù lừa đâu. Cái bài của mấy tay chưa đủ tuổi làm chính trị, lộ ra hét rồi.

    Trả lờiXóa
  14. Nặc danh09:43 23/6/13

    Ối giời các nhà dân chủ ơi. Cả thực dân Pháp, đế quốc Mỹ, Tàu khựa còn thua họ thì một nhúm chúng ta đây họ bóp một cái thì thành gì đây?

    Trả lờiXóa
  15. Cái kiểu của đám rân chủ làm gì cũng nửa vời thì có thằng nào thèm tin tưởng chứ. Đã nói thì hãy làm. Chứ cái phong cách nói một đằng thực hiện một nẻo không sửa được thì sẽ chẳng đem lại lòng tin cho người khác đâu. Thế nên đừng có cố gắng bày trò làm gì nữa

    Trả lờiXóa
  16. Ngu thôi rồi. Hắn thì đang nằm ung dung ăn quà của vợ mang vào cho béo ú ụ. Vậy mà các bác lại ngồi mưa nhin ăn để cổ vũ cho nó. he. Vợ chồng Cù đã tát vào mặt các rận rồi. Tỉnh lại đi.

    Trả lờiXóa
  17. Thương cho mấy tay rận. Bị vợ chồng nhà Cù lừa cho một phen. Chúng vẫn nghĩ rằng Cù đang ngấp ngoải chờ chết vì đã tuyệt thực đến ngày 20 rồi. Nên chúng hùa theo để gây chú ý của dư luận nhằm lên án chế độ nhà tù ở Việt nam. Có lẽ chúng không bao giờ biết được rằng chính vợ chồng Cù đã xem chúng như những đứa trẻ hư đốn.

    Trả lờiXóa
  18. Chỉ có những tay ngu ngốc mới nghe lời vợ chồng Cù rồi đia biểu tình, tuyệt thực. trong khi vợ chồng hắn vẫn sống béo khỏe như thường. Sau vụ này vợ chồng Cù sẽ bị bòn này ném đá cho mà xem. Xem phóng sự của ANTV mới thấy sự trâng tráo và huênh hoang của tay Cù. Nhìn thấy nó chỉ muốn tát chó hắn 1 cái vào mặt. nếu tuyệt thực thật để hắn chết đi cũng tốt.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog